posttoday

ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์ ผู้บริหารสาวสวยและมีเสน่ห์

01 มกราคม 2556

ในช่วงปีใหม่ถือเป็นช่วงพีคของธุรกิจหลายๆ ประเภท เช่น โรงแรม รีสอร์ต ร้านเสริมสวย สปา ฯลฯ อย่างธุรกิจสปาของ “กิฟท์-ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์”

ในช่วงปีใหม่ถือเป็นช่วงพีคของธุรกิจหลายๆ ประเภท เช่น โรงแรม รีสอร์ต ร้านเสริมสวย สปา ฯลฯ อย่างธุรกิจสปาของ “กิฟท์-ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์”

โดย...วรธาร ภาพ วีระวงศ์ วงศ์ปรีดี

 ผู้บริหารสาวสวยแห่งเอสเตรลลา สปา (Estrella Spa) ศูนย์ให้บริการสปาที่ทันสมัย มีสไตล์ และครบวงจรที่สุดแห่งหนึ่งในย่านราชประสงค์ราชดำริ บนชั้น 2 ของโรงแรมอนันตรา บ้านราชประสงค์ ก็เช่นกัน ลูกค้าไทยและเทศแห่ใช้บริการสปาจนแทบไม่มีเวลาปลีกตัวไปไหนต้องมารับลูกค้าด้วยตัวเองสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าตั้งแต่หน้าประตูร้าน

เธอบอกว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการสปาส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ชาวตะวันตก และเป็นลูกค้าโรงแรมอนันตราฯ รวมถึงลูกค้าที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมด้วย นอกจากนี้ในส่วนของลูกค้าประจำก็มีทั้งต่างชาติและคนไทยโดยเฉพาะคนในวงการบันเทิง ดารา ไฮโซ เซเลบที่เป็นเพื่อนๆ และรู้จักคุ้นเคยกัน

“เราโชคดีค่ะที่มีลูกค้าตลอด ส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้าที่มาพักในโรงแรมและคอนโดของเราเอง ทั้งนี้เนื่องจากพื้นที่ของโรงแรมได้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนโรงแรม มีทั้งหมด 99 ห้อง และที่เป็นคอนโดฯ อีก 132 ห้อง เหล่าไฮโซ คนดัง และดาราที่เป็นเพื่อนและรู้จักคุ้นเคยกันก็มากันเยอะ อย่าง กุ๊บกิ๊บ ก็มาที่นี่ประจำค่ะ” ทายาท “สาธิต รุ่งวัฒนภักดิ์” เจ้าของโรงแรมอนันตราฯ กล่าว

เพียงแค่หนึ่งปี “เอสเตรลลา สปา” ภายใต้การบริหารของเธอก็สามารถสร้างกกกสร้างความรับรู้ในกลุ่มลูกค้าคนแล้วคนเล่าด้วยสินค้าคุณภาพและบริการที่ประทับใจ ห้องหับสปาระดับเกรดเอ 5 ดาว ดูดี ทันสมัย ให้ลูกค้าได้เลือกหลากสไตล์และบรรยากาศตามชอบ ชนิดที่ว่าสัมผัสแล้วต้องมาอีก

“สิ่งที่ทำให้ลูกค้าประทับใจ กิฟท์มองว่ามีหลายส่วนนะคะ อย่างแรกคือการให้บริการของพนักงานเรามีมาตรฐานสูง เพราะเราเทรนพวกเขามาอย่างดี สอง คือ ห้องสปาของเราได้รับการออกแบบและตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์พิเศษไม่เหมือนใคร ด้วยสไตล์ประเทศต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้เปลี่ยนบรรยากาศ เช่น ห้องจีน ก็ตกแต่งด้วยสไตล์จีน ห้องเกียวโต ตกแต่งให้มีบรรยากาศแบบญี่ปุ่น ห้องมาราเกช ตกแต่งด้วยศิลปะแบบมาราเกช มีดวงดาวระยิบระยับยามหรี่แสงไฟ ห้องสะวันนา ก็เหมือนทุ่งหญ้าสะวันนาอันกว้างใหญ่ เป็นต้น”

ไม่เพียงแค่นี้ ในส่วนของทรีตเมนต์ เอสเตรลลาก็มีบริการหลากหลาย ทั้งนวดหน้า มาสก์หน้า นวดไทย นวดอโรมา ขัดผิว ฯลฯ บรรยากาศห้องนวดเลือกได้ตามใจชอบ ที่สำคัญโปรดักต์ทุกอย่างของเอสเตรลลาเป็นออร์แกนิกทั้งสิ้นจึงไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดอาการแพ้

“เอสเตรลลาเราเลือกสรรผลิตภัณฑ์ของพีโวเนีย (Pevonia) ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลมาใช้ในการนวดที่จะทำให้ผ่อนคลายจริงๆ หลายตำรับ อาทิ ซิกเนเจอร์ อะโรมา มาสสาจ กลิ่นหอมละมุนด้วยน้ำมันหอมระเหยสกัดจากโรสแมรีและซิทรัส ช่วยเติมความสดใส กระปรี้กระเปร่า กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ดีไลท์ สกิน โทนนิง สครับ สครับผิวกายเนื้อเนียนด้วยเม็ดเกลือทะเลที่ช่วยเปิดเซลล์ผิวให้ได้รับคุณค่าอาหารผิวจากสุดยอดแอนตี เอจจิง ฟรุต ของมะม่วงและเสาวรสช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ขับสารพิษออกจากร่างกาย ปรับสภาพสีผิวให้เนียนนุ่ม” ผู้บริหารสาวที่ชอบทำสปามาตั้งแต่วัยทีน กล่าว

อย่างไรก็ดี ในเรื่องของสินค้าและบริการนี้เอสเตรลลาไม่ได้หยุดอยู่กับผลิตภัณฑ์เดิมๆ แต่จะมีการนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ดีๆ เข้ามาเรื่อยๆ เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงสิ่งที่ดีที่สุด และในปี 2556 นี้ก็ไม่พลาดที่จะนำผลิตภัณฑ์ๆ เข้ามา

“ปีใหม่นี้ในส่วนทรีตเมนต์ก็จะมีตัวใหม่เข้ามาค่ะ เช่น หินร้อน เป็นหนชนิดหนึ่งที่เก็บความร้อนได้ดี ใช้ในการนวดเพื่อช่วยให้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะคนที่ออกกำลังกายอาจมีปัญหากล้ามเนื้อใช้หินนี้วางบนผิวหนังก็ช่วยคลายเส้น และหินก้อนนี้ไม่มีผลต่อผิวหนังของเราด้วย”

ว่าแต่ใครที่อยากจะไปใช้บริการเอสเตรลลา สปาก็ต้องบอกว่าการเดินทางแสนสะดวกไม่ต้องกลัวรถติด เพียงนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสไปลงที่สถานีราชดำริ เข้าซอยมหาดเล็กหลวง 3 ถนนราชดำริ ประมาณ 200 เมตร ก็ถึงแล้ว


ของรักของชอบของสาวสวย

นาฬิกาข้อมือ : เรือนนี้กิฟท์อยากได้อยู่แล้วและชอบมาก คุณแม่ซื้อให้เป็นของขวัญเมื่อครั้งเรียนจบปริญญาตรี สำหรับกิฟท์มีคุณค่ามาก เพราะหนึ่งเป็นของที่ตัวเองชอบและอยากได้ สองได้มาเพราะความตั้งใจในการเรียน

ลูกสุนัขชิวาวา : เจ้าตัวน้อยนี้ ชื่อ “มินนี่” เพศเมีย ถูกชะตากันมากกับกิฟท์ คุณพ่อรู้ว่ากิฟท์ชอบสุนัขและอยากได้ก็เลยซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดกิฟท์เมื่อประมาณ 67 ปีที่แล้ว เราผูกพันกันมากเหมือนเป็นเพื่อนกัน เวลานอนก็นอนด้วยกัน ปัจจุบันก็ยังเลี้ยงอยู่ น่ารักมาก นิสัยดี กินก็น้อย

กระเป๋าชาแนล : ของชิ้นนี้กิฟท์ดีใจมากที่ได้ เพราะคนที่ให้คือน้องชายกิฟท์ซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด ที่ดีใจมาก เพราะปกติกิฟท์จะมีน้องชายและน้องสาว แต่ในเมื่อถึงวันเกิดกิฟท์น้องชายคนเล็กไม่เคยให้ของอะไรกิฟท์เลย ต่างจากน้องสาวที่มีให้บ้าง แต่อันนี้น้องชายบอกว่าถ้าเรียนจบแล้วจะซื้อให้ ก็เลยประทับใจมากเพราะไม่เคยได้อะไรจากเขา พอได้แล้วก็ใช้คุ้มเลย ออกงานบ่อยมาก ไปงานไหนก็บอกเพื่อนว่าน้องชายซื้อให้

เครื่องประดับ : ทุกประเภททั้งมีแบรนด์และไม่มีแบรนด์ เช่น ต่างหู สร้อยคอ กำไล เป็นความชอบมากตั้งแต่เด็กๆ เห็นแล้วอยากใส่ เห็นแล้วก็อยากซื้อไว้ พอโตขึ้นก็ซื้อเก็บมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นของสะสม

กรอบรูป : อันนี้ก็ชอบมาตั้งแต่เด็กเหมือนกัน เวลาไปที่ไหนเห็นสวยๆก็จะซื้อมาด้วย หรือเวลาไปเที่ยวต่างประเทศก็จะซื้อมาใส่รูปตัวเองที่ไปได้เที่ยวประเทศนั้นด้วยเพื่อเตือนความจำว่าครั้งหนึ่งเราได้ไปเที่ยวมาแล้ว