posttoday

เจสสิกา ภาสะพันธุ์ ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด

21 สิงหาคม 2555

เป็นดาราสาวที่มีงานละครเข้ามาตลอดสำหรับ “เจสซี่-เจสสิกา ภาสะพันธุ์” ที่แม้ไม่ได้สังกัดช่อง 3 เป็นทางการ แต่ก็ดูเป็นดาราของช่องไปแล้วโดยปริยาย

โดย...วรธาร ทัดแก้ว

เป็นดาราสาวที่มีงานละครเข้ามาตลอดสำหรับ “เจสซี่-เจสสิกา ภาสะพันธุ์” ที่แม้ไม่ได้สังกัดช่อง 3 เป็นทางการ แต่ก็ดูเป็นดาราของช่องไปแล้วโดยปริยาย เพราะผลงานละครที่เธอเล่นออนแอร์ทางช่อง 3 ทั้งสิ้น ไม่ว่าเรื่อง “ปฐพีเล่ห์รัก” 1 ใน 4 งานละครโปรเจกต์ฉลอง 40 ปี ของช่อง 3 ที่ในเรื่องเล่นเป็นคู่รอง คู่กับ กิกดนัย จารุจินดา ตามด้วย ลิขิตสเน่หา รักประกาศิต มณีสวาท ล่าสุด “รักนี้หัวใจมีครีบ” ที่เพิ่งลาจอ โดยเธอรับบทเป็น “วิฬาร์” คู่ปรับนางเอก และอีกหลายเรื่องที่กำลังถ่ายทำอยู่ขณะนี้ เรียกว่าเป็นดาราสาวที่ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ตลอด


ไม่คิดว่าจะ (ได้) มาเป็นดารา

เจสซี่ เล่าความรู้สึกในวัยเด็กว่า ชอบงานบันเทิงและงานแสดงมาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะได้มาเป็นดาราจริงๆ โดยในตอนเด็กได้ไปเรียนด้านการเต้น เคยไปแคสต์งานโฆษณาหลายครั้งและมีผลงานโฆษณาหลายชิ้น แต่ส่วนใหญ่ออนแอร์ในต่างประเทศ เช่น ไต้หวัน จีน อินโดนีเซีย เป็นต้น

เธอเล่าต่อว่า นอกจากเรียนเต้น แคสต์งานโฆษณาแล้ว ตอนเรียนมัธยมปลายก็หาเวลาว่างไปเรียนศิลปะการแสดงที่ภัทราวดีเธียเตอร์ จนเมื่อต้องสอบเข้ามหาวิทยาลัยก็ยังเลือกเรียนในคณะที่มีละครเวทีอันเป็นศิลปะการแสดงที่ชื่นชอบ

“ตอนเรียนที่ภัทราวดีเธียเตอร์ เจสไม่ได้เรียนด้านแอ็กติงนะคะ แต่เรียนเกี่ยวกับศิลปะการแสดงทั่วไป จากนั้นพอจะสอบเข้าเรียนมหาวิทยาลัยก็เลือกคณะที่มีละครเวทีก็คือ สาขาวิชาการแสดงและกำกับการแสดงในคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) และเรียนจบมาได้ 2 ปีนี้” เจสซี่ กล่าว

เจสสิกา ภาสะพันธุ์ ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด

เข้าสู่วงการบันเทิง

ต้องบอกว่าภาพยนตร์เรื่อง “เฉือน” ของผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ ภาพยนตร์แนวฆาตกรรมสยองขวัญถือเป็นก้าวแรกที่ทำให้เจสซี่ได้เข้าสู่วงการบันเทิงจนมีก้าวต่อมา สู่งานละครเรื่องแล้วเรื่องเล่าปรากฏสู่สายตาผู้ชมทางช่อง 3 เป็นระยะ

“เจสมีโอกาสได้ไปแคสต์หนังเรื่อง ‘เฉือน’ ของผู้กำกับก้องเกียรติ ซึ่งเป็นหนังฆาตกรรมมีความรู้สึกว่ายากมาก ไม่คิดว่าจะได้และคงไม่ได้แน่นอน เสร็จแล้วเขาก็โทรมาตามให้ไปแคสต์รอบสองก็ได้และตกลงเล่น ในเรื่องแสดงร่วมกับพี่เป้ อารักษ์ กับพี่ฉัตรชัย เปล่งพานิช แม้หนังไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนักในแง่ของการทำรายได้ แต่ก็ได้ไปฉายในเทศกาลหนังของไต้หวัน และเป็นหนังที่ทำให้เจสมีวันนี้และเข้ามาสู่วงการบันเทิงเต็มตัว” เจสซี่ เล่าก้าวชีวิตสู่ก้าวบันเทิง

จากบทบาทการแสดงของเธอใน “เฉือน” ปรากฏว่าได้ไปต้องตา คิงสมจริง ศรีสุภาพ ผู้กำกับชื่อดัง ซึ่งได้ติดต่อมาให้ไปเล่นเรื่องปฐพีเล่ห์รัก หนึ่งในโปรเจกต์ 4 หัวใจแห่งขุนเขา และจากนั้นมาก็มีเรื่องอื่นๆ เข้ามาเรื่อยๆ

“ตอนที่พี่คิงติดต่อให้ไปเล่นปฐพีเล่ห์รัก เจสยังเรียนอยู่และอยู่ในขั้นตอนการทำทีซิสก็ได้ไปพบ พี่เขาบอกว่ามีโปรเจกต์ 4 หัวใจแห่งขุนเขาให้หนูเล่น เรื่องที่เขาทำคือ ปฐพีเล่ห์รัก เป็นคู่สอง คู่กับพี่กิก ดนัย จากนั้นก็รับเชิญในลิขิตสเน่หาของพี่คิงอีก ต่อมาพี่จ๋า ยศสินี (ณ นคร) ก็ติดต่อให้เล่นเรื่องรักประกาศิต ต่อมาก็เล่นเรื่องรักนี้หัวใจมีครีบ มณีสวาท ที่มีนางเอกในเรื่องคือ พี่ริต้า (ศรีริต้า เจนเซ่น) หนังเรื่องอันธพาล และอีกสองเรื่องที่ถ่ายไปแล้วไม่รู้จะฉายเมื่อไร ส่วนละครที่ถ่ายอยู่ตอนนี้ก็มีไอ้คุณผี ที่มีพี่แพท ณปภา เป็นนางเอก” ดาราสาวในวัย 24 ปี กล่าว

นับเป็นดาราสาวที่มีงานแสดงเข้ามาตลอด ซึ่งเธอก็บอกว่าจะขอทำงานตรงนี้ที่ตนมีโอกาสเต็มที่และให้ดีที่สุด เพื่อให้ความบันเทิงกับผู้ชม ส่วนอนาคตยังไม่ได้มองในเรื่องธุรกิจอะไรที่จะทำจริงจัง แต่อาจมีโปรเจกต์เล็กๆ ที่คิดกับเพื่อนๆ บ้าง