posttoday

‘ผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์ในตัวเอง’ วัชรา จิระตั้งมณีพรรณ

21 สิงหาคม 2556

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงระดับนักบริหาร นอกจากจะเก่งแล้ว รูปร่างหน้าตาบุคลิกภาพก็ต้องดูดี!

โดย...วราภรณ์

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงระดับนักบริหาร นอกจากจะเก่งแล้ว รูปร่างหน้าตาบุคลิกภาพก็ต้องดูดี! เพราะรักในความสวยความงามมาตั้งแต่เริ่มสาว มุ้ยวัชรา จิระตั้งมณีพรรณ หลังเรียนจบด้านวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และไปชิมลางงานเออีบริษัทโฆษณาอยู่พักใหญ่ เมื่อเห็นโอกาสจึงชักชวนเพื่อนซี้ อรรัตน์ ปัญญาวรสกุล มาเปิด “Gardett เนชัลรัล สลิมมิ่ง เซ็นเตอร์” สุขุมวิท 31 เพราะคิดว่าผู้หญิงยุคใหม่ห่วงใยความสวยกันมากขึ้น เปิดมาแล้ว 1 ปีครึ่งได้ผลตอบรับดีเกินคาด มีทั้งลูกค้าชาวญี่ปุ่นและคนไทยเข้ามาลองนวัตกรรมสลายไขมันแล้วชื่นชอบและบอกต่อ

“ครอบครัวมุ้ยรักความสวยความงามมาตั้งแต่จำความได้ คุณแม่ให้มุ้ยทาครีมบำรุงผิวตั้งแต่อายุ 18 เมื่อก่อนมุ้ยก็เคยเปิดร้านขายเสื้อผ้าเล็กๆ ที่ เค วิลเลจ แม่ปลูกฝังเรื่องความสะอาดของผิวหน้า ทำให้มุ้ยสนใจเรื่องความงาม เราอยากดูดี เพื่อเสริมบุคลิกภาพ ยิ่งเราโตเราทำงานเซลส์ ต้องพบเจอผู้คน ถ้าเราดูดี ก็จะเพิ่มความน่าเชื่อถือในสายงาน แต่คนไม่ดูแลตัวเอง มันจะลดความน่าเชื่อถือลง ขนาดผู้ชายยังดูแลตัวเอง ยิ่งเราเป็นผู้หญิง เราจึงอย่ายอมแพ้”

อีกปัญหาหนึ่งสำหรับผู้หญิงที่วัชราต้องผจญก็คือ เซลลูไลต์เยอะมาก คุณแม่ของเธอจึงแนะนำให้ไปลองนวดขาด้วยเครื่องสุญญากาศ ซึ่งเป็นนวัตกรรมจากเยอรมนี ลองแล้วชอบมากๆ

“ปัญหาเซลลูไลต์จะมีปัญหากับผู้หญิงอายุ 23 ปีขึ้นไป ยิ่งตัวเองผิวขาดความยืดหยุ่นทำให้เซลลูไลต์เราเยอะ เครื่องจะช่วยนวดเพื่อให้ไขมันแตกตัว แล้วค่อยขับไขมันออกทางต่อมน้ำเหลืองค่ะ”

ด้วยความชอบและศึกษาเรื่องความงามมาเยอะ วัชราได้ความรู้ว่า ผู้หญิงวัยทำงานมักมีปัญหาเรื่องเซลลูไลต์ เพราะไลฟ์สไตล์ต้องนั่งทำงาน กินเยอะ ความยืดหยุ่นของผิวน้อยลง อีกทั้งขาดการออกกำลังกาย แม้วัชราจะเป็นผู้หญิงห่วงสวยที่ออกกำลังกายอย่างหนัก 6 วันต่อสัปดาห์ แต่ก็ยังมีปัญหาเซลลูไลต์ที่ขาอยู่ ผิวไม่เฟิร์ม เนื่องจากระบบเผาผลาญไม่ดี เธอจึงจุดประกายเปิดศูนย์ความงามให้คำแนะนำเรื่องเซลลูไลต์โดยเฉพาะ

“สัดส่วนสำหรับผู้หญิงเป็นปัญหามาก คนหาวิธีให้ตัวเองสวยขึ้น ค้นหาหลากทางเลือก เราก็อยากเป็นหนึ่งทางเลือกให้ผู้หญิง การนวด เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย แต่ใครมีปัญหาเรื่องเซลลูไลต์ให้มาลองดู เราเปิดร้านนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นเพื่อนให้ผู้หญิง คือเราสนใจความงามผู้หญิง เพราะเรื่องนี้สำคัญ”

ธุรกิจนี้ท้าทายเพราะคู่แข่งเยอะ แต่เธอไม่ได้วางตำแหน่งธุรกิจของเธอเป็นคลินิกที่สู้กันที่ราคา แต่สู้ด้วยโปรโมชัน และโชคดีไม่มีใครจับธุรกิจแบบเดียวกับเธอ จึงไม่มีคู่แข่ง แต่อาศัยการให้ความรู้กับลูกค้า อีกทั้งมีเทคนิคการให้บริการเฉพาะตัว มีการเทรนพนักงานเรื่องการให้บริการด้านการนวดอัพเดตทุกสัปดาห์ เรียกว่าเป็นธุรกิจที่ไม่หวังผลกำไรมาก

“แนวโน้มคนห่วงใยและรักสุขภาพ และรักสวยรักงามกันมากขึ้น ทุกคนอยากดูดี ทีแรกเราต้องทาร์เก็ตกรุ๊ปคือคนวัยทำงานขึ้นไป แต่พอเปิดมีกลุ่มวัยรุ่นมาหาเราด้วย แต่ทุกคนจะทำขาสวยได้ต้องอยู่บนพื้นฐานของสรีระเดิมของตัวเองด้วย ลูกค้าบางคนเอาขานางแบบมาว่าอยากขาสวยเหมือนคนนี้ เราบอกเป็นไปไม่ได้ เราต้องดูดีบนพื้นฐานของตัวเอง

ยุคนี้การทำศัลยกรรมเป็นเรื่องธรรมดามาก ทำไมผู้หญิงจึงยอมเสียเงินเรื่องความสวย เพราะผู้หญิงทุกคนอยากดูดี แต่มุ้ยอยากแนะนำว่า ก่อนทำศึกษาเยอะ ก่อนมาเสียเงินก็ต้องดูแลตัวเอง ทั้งเรื่องการกิน การพักผ่อน การออกกำลังกาย ไม่ใช่ไม่ทำอะไรเลยแล้วเสียเงินให้สถาบันความงาม ต้องดูกำลังทรัพย์ตัวเองด้วย ทำอะไรต้องมีสติ สวยในแบบที่เราเป็นได้ หลักประกอบธุรกิจ คือ ซื่อสัตย์ จริงใจ เพราะเราอยากให้ลูกค้าเข้ามาเรื่อยๆ ใส่ใจบริการ เป็นหลักทำงานทุกอาชีพ ก็จะประสบความสำเร็จได้”

นอกจากดูแลเรื่องรูปร่างแล้ว ผู้หญิงควรใส่ใจเรื่องผิวพรรณด้วย ผู้หญิงบางคนใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมหรูหรา แต่ผิวพรรณมีริ้วรอย สู้ผู้หญิงที่ใส่เสื้อผ้าธรรมดาแต่ผิวพรรณและรูปร่างดีไม่ได้ สังเกตดูผิวพรรณของสาวมุ้ยผ่านการดูแลมาอย่างดี เพราะทั้งเนียนและนุ่ม ซึ่งเธอให้ความสำคัญกับการดูแลผิวพรรณมาตั้งแต่เริ่มสาวเหมือนกัน โดยเน้นเรื่องการกินให้ถูกกรุ๊ปเลือดก็ช่วยได้ระดับหนึ่ง

“วิธีดูแลผิวพรรณของมุ้ยเริ่มจากการกิน อย่างมุ้ยเลือดกรุ๊ปเอควรกินมังสวิรัติมากกว่าเนื้อสัตว์ เน้นกินผัก รูปร่างก็ไม่อ้วนหรือผอมมาก แต่ข้อเสียคือมุ้ยชอบกินขนม ชอบกินไอศกรีมมาก จึงต้องอาศัยการออกกำลังกาย เบิร์นมากขึ้น ถ้าไม่เบิร์นร่างกายจะสะสมไขมัน ทำให้เรามีเซลลูไลต์ทั้งตัว

นอกจากออกกำลังกาย ดูแลการกิน ต้องบำรุงผิวใช้สกินแคร์ โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีและมีคุณภาพ ยิ่งผู้หญิงแต่งหน้าก็ต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้ดีด้วย ผู้หญิงบางคนเที่ยว ดื่มแอลกอฮอล์หนัก ทาครีมบำรุงผิวก็เลยไม่มีผล ยิ่งเรานอนดึกตื่นเช้าเราก็ยิ่งต้องดูแลตัวเอง ด้วยการนวดหน้าทำทรีตเมนต์ที่มีคุณภาพก็สำคัญค่ะ”

สุดท้ายวัชราอยากฝากบอกเรื่องผู้หญิงยุคใหม่ว่า ผู้หญิงควรดูดีจากภายใน และผู้หญิงควรดูดีตลอดเวลา

“มุ้ยคิดว่าผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์ มีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องตามกระแสสังคม เราเป็นตัวของเราเอง แล้วเสน่ห์ในตัวก็จะออกมา ผู้หญิงก็สวยเอง ผู้หญิงแต่ละคนมีคาแรกเตอร์ไม่ซ้ำคนอื่น ผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์ในตัวเอง ไม่ต้องก๊อบปี้ใคร มันจะเป็นความสวยที่ยืนยาวค่ะ”

วัชรา จิระตั้งมณีพรรณ วัย 29 ปี

การศึกษา : ปริญญาตรี สาขาอุตสาหการ ภาคอินเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สไตล์แต่งตัว : เป็นผู้หญิงไม่หวาน เราแต่งตัวเรียบๆ เราไม่ซื้อเสื้อตามแฟชั่น แต่จะซื้อที่ใส่ได้นานๆ เสื้อแขนกุด เราเอาคุณภาพ ดูการตัดเย็บคุณภาพ เข้ากับผู้หญิง มุ้ยไม่ตามแฟชั่น เพราะตามมากจะสิ้นเปลืองเรื่องเสื้อผ้ามาก แบรนด์เสื้อผ้าไทยที่สะท้อนความเป็นมุ้ย มุ้ยชอบดิษยาแต่เลือกที่ไม่หวาน เพราะมุ้ยชอบแต่งกายหลากหลายบุคลิก แต่ไม่เน้นเซ็กซี่มาก เน้นเก๋ๆ ไม่ต้องพยายามให้เซ็กซี่เพราะเราไม่ใช่ มุ้ยเป็นผู้หญิงสนุกสนานร่าเริง ไม่ค่อยมีมาด

ดีไซเนอร์คนโปรด : ดิษยา วิค ธีร์รัฐ วทานิกา ก็ไม่แฟชั่นจ๋า มุ้ยชอบเสื้อผ้าเรียบๆ จะใส่ได้นาน เสื้อผ้าในร้านเวิร์กช็อปของเพื่อนสนิทหมูหวาน มุ้ยก็เลือกซื้อ เรียกว่าใส่ได้ทุกแบรนด์ ชอบเครื่องประดับไม่ต้องเยอะมากค่ะ