posttoday

กูรูรุ่นใหม่ สวยหล่อ-รอบรู้

16 ตุลาคม 2555

หล่ออย่างเดียวไม่พอ สวยอย่างเดียวไม่ได้ คนหล่อคนสวยยุคนี้ต้องรอบรู้

โดย...โจ เกียรติอาจิณ

หล่ออย่างเดียวไม่พอ สวยอย่างเดียวไม่ได้ คนหล่อคนสวยยุคนี้ต้องรอบรู้

รอบรู้ในเรื่องที่ตัวเองสนใจ รอบรู้ในเรื่องที่ตัวเองทำได้ จนต่อยอดกลายเป็นความชำนาญ นั่นจึงจะครบสูตร “กูรูรุ่นใหม่” ผู้เปี่ยมด้วยพลังแรงกล้า แถมยังท้าทายสายตาที่รูปโฉม

นึกหน้าไม่ออก บอกชื่อไม่ถูก ใครเป็นใคร (บ้าง) เรารวบรวมมาไว้ให้รู้จัก ณ บัดนาว

‘ฟาง’ หล่อ-อร่อย

กูรูรุ่นใหม่ สวยหล่อ-รอบรู้

“ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช” หรือ “ฟาง” เชฟตี๋สุดป๊อปฮิตจากการเป็นพิธีกรรายการ “ครัวอินดี้” (ททบ.5) เรตติ้งกระฉูดแซงรายการคู่แข่ง ก็เพราะใบหน้าอันหล่อเหลาเข้าขั้นนายแบบ หรือนักแสดงของเชฟฟางนี่แหละ

ใช่ว่าจะมีดีแค่หน้าตาเท่านั้น แต่ฝีมือการทำอาหารของเชฟวัย 30 ปี ก็เจ๋งไม่เบา ด้วยคาแรกเตอร์กวนๆ แนวๆ เขาจึงชอบครีเอตเมนูที่เน้นทำง่าย ไม่ซับซ้อน และมักจะหยิบจับวัตถุดิบใกล้ตัวมาประยุกต์

สิ่งที่ทำให้แฟนๆ ดูเพลินอีกอย่างคือ ความรู้เรื่องการครัวและอาหารที่เชฟฟางฝากไว้ในรายการ สั้นกระชับ แต่จับใจ

ก่อนจะมายืนหน้าหล่อทางจอแก้วและเป็นกูรูอาหารชวนฝันของสาวๆ เชฟฟางเคยผ่านงานครัวร้านอาหารและโรงแรมดังหลายแห่ง นับแต่จบหลักสูตรการทำอาหารจากโรงเรียนอาหารนานาชาติสวนดุสิต ต่อด้วย French Culinary Institute สาขา Culinary Arts นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ถามหาเชฟไอดอล เชฟฟางปลื้ม “โธมัส เคลเลอร์” เชฟชาวอเมริกัน ผู้ทำอาหารด้วยความจริงใจ เปิดรับเทคนิคการทำอาหารทุกอย่าง ไม่ลืมรสชาติ กลิ่น สัมผัสดั้งเดิมของอาหาร

สำหรับคนที่อยากเป็นเชฟ เชฟฟางว่ามันเป็นอาชีพที่เหนื่อยมาก ต้องใช้สมอง ใช้กำลัง ใช้ชีวิตทุ่มไปกับอาหาร เพราะวิชาทำครัวเป็นสิ่งที่เรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้นจนกว่าจะตาย

“แอม” สวย-แข็งแรง

กูรูรุ่นใหม่ สวยหล่อ-รอบรู้

สาวหน้าคม หุ่นโมเดล ดีกรีความสวยไม่ธรรมดา เมื่อคราประกวดขาอ่อน มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2009 เธอคว้ารองอันดับ 2 มาครองได้สมราคาตัวเต็ง แถมยังมีโอกาสบินไปชิงมงกุฎ Miss Tourism International 2009 (จัดที่มาเลเซีย) ซึ่งเธอก็ไม่กลับบ้านมือเปล่า ชนะรางวัล Miss Charm Magnifique

อีกมุมหนึ่ง “ชลธิชา ทรัพย์ไพบูลย์เลิศ” หรือ “แอม” คือผู้ประกาศข่าวกีฬา เต็มตัวเต็มเวลา ณ โมเดิร์นไนน์ทีวี อยากเห็นหน้าค่าตาทุกวี่วัน ก็ต้องรีบกดไปที่ช่องนี้ จะเจอลีลาทะมัดทะแมงของเธอแน่นอน (ข่าวเที่ยง+ข่าวค่ำ จันทร์-ศุกร์ ข่าวเช้า พุธ, ศุกร์)

เรื่องกีฬาเธอแกร่งและเก่งไม่เบา ยิ่งเฉพาะแบดมินตัน เธอเคยรั้งตำแหน่งนักแบดมินตันเยาวชนทีมชาติมาแล้ว

“แอมเล่นแบดมินตันตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เล่นมาเรื่อยๆ จนติดทีมชาติเยาวชน จริงๆ ฝันอยากติดทีมชาติชุดใหญ่นะ แต่เหมือนมันมีแรงผลักบางอย่าง ทำให้แอมไม่ยอมไปต่อ พอมาเจองานผู้ประกาศ ก็เลือกเลยว่าขอข่าวกีฬา เพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่แอมถนัดและน่าจะอินกับมันได้ง่ายกว่าข่าวอื่น”

ขึ้นชื่อว่ากีฬา หลานรักโปรโมเตอร์มวยแถวหน้า (เสี่ยฮุย-สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์) ก็ยังสนใจกีฬาอีกหลายชนิด เทนนิส ฟุตบอล บาสเกตบอล เรียกว่าเป็นกูรู...ในหมู่ผองเพื่อนได้

“ในหมู่เพื่อนๆ ก็พอจะแนะนำได้นะคะ แต่คนอื่นก็ไม่กล้าหรอกค่ะ เพราะแอมไม่เก่งขนาดนั้น คำว่ากูรูกีฬา แอมว่าต้องแบบพี่บิ๊กจ๊ะ ผ่านประสบการณ์มาเยอะ แต่แอมยังด้อยประสบการณ์อยู่ค่ะ ต้องฝึกอีกเยอะค่ะ”


“ซี” เจ้าหญิงไอที

กูรูรุ่นใหม่ สวยหล่อ-รอบรู้

เธอคลุกคลีอยู่กับไอทีทุกวินาที และสนใจไอทีถึงขั้นเรียกว่าหลงใหลก็ยังได้

“ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์” หรือ “ซี” สนใจเทคโนโลยีสารสนเทศตั้งแต่เรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังค้นพบสิ่งที่ใช่และชอบ เธอก็ไม่หยุดนิ่งที่จะขวนขวายหาความรู้เพิ่มเติม

นั่นทำให้เธอต่อยอดมาสู่การทำหน้าที่พิธีกรรายการและผู้ประกาศข่าวไอทีตามที่ใฝ่ฝันไว้

168 ชั่วโมง, Cyber City, เรื่องเด่นเย็นนี้ (ช่วง Weekly C3) It’s IT, iStudio by TrueMove H 3G+ (ช่วง IT Friend) แบไต๋ไฮเทค

ซียังเป็นดีเจ Daily IT เป็นคอลัมนิสต์นิตยสาร ก็ไม่แปลกที่เธอจะได้รับฉายา “เจ้าหญิงไอที”

ความมุ่งมั่นยังมีอยู่ในตัวซีเต็มร้อย อนาคตกูรูไอทีก็อยากทำอะไรสนุกๆ อีกตั้งเยอะ เธอสัญญา อีก 5 ปีข้างหน้าจะออกนวัตกรรมบางอย่างมาอวดโฉมให้แฟนได้สัมผัสกัน ด้วยเพราะเธอนิยามตัวเองไว้ชัดเจนว่า “T It’s my life

อยากคุยกับซี ลองคลิกเข้าไปที่ ceemeagain.blogspot.com

“พลอย” ตัวแม่...แฟชั่นนิสตา

กูรูรุ่นใหม่ สวยหล่อ-รอบรู้

เก๋ กล้า เปรี้ยว ซ่าส์ ไม่มีใครเกินเธอคนนี้ “ชวพร เลาหพงศ์ชนะ” หรือ “พลอย”

สาวไฮโซผู้นำเทรนด์ที่ดังเปรี้ยงเพราะแอกเซสซอรี ดีไซน์แปลก แหวกเหวอ ไซส์บิ๊กเบิ้ม ที่คาดผมนก ที่คาดผมผลไม้ ที่คาดผมดอกไม้ ต่างหูขนนก จนเป็นที่หมายปองของสาวๆ ในวงการบันเทิงและเซเลบริตี

หลังเปลี่ยนสาวเรียบทั้งหลายให้กลายเป็นสาวเปรี้ยวปรี๊ดดดดด ชื่อของทายาทคนเล็กอดีตรัฐมนตรีคนดัง (ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ) ก็เป็นที่จับตามองอย่างมาก คอลเลกชันใหม่ เธอจะมีอะไรอีกมาอวดสายตาชาวแฟชั่นนิสตา

แอกเซสซอรีแฮนด์เมดเหล่านี้ มาจากไอเดียและฝีมือของเธอ (ขายในบล็อก P.O BOX STYLE) เอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ไม่จี๊ด ไม่ทำ (ก็เหมือนคนทำนั่นแหละ ไม่จัดเต็ม ไม่ออกงาน 555)

นอกจากจะบรรเจิดไอเดียทำแอกเซสซอรีนั่นนู่นนี่แล้ว ศิษย์สำนักมารังโกนี ประเทศอังกฤษ ยังรับหน้าที่เป็น “เพอร์ซันนอล ช็อปเปอร์” แนะเทรนด์มิกซ์แอนด์แมตช์ให้กับเสื้อผ้าแบรนด์ดังซะด้วย ใครอยากสวยเปรี้ยวแซบเวอร์แบบพลอยก็ลองไปปรึกษาเธอ

“แพร” แต่งหน้าท้าฝัน

กูรูรุ่นใหม่ สวยหล่อ-รอบรู้

เรียนจบออกแบบการแสดงจากเซ็นทรัล เซ็นต์ มาร์ตินส์ คอลเลจ ออฟ อาร์ต แอนด์ ดีไซน์ ประเทศอังกฤษ แต่สุดท้าย “อมตา จิตตะเสนีย์” หรือ “แพร” หรืออีกหนึ่งชื่อที่โลกออนไลน์รู้จักมักจี่ “แพรี่พาย” ก็หันมาเอาดีกับการแต่งหน้า

ชื่อแพรี่พายเริ่มมีคนพูดถึงมากขึ้น...มากขึ้น จากเฟซบุ๊กสู่เว็บไซต์ จากสาวที่อยากอวดพอร์ตโฟลิโอสู่เมกอัพ อาร์ติสต์สุดป๊อป ถูกจองตัวข้ามปี โดยรันเวย์แฟชั่น วีก ลอนดอน นิวยอร์ก ปารีส มิลาน

แพรบอกกับเราว่า “มันมาไวมาก ชื่อเสียงและความสำเร็จ มันมาแบบก้าวกระโดด แพรเองก็ยังงงและไม่เชื่อว่ามันจะไวขนาดนี้”

วันนี้โลกของเมกอัพได้แปะชื่อแพร หรือแพรี่พาย เอาไว้ในฐานะกูรู แต่เจ้าตัวก็รีบปฏิเสธว่าไม่ใช่กูรู เธอเป็นแค่อาร์ติสต์ที่ทำหน้าที่สื่อความคิดและความรู้สึกลงบนใบหน้า

“แพรไม่ใช่กูรูค่ะ แพรเป็นแค่คนที่ทำหน้าที่ทำให้ใบหน้าของคนคนนั้นมีงานไฟน์อาร์ตปรากฏอยู่ เพราะสิ่งที่แพรละเลงลงไปบนใบหน้าอาจจะไม่มีกฎกติกาตายตัวว่าต้องเป็นยังงั้นต้องเป็นยังงี้ ถ้าจะให้แพรเป็นแพรเป็นได้แค่ไกด์ที่แนะนำว่าคุณควรแต่งหน้ายังไงให้ออกมาเหมาะสมกับคาแรกเตอร์ของแต่ละคน”

เหนืออื่นใด เมกอัพ อาร์ติสต์สุดมั่น วัย 24 ปี ก็ย้ำเสียงหนักแน่น ทุกคนต้องลอง จึงจะรู้ว่าอะไรเหมาะ สีใดเหมาะ สไตล์ไหนเหมาะ

“ต้องลองค่ะ เพราะมันก็แค่เครื่องสำอาง ไม่สวยก็ลบ ไม่เหมาะก็เช็ด อย่ากลัวที่จะลอง ลองจนกว่าจะมั่นใจว่าใช่ แล้วอย่าทำตามคนอื่น จงสร้างสไตล์ของตัวเอง”

ก้าวต่อไปยังอีกยาวไกล แพรวางแผนอยากเปิดโรงเรียนสอนแต่งหน้า มีรายการสอนแต่งหน้า ออกแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเอง