posttoday

ลักษมี กิตติพัฒน์ไพบูลย์ มอบสิ่งดีๆ เพื่อคุณแม่ที่รัก

14 สิงหาคม 2555

สาวหน้าใสไฟแรงคนนี้เพิ่งทำงานได้ 2 ปีกว่าๆ เธอจบปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จบปริญญาโท

โดย...อณุศรา ทองอุไร &<2288;

สาวหน้าใสไฟแรงคนนี้เพิ่งทำงานได้ 2 ปีกว่าๆ เธอจบปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จบปริญญาโท ด้านการบริหาร จากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำงานด้านการตลาดค้าปลีกมาได้ประมาณ 1 ปี ก่อนจะพบว่าไม่ใช่ทางที่ชอบเท่าไหร่ จนกระทั่งเปลี่ยนสายงานมาทำด้านการเงินแต่ก็อยู่ในสายตลาดอยู่ดี แต่ทางนี้ที่ใช่เลย คือการเป็นผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ธนาคารธนชาต อยู่ได้ 2 ปีกว่า และเธอบอกว่าคงอยู่อีกนานหลายปี เพราะที่นี่เธอสนุกกับงานมาก นี้คือคำบอกเล่าของ ลักษมี กิตติพัฒน์ไพบูลย์

งานที่รับผิดชอบของเธอก็คือการดูแลบัตรเดบิตและบัตรเอทีเอ็ม ของธนาคารธนชาต ด้วยการคิดหากิจกรรมและโปรโมชันส่งเสริมการตลาดใหม่ๆ ให้โดนใจลูกค้า เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าให้มากที่สุด โดยโปรโมชันล่าสุดที่ออกมาในช่วงเดือน ส.ค. เพื่อเป็นการรับวันแม่ก็คือ การออกบัตรเดบิตกลิ่นดอกมะลิ ที่บัตรจะมีกลิ่นน้ำหอมที่ติดทนนานได้ถึง 3 เดือน และเป็นรุ่นจำนวนจำกัดออกเฉพาะช่วงเทศกาลวันแม่เท่านั้น เพื่อให้คุณลูกๆ มอบบัตรนี้เพื่อคุณแม่ที่รัก

เธอบอกว่ายังไม่มีบัตรใดเคยทำบัตรเดบิตแบบมีน้ำหอมมาก่อน บัตรนี้เป็นบัตรแรก ที่สำคัญบัตรเดบิตของธนชาต เป็นบัตรเดียวในขณะนี้ที่ใช้จ่ายแล้วมียอดคืนที่เรียกว่า แคชแบ็กถึง 0.75%

ลักษมี กิตติพัฒน์ไพบูลย์ มอบสิ่งดีๆ เพื่อคุณแม่ที่รัก

ลักษมี บอกว่าเธอก็พยายามหาโปรโมชันใหม่ๆ มาส่งเสริมการขยายตลาดตลอดเวลา เพื่อสร้างความแตกต่างจากบัตรทั่วไป และช่วงปลายปีก็จะมีบัตรที่มีการตลาดใหม่ๆ มาให้ลูกค้าประหลาดใจได้อีก โดยหวังว่าน่าจะเพิ่มยอดการใช้บัตรได้ไม่น้อยกว่า 10-15%

“ผู้บริโภคมีความเข้าใจในการใช้บัตรเดบิตมากขึ้น การทำตลาดก็คงจะง่ายขึ้น อีกทั้งบัตรเราก็ยังใหม่ โอกาสเติบโตก็ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็ต้องคิดอะไรใหม่ๆ ออกมาอยู่เสมอ เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดและเพิ่มยอดลูกค้า” เธอ กล่าวอย่างมุ่งมั่น

สำหรับหลักการทำงานของสาวรุ่นใหม่ไฟแรงอย่างเธอก็คือ ทำทุกอย่างให้เต็มที่ พร้อมทั้งเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะและขีดความสามารถในการทำงาน รวมทั้งพยายามคิดนอกกรอบอยู่เสมอ คิดให้แตกต่างกว่าคนอื่นบ้างจะได้เจอหนทางใหม่ๆ

ส่วนภาพการทำงานในอนาคต 3-5 ปี ขณะนี้ก็คือทุ่มเทในการทำงานให้มากที่สุด และอาจจะมองหาธุรกิจเล็กๆ ที่ตัวเองชื่นชอบทำ เพื่อเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์และความสุขใจในการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องของดนตรีตามความถนัด ที่อยากมีโรงเรียนสอนดนตรีเล็กๆ เป็นของตัวเอง