posttoday

ไอทีของนายแบบหนุ่ม วิสันต์ สังฆอารี

06 ธันวาคม 2555

ถ้าให้ผมเลือกระหว่างเล่นคอมพิวเตอร์คุยกับเพื่อนผ่านโซเซียลเน็ตเวิร์ก หรือเล่นเกมออนไลน์พร้อมๆ กัน

โดย...โยธิน อยู่จงดี ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

“ถ้าให้ผมเลือกระหว่างเล่นคอมพิวเตอร์คุยกับเพื่อนผ่านโซเซียลเน็ตเวิร์ก หรือเล่นเกมออนไลน์พร้อมๆ กัน ผมขอเลือกที่จะนัดเจอเพื่อนออกไปเล่นกีฬา รับประทานอาหารนอกบ้านด้วยกันดีกว่า ได้ออกกำลังกาย ได้สนุกกับเพื่อนๆ ได้พูดคุยและรู้จักการมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ดีกว่านั่งอยู่แต่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นไหนๆ” หนุ่มซันนี่ วิสันต์ สังฆอารี ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาภูมิภาค บริษัท อมาดิอุส และหนุ่มนายแบบไฟแรง เสนอทัศนคติอีกด้านของการใช้ชีวิต ซึ่งทุกวันเขาต้องทำงานอยู่กับคอมพิวเตอร์เป็นหลัก

ปัจจุบัน ซันนี่ทำหน้าที่ดูและทีมพัฒนาโปรแกรมให้ธุรกิจการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันและเว็บเบสการท่องเที่ยวทั้งระบบ เช่น ระบบการจองโรงแรม เครื่องบิน รถทัวร์ รวมทั้งเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ซันนี่ถ่อมตัวว่างานในแผนกของเขายังถือว่าเป็นหน้าใหม่ในวงการ แต่จะพยายามก้าวต่อไปเรื่อยๆ โดยการขยายฐานของลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

หลังจากซันนี่เลือกเดินบนเส้นทางสายไอที ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้นมัธยม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เทคโนโลยีกำลังเติบโตและเข้ามาทดแทนอุปกรณ์เดิมๆ ในการทำงานเกือบทุกด้านให้งานต่างๆ นั้นง่ายขึ้น ประกอบกับอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆ ที่มีความสนใจสิ่งเดียวกัน ทำให้เกิดกลุ่มก๊วนไอทีที่พูดคุยกันอย่างถูกคอ จึงตัดสินใจเรียนต่อด้านการเขียนโปรแกรมและการตลาดไอทีที่ประเทศออสเตรเลียก่อนจบมาทำงานในสายที่ตัวเองรัก ควบคู่ไปกับงานเดินแบบถ่ายแบบตั้งแต่เรียนที่ออสเตรเลียแล้ว

นายแบบนักออกกำลังกาย

ไม่เพียงแต่ซันนี่จะเก่งในการออกแบบโปรแกรม เรื่องกีฬาการออกกำลังกายก็ยังไม่น้อยหน้าเช่นกัน “ผมเคยเป็นนักกรีฑา และนักบาสเก็ตบอลของมหาวิทยาลัย ซึ่งมีโปรแกรมการฝึกสร้างกล้ามเนื้อเข้ามา จึงเริ่มหันมาสนใจเรื่องการออกกำลังกายตั้งแต่ตอนนั้น เพราะในเกมกีฬาก็ต้องมีการปะทะกัน การที่เรามีกล้ามเนื้อร่างกายที่แข็งแรงก็ช่วยลดการบาดเจ็บจากการปะทะ อีกอย่างหนึ่งก็คืองานพาร์ตไทม์ของผมก็คืองานนายแบบ ก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีเวลาใส่เสื้อผ้าแล้วต้องสวย และได้เรื่องของสุขภาพที่ดีเข้ามาด้วย” ซันนี่บอกอย่างภูมิใจ เพราะสิ่งที่การันตีก็คือรูปร่างนายแบบที่ผู้ชายทุกคนใฝ่หา

แม้ว่าจะอยู่กับคอมพิวเตอร์ตลอด แต่ทุกเย็นเขาจะแบ่งเวลาที่ออกกำลังกายเป็นประจำไม่ว่างานจะหนักและยุ่งแค่ไหนก็จะแบ่งเวลาเข้ายิมทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมง เพราะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ก่อนเข้าฟิตเนสซันนี่ก็จะหาข้อมูลเกี่ยวกับการออกกำลังกายว่า วันนี้จะเล่นท่าไหนเพื่อออกกำลังกายในส่วนที่ยังไม่ได้ออก หรือง่ายที่สุดสำหรับเขาก็คือใช้แอพพลิเคชันบนไอโฟน แค่เข้าไปตั้งค่าอายุ ส่วนสูง น้ำหนัก โปรแกรมการออกกำลังกายมาให้ เช่น วันนี้โปรแกรมกำหนดให้เราออกกำลังหน้าท้อง เป็นท้องบน กลาง ล่าง และวันต่อไปเล่นกล้ามท้องข้างผสมกับการออกกำลังกายในส่วนอื่นๆ เป็นต้น

ซันนี่ยังบอกอีกว่า โปรแกรมของเขาก็จะมีการควบคุมอาหาร หรือแนะนำอาหารที่ควรรับประทานในแต่ละวันเข้าไปด้วย เพื่อให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะถ้าเราออกกำลังกายโดยไม่จำกัดอาหาร หรือวางโปรแกรมการออกกำลังกายไม่ดี เราจะเหนื่อยและท้อไปก่อน แต่ถ้าเราวางแผนการออกกำลังกายในแต่ละสัปดาห์ การออกกำลังกายก็จะมีประสิทธิภาพ ถ้าเราไม่จ้างเทรนเนอร์เราก็สามารถใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่มาช่วยในการฝึกออกกำลังกายเองได้

เอาเป็นว่าถ้าใครอยากได้หุ่นดีแบบหนุ่มซันนี่คนนี้ ก็โหลดแอพออกกำลังกายฟรีในสมาร์ตโฟนทดลองเล่นดูได้ หากเราตั้งใจจริงหุ่นนายแบบนางแบบจะหนีไปไหนจริงไหม

ไอทีของนายแบบหนุ่ม วิสันต์ สังฆอารี

 

เทคโนโลยีที่ดีสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง

“ส่วนใหญ่แล้วเวลาในแต่ละวันผมจะอยู่แต่หน้าจอคอมพ์ เวลากลับมาบ้านว่างๆ ผมก็เล่นเกมคลายเครียด ถ้าเป็นเรื่องไอทีผมว่าผมเป็นคนติดเกม มีเครื่องเกมเกือบทุกรุ่นกับเกมที่เกมเมอร์ทั่วไปนิยมเล่นกัน เครื่องที่ผมชอบก็คือเพลย์ 3 เพราะเล่นได้ทั้งเกมและดูแผ่นหนังบลูเรย์ได้ในตัว และแน่นอนว่าพอมีเครื่องเล่นเกมแล้วก็ต้องมีอุปกรณ์อื่นๆ ตามมา ผมเลยมีจอแอลอีดี 3 มิติ 55 นิ้วให้เล่นเกมได้อย่างเต็มอารมณ์มากขึ้น

ที่จริงแล้วเราจะใช้จอที่เล็กกว่านั้นก็ได้ แต่ความรู้สึกกับประสบการณ์มันต่างกัน คล้ายกับเวลาที่เราแกดเจ็ตราคาแพงกับราคาถูก ประสิทธิภาพที่ได้ก็ต่างกัน นั่นก็ทำให้ประสบการณ์ในการใช้แตกต่างกันอีกด้วย และพอมีอย่างหนึ่งแล้วก็ต้องมีของอื่นๆ ตามมาเพื่อให้เข้าชุดกัน นี่ละครับคือโลกของเทคโนโลยีที่ทำให้เราต้องพูดถึงได้อยู่ทุกวัน” หนุ่มซันนี่ เผยไลฟ์สไตล์อีกด้านที่ได้จากเทคโนโลยี

หากจะคิดพิจารณากันจริงๆ คำพูดของซันนี่นั้นก็ไม่ผิดนัก เพราะทุกวันนี้แข่งขันกันที่ความเร็ว หากใครได้เทคโนโลยีที่ดีกว่าก็จะได้เปรียบในเชิงยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ คนที่ใช้เครื่องประสิทธิภาพต่ำก็ไม่สามารถใช้งานได้เร็วและดีเท่าคนที่ใช้เครื่องที่ดีกว่า แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับบุคคลด้วยว่าจะสามารถดึงสิ่งที่มีมาใช้ประโยนช์ได้เต็มร้อยแค่ไหน

ซันนี่ทิ้งท้ายว่าเทคโนโลยีเกี่ยวพันกับทุกคน มองไปอนาคตทุกอย่างกำลังจะกลายเป็นดิจิตอล เป็นเรื่องของทุกคน ในทุกวันต้องมีสักหัวข้อที่เราคุยกันเรื่องเทคโนโลยี ทำให้ทุกคนต้องให้ความสำคัญ แต่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตในสิ่งที่เขาเป็นและเลือกเดิน.

แกดเจ็ตของนายแบบ

แบล็คเบอร์รี่

เครื่องที่ช่วยติดต่องานได้รวดเร็วที่สุด ซันนี่ใช้เครื่องนี้เป็นเครื่องหลักในการทำงาน แม้ว่าจะมีไอโฟนอีกเครื่องแต่บางอย่างก็แทนกันไม่ได้

ไอโฟน 4s

นอกเวลางาน ช่วงเช้า และเย็น จนกลับถึงบ้านนี่คือเวลาของไอโฟน ซันนี่ใช้ไอโฟนเล่นเฟซบุ๊ก อ่านข่าวทวิตเตอร์และติดตามข่าวจากเว็บไซต์โพสต์ทูเดย์อีกด้วย

เพลย์สเตชัน 3

นี่ไม่ได้เป็นแค่เครื่องเล่นเกม แต่คือเครื่องที่ให้ความบันเทิงทุกอย่างในบ้านของซันนี่ ด้วยความสามารถในการแสดงภาพเกมขั้นเทพ เครื่องนี้ยังสามารถฟังเพลงและชมภาพยนตร์จากแผ่นบลูเรย์ได้อีกด้วย

แอลซีดี 55 นิ้ว 3 มิติ

จะมีอะไรอลังการไปกว่าจอ 3 มิติของแอลจีอีกไหม ด้วยการแสดงภาพ 3 มิติระดับแถวหน้าของโลกทำให้แอลจีถูกเลือกให้เป็นจอสำหรับเล่นเกมและชมภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของซันนี่

แอพซิกซ์แพ็ก

สามารถดาวน์โหลดได้ในแอพสโตร์ ถ้าคุณเคยคิดว่าอยากไปเที่ยวทั่วโลกในที่ที่ไม่เคยไป หรือสักครั้งหนึ่งต้องเห็นด้วยตาตัวเอง ผมแนะนำว่าลองเพิ่มความคิดที่อยากเห็นซิกซ์แพ็ก ซึ่งเกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิตก็น่าจะได้เห็นกล้ามท้องตัวเองสักครั้ง ผมว่าน่าจะง่ายกว่าเก็บเงินไปเที่ยวแค่นิดหน่อยเท่านั้นเอง.