posttoday

เปลี่ยน (ทรงผม) แล้วเกิด...กดไลค์ได้เลย!!!

18 ตุลาคม 2555

ไม่ทราบว่าทำไมอยู่ดีๆ ก็กล้าลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง? คำถามฟลอร์ๆ เมื่อคุณตัดผม!!! คำตอบ 2 ประเด็นหลัก 1.ตัดเพื่อตัวเอง 2.ตัดเพื่อคนอื่น ลองมาดูว่าคำตอบใครโดนใจ!?!!

โดย...ปอย

ไม่ทราบว่าทำไมอยู่ดีๆ ก็กล้าลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง? คำถามฟลอร์ๆ เมื่อคุณตัดผม!!! คำตอบ 2 ประเด็นหลัก 1.ตัดเพื่อตัวเอง 2.ตัดเพื่อคนอื่น ลองมาดูว่าคำตอบใครโดนใจ!?!!

ตัดเพื่อคนอื่น

ผู้หญิงตัวเล็กๆ ผมยาวๆ นี่คือลุคของไฮโซตัวจริง เกรซ มหาดำรงค์กุล ไว้ผมตรงยาวสลวยถึงกลางหลังมาตั้งแต่เห็นใบหน้าค่าตาสาวสวยคนนี้ ตั้งแต่โฉบเฉี่ยวอยู่ในวงสังคมคู่คุณแม่กลอเรีย แต่วันนี้ใครได้ปะหน้าค่าตาเกรซ ต้องเซอร์ไพรส์กับการเปลี่ยนลุค!?!! ผมเหยียดยาวกลางหลังถูกหั่นทิ้งเหลือเก๋ๆ เพียงเคลียๆ บ่า

เกรซ ตัดสินใจร่วมโครงการ October Go Pink ซึ่งโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท คิดแคมเปญรับบริจาคเส้นผมจริง เพื่อผลิตเป็นวิกผม ก่อนนำมอบให้กับสถาบันมะเร็งแห่งชาติ เพื่อมอบให้แก่ผู้ป่วยที่เกิดผลข้างเคียงหลังจากรักษาด้วยเคมีบำบัด ที่เริ่มเป็นปีแรก เซเลบริตีชื่อดัง บอกว่า วางแผนร่วมทำบุญครั้งนี้กว่า 1 ปีเต็ม และเมื่อถึงวินาทีเคาต์ดาวน์ตัดผมสุดรักสุดหวง โดยช่างผมไฮโซฝีมือดี มาร์ค ธาวิน ที่ขอฝากถึงผู้ที่ต้องการบริจาคเส้นผมเพื่อช่วยผู้ป่วยผมร่วงหลังจากได้รับคีโมว่า ความยาวที่เหมาะแก่การบริจาคผมต้องยาวตั้งแต่ 78 นิ้วขึ้นไป และต้องเป็นผมบริสุทธิ์ ไม่ผ่านการทำสี ดัด หรือแม้แต่ทำทรีตเมนต์ภายใน 6 เดือนก่อนการบริจาค เพราะอาจทำให้เกิดเอฟเฟกต์ต่อผู้ป่วยได้

เปลี่ยน (ทรงผม) แล้วเกิด...กดไลค์ได้เลย!!!

 

นอกจากนี้ ยังต้องเป็นเส้นผมที่มีสุขภาพดี ไม่แห้งกระด้างแตกปลาย เนื่องจากเวลานำไปทำวิกแล้วจะไม่มีน้ำมันเคลือบผมตามธรรมชาติไปหล่อเลี้ยง ถ้าเป็นสภาพผมแย่จะทำให้เหมือนวิกปลอมและมีอายุการใช้งานไม่นาน

“มองคนอื่นๆ ไว้ผมยาวมากๆ ถึงกลางหลัง ดูน่ารำคาญมากนะ แล้วดูโบราณเหมือนสาวจีนแมนจู น้องที่ออฟฟิศไว้ผมยาวๆ ตรงๆ พอวันหนึ่งเธอตัดผมสั้นก็เปลี่ยนลุคไปเลยทันที ดูน่ารัก เกรซถามทำไมไม่ตัดตั้งนานแล้ว และคำตอบก็คือเขาตั้งใจ อดทน ไว้จนยาวๆ เพื่อต้องการตัดผมบริจาคให้กับโครงการนี้ เกรซฟังแล้วรู้สึกว่าเขายิ่งสวย แล้วเป็นต้นแบบให้เราขอเข้าร่วมแคมเปญนี้บ้างค่ะ

มองกระจกแล้วก็รู้สึกแปลกตานิดหน่อย เพราะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดเลยค่ะ เกรซไม่ใช่หญิงหวานจ๋าอะไร (บอกพร้อมรอยยิ้ม) เกรซไม่ชอบเข้าร้านทำผมเลย ไม่เคยดัด ตัด ทำสีเป็นปีๆ แล้วค่ะ แต่ก็ไม่เสียดาย เราตั้งใจตัดให้คนอื่นนะคะ เกรซใช้ผมทำกุศลตั้งแต่วัยรุ่นแล้วนะคะ เกรซเคยถ่ายโฆษณาแชมพูออร์แกนิค แล้วนำเงินค่าตัวไปบริจาคทำบุญทั้งหมดเลย” เกรซ บอก

“ผมยาวรัดรวบตึง” สไตล์คู่ควรที่สุดกับสาวลูกครึ่งที่มีรูปศีรษะสวย ลอร่า- ศศิธร วัฒนกุล กับลูกสาว น้องโมนิก้า ก็ร่วมตัดผมบริจาคไปทำวิกผมเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง ลอร่า บอกไว้ผมยาวมาตั้งแต่สาวรุ่น เพราะรู้สึกพึงพอใจกับผมทรงนี้ แต่เมื่อต้องตัดสั้น ก็รู้สึกเราไม่มีผม (ยาว) ก็ไม่เป็นไร แต่กลับกลายเป็นสิ่งมีค่ามากสำหรับคนอื่น เพราะผมคือโลกของความสวยงาม ความมันใจนะคะ” ศศิธร บอกเคียงข้างน้องโมนิก้า ลูกสาวที่เป็นครั้งแรกตามคุณแม่มาตัดผมสั้นเป็นครั้งแรกในชีวิต

เปลี่ยน (ทรงผม) แล้วเกิด...กดไลค์ได้เลย!!!

 

รู้สึกอย่างไรที่ผู้หญิงผมสวย (ยอม) ตัดผมเพื่อคนอื่น? จามร จีระแพทย์ ตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด เพราะภรรยาสุดที่รัก หนิง ศรัยฉัตร ตัดผมทำวิกให้โครงการนี้เมื่อปีที่แล้ว จามร บอกว่า ทั้งที่ประทับใจสาวผมยาว สลวยดำขลับ แต่เมื่อหนิงบอกจะขอตัดผม ทั้งที่หนิงไม่เคยเปลี่ยนลุคมาก่อนเลยแต่ก็เป็นเรื่องธรรมชาติ สั้นแล้วเดี๋ยวก็ยาวสวยเหมือนเดิม “ตอนที่ผมหนิงสั้นๆ ผมมองแล้วก็เหมือนได้ภรรยาใหม่ (หัวเราะชอบใจ) ผมชอบผู้หญิงทรงบ๊อบนะครับ ดูเท่เก๋ทันสมัย สไตล์วิกตอเรีย แบคแฮม” จามร บอก

“แม้ว่าโครงการ October Go Pink จะจบลงช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ ทำวิกผมได้ประมาณ 100 อัน (จากที่ตั้งเป้าไว้ 200 อัน) ซึ่งทางร้าน มาร์ค ธาวิน : แฮร์ คัลเลอร์ แอนด์ เทคนิคเชียล เซ็นเตอร์ (ทุกสาขา) ยังรับบริจาคเส้นผมตลอดเพื่อไว้ใช้ในปีหน้า เพราะเส้นผมบริจาค 4 คน จัดทำวิกผมแท้ได้เพียง 1 อัน ซึ่งผู้ที่ต้องการบริจาคสามารถเดินเข้าร้านทุกสาขาและแจ้งความประสงค์ได้ทันทีและไม่เสียค่าบริการตัดครับ” มาร์ค เอ่ยปากชวนสาวผมสวยยาวจิตใจงาม

ตัดเพื่อตัวเอง

เห็นทุกครั้งก็เปลี่ยนลุคด้วยสีผมทุกๆ ครั้ง อุสรา ยงปิยะกุล ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องสำอาง เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป บอกเปลี่ยนทรงไม่บ่อย แต่เปลี่ยนสีบ่อยมากๆ ฝีมือช่างมือทอง พยงค์ โกษา หรือที่ในวงการเรียกกันว่า “พี่ยงค์” ช่างใหญ่เจ้าของร้านคอมพลีทชั่น ย่านสีลม “ทรงฟิวเจอร์” คือการครีเอตผมทรงนี้

“ปีนี้ทำสี 3 ครั้ง ก็แล้วแต่ช่างเลยค่ะไว้ใจพี่ยงค์ ส่วนทรงฟิวเจอร์ชี้ๆ ทรงนี้ค่อยๆ คลี่คลายมาจากทรงบ๊อบ ดิฉันตัดทรงประมาณนี้มาเกือบ 10 ปีแล้วนะคะ ซึ่งสมัยนั้นคนก็รู้สึกว่า เยอะ (หัวเราะ) ดิฉันไม่กลัวการที่จะเปลี่ยนแปลงค่ะ ตอนนี้ชอบทำสี ดิฉันเป็นคนวาดรูปด้วย ชอบรูปวิว ผืนป่า เวลาว่างๆ ก็จะเพนต์รูปเป็นการพักผ่อน

เปลี่ยน (ทรงผม) แล้วเกิด...กดไลค์ได้เลย!!!

 

เคยทำสีผมมาเกือบ 10 สีค่ะ สีขาวทั้งศีรษะเลย แรงมาก (บอกพร้อมเสียงหัวเราะ) ไม่มีผลกับงานผู้บริหารหรืออะไรเพราะเราทำงานในวงการบิวตี้ และที่บอกดิฉันไว้ใจพี่ยงค์แล้วที่เลือกเป็นช่างผมผูกปิ่นโตกันก็เพราะเขารู้ไลฟ์สไตล์เรา ว่าเป็นคนงานยุ่งมากๆ แล้วก็เป็นคนง่ายๆ ตื่นเช้ามาก็ต้องสวยอย่างรวดเร็ว ผมตั้งๆ แบบนี้เป่าๆ แป๊ปเดียว เป็นทรงที่พี่ยงค์ดีไซน์ไว้ให้แล้ว

ทรงที่ดิฉันอยากเปลี่ยน แต่ขอเป็นอนาคตนะคะไม่ใช่ช่วงนี้ คือยาวๆ มากๆ กลางหลัง รู้สึกท้าทายดีลุคตัวเองคงเปลี่ยนไป การทำอะไรกับผมทุกครั้งก็เพื่อความพึงพอใจของตัวเองนะคะ” อุสรา กล่าว

ศิลปินชอบเปลี่ยนอีกหลายๆ คน แบล็คแจ็ค-จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม บอกแน่นอนเปลี่ยนเพราะซิงเกิลใหม่ แต่การเปลี่ยนทรงผมก็คือการคิดหรือทำอะไรใหม่ๆ ก่อน ก็เหมือนเราเป็นผู้นำเทรนด์โชว์สไตล์ตัวเรา ค่ายเดียวกันอีกคน ป๊อปปี้-ชัชชญา ส่งเจริญ ศิลปิน ทรี.ทู.วัน (3.2.1) บอกพอวัยพ้นไฮสกูลก็กล้าฉีกตัวเองมากขึ้น ล่าสุดทำสีผมทูโทน สีแดงตั้งแต่กลางผมถึงปลายผม แล้วม้วนผมในสไตล์เกาหลีก็รู้สึกฉีกลุคดี

ซี-มัฑณาวี คีแนน บอกเปลี่ยนเดือนละ 1 ทรง!!! แต่ไม่ชอบทำสี ชอบการจัดแต่งทรงมากกว่า “ผมยาวที่สุดคือ 1 คืบ สั้นสุดคือสกินเฮด แล้วแอบไถด้านข้างเล็กน้อยให้ดูมีไลน์ และต้องเป็นแฟชั่นที่ทำให้เราแต่งตัวได้ไม่ยากด้วย เคยตัดเพื่อคนที่เรารักให้เขาพอใจบ้างเหมือนกัน แต่ทรงผมเป็นการเปลี่ยนไปเพื่อความสนุกในการแต่งตัวมากกว่า”