posttoday

ความรักสุขภาพดีx2การ์ตูน อินทิรากับคุณแม่

12 เมษายน 2553

แม่คือเพื่อนที่สนิทที่สุด เป็นแม่ที่คุยกับตูนได้ทุกเรื่อง ในโลกของตูนแม่เป็นแม่ x 2 คือนอกจากจะเป็นแม่แล้ว ก็เป็นเพื่อนได้ด้วย

แม่คือเพื่อนที่สนิทที่สุด เป็นแม่ที่คุยกับตูนได้ทุกเรื่อง ในโลกของตูนแม่เป็นแม่ x 2 คือนอกจากจะเป็นแม่แล้ว ก็เป็นเพื่อนได้ด้วย

โดย วันพรรษา อภิรัฐนานนท์

นักแสดงและนางแบบสาวไทย-เยอรมัน การ์ตูน-อินทิรา เกตุวรสุนทร มิสแฮร์แคร์ จากเวทีมิสไทยแลนด์ปี 2003 หากมาโด่งดังด้วยบทนางร้ายที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักจาก “ขิงก็ราข่าก็แรง” ทางช่อง 7 สี ตัวจริงไม่ร้าย แถมน่ารัก ก่อนถึงวันครอบครัว 14 เม.ย.นี้ น้องการ์ตูนควงคู่มากับคุณแม่ “สำรอง เข็มชันธ์” เพื่อตรวจสุขภาพแพ็กคู่ ในโปรแกรมสุขภาพดี x 2 ของโรงพยาบาลพญาไท 1

ความรักสุขภาพดีx2การ์ตูน อินทิรากับคุณแม่ การ์ตูนกับคุณแม่

“สงกรานต์ทุกปี การ์ตูนจะรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่เพื่อขอพรท่าน แต่วันนี้พิเศษหน่อย เพราะได้ยินว่าที่โรงพยาบาลพญาไท 1 มีแพ็กเกจสุขภาพดี x 2 ตรวจสุขภาพ 1 คน ฟรี 1 คน ก็เลยพาคุณแม่มาตรวจสุขภาพ ถือเป็นการทำอะไรดีๆ ตอบแทนพระคุณท่านในวันสงกรานต์” การ์ตูน เล่า

การ์ตูนปีนี้อายุ 22 ปีแล้ว ส่วนคุณแม่อายุ 47 ปี ถือเป็นแม่ลูกคู่ซี้ที่ไปไหนไปกัน การ์ตูนบอกว่าแม่ปลื้มเสมอเวลามีคนทักว่านี่แม่ลูกกันหรือนี่ นึกว่าพี่สาวกับน้องสาวเสียอีก (ฮา) ไม่เฉพาะแม่ที่ปลื้ม แต่การ์ตูนก็แอบปลื้ม แอบภูมิใจเล็กๆ

“แม่คือเพื่อนที่สนิทที่สุด เป็นแม่ที่คุยกับตูนได้ทุกเรื่อง ในโลกของตูนแม่เป็นแม่ x 2 คือนอกจากจะเป็นแม่แล้ว ก็เป็นเพื่อนได้ด้วย”
การ์ตูนบอกว่าคุยกันได้ ปรึกษากันได้ก็แม่นี่แหละ ขนาดไปช็อปปิ้งก็ไม่พ้นไปกับแม่ เสื้อผ้าเครื่องประดับหรือรองเท้าบางทีก็ยืมกันใส่ เฮฮามากแม่ลูกคู่นี้ แม่มักจะห่วงเวลาการ์ตูนขับรถ ไม่อยากให้ขับรถเร็ว คงเหมือนแม่ทั่วโลกที่ต้องหาอะไรติลูกเข้าสักอย่างหนึ่ง (ฮา) ไม่โกรธหรอก เพราะรู้ว่าแม่รัก

“อยากให้เพื่อนๆ ให้ความสำคัญกับครอบครัว ไม่ว่าเทศกาลอะไร เราไปเฮฮากับเพื่อน แต่กับครอบครัวที่อยู่กับเรา เป็นกำลังใจให้เรา เราจะมองข้ามหรือ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ เงินทองหาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่สุขภาพไม่ใช่อย่างนั้น” สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากพาคุณพ่อคุณแม่มาตรวจแพ็กคู่ 3,500 บาท ตรวจได้ 2 คน ตั้งแต่วันนี้ถึง 22 พ.ค.นี้ โทร.มาถามก่อนก็ได้ที่ 1772

ความรักสุขภาพดีx2การ์ตูน อินทิรากับคุณแม่

นพ.ธงชัย ไพศาลสินทรัพย์ อายุรแพทย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลพญาไท 1 กล่าวว่า การตรวจสุขภาพประจำปีเป็นเรื่องจำเป็น โดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัว หรือแม้แต่คนที่ไม่มีโรคประจำตัวก็ตาม เนื่องจากโรคบางอย่างไม่แสดงอาการ เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันสูง ถ้าไม่เจาะเลือดก็ไม่มีทางรู้ได้ หากปล่อยปละละเลยในที่สุดก็จะแสดงอาการร้ายแรงของโรค ตั้งแต่อัมพฤกษ์ อัมพาต หรือหนักกว่านี้

“กันดีกว่าแก้ เพราะความเสียหายที่เกิดกับร่างกาย บางทีไม่อาจดึงกลับได้ดีดังเดิม”

เมื่อเข้าสู่วัยกลางคน ผลเลือดเริ่มปริ่มๆ ทั้งความดัน น้ำตาล ไขมัน อย่างนี้ต้องตามตรวจทุกปี การได้พบแพทย์เท่ากับได้อัพเดตสุขภาพของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ การชวนกันมาตรวจเป็นคู่ยังช่วยเรื่องราคาและกำลังใจ ที่ไม่ต้องกลัวๆ กล้าๆ เมื่อมาหาหมอประจำปี