posttoday

ณิชฌาน หรเวชกุล สักวันจะไปฮอลลีวูด

01 สิงหาคม 2555

ขณะที่น้องชาย (นิชคุณ หรเวชกุล) กำลังโด่งดังในฐานะนักร้องไทยที่ไปโกอินเตอร์ถึงเกาหลี ฟากพี่ชาย (ณิชฌาน หรเวชกุล)

โดย...พุสดี สิริวัชระเมตตา ภาพ วิศิษฎิ์ แถมเงิน

ขณะที่น้องชาย (นิชคุณ หรเวชกุล) กำลังโด่งดังในฐานะนักร้องไทยที่ไปโกอินเตอร์ถึงเกาหลี ฟากพี่ชาย (ณิชฌาน หรเวชกุล) ก็กำลังตั้งหน้าตั้งตาวิ่งตามความฝันอย่างสุดพลัง เพื่อไปถึงเป้าหมายสูงสุดของชีวิตนั่นคือ การไปอยู่ในวงการฮอลลีวูดให้ได้

“โกลสูงสุดในชีวิตของผมคือ ไปให้ถึงฮฮลลีวูด ขอให้ผมได้มีโอกาสเล่นหนังสักเรื่อง ผมก็ภูมิใจแล้ว” ฌาน กล่าวด้วยแววตาเป็นประกายด้วยความหวังว่าจะไปให้ถึงฝัน แม้ความจริงวันนี้เส้นทางในวงการบันเทิงของเขาเพิ่งจะเริ่มขึ้น

เร็วๆ นี้ แฟนๆ ของหนุ่มมาดกวนจะได้พิสูจน์ฝีมือการแสดงครั้งแรกในชีวิตกับผลงาน “วันฝันตื่น” ละครเวทีแนวคอมมิดี เสียดสีแวดวงการเมืองนิดๆ หลังจากก่อนหน้านี้เคยโชว์ความหล่อให้สาวกรี๊ดมาแล้ว ในมิวสิกวิดีโอเพลง “อาการเธอฟ้อง” ของพลอยไอดอล ซึ่งตอนนั้น ฌาน บอกว่าแม้จะได้แสดงแต่เป็นการแสดงออกโดยไม่มีบทพูด แตกต่างจากละครเวทีครั้งนี้ ที่แฟนๆ จะได้เห็นเขาโชว์ทักษะด้านแสดงและเป็นทักษะที่เขามุ่งมั่นจะใช้เอาดีให้ได้

“ก่อนหน้าที่ผมจะมาเล่นละครเวทีเรื่องนี้ ผมเป็นวีเจอยู่ที่ช่อง POP ประมาณ 1 ปี จนในที่สุดผมก็ตัดสินใจลาออกมา เพราะด้วยความที่ผมไม่ค่อยถนัดด้านการพูดคุยคือ จะว่าเป็นคนคุยไม่เก่งก็ว่าได้ บวกกับอยากจะมาเอาจริงเอาจังด้านงานแสดง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบและคิดว่าอยากจะทำ”

ณิชฌาน หรเวชกุล สักวันจะไปฮอลลีวูด

 

ถามว่าอะไรเป็นตัวจุดประกายให้คิดจะเอาดีด้านงานแสดง แทนการร้องเพลง หรือการเป็นวีเจ ฌาน บอกว่าอาจเป็นเพราะโดยส่วนตัวเป็นคนชอบดูหนังมากตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ที่อเมริกา ที่แม้ค่าตั๋วจะค่อนข้างแพงแต่ก็ดูแทบจะทุกเรื่อง กระทั่งกลับมาเมืองไทยก็ยังติดนิสัยนี้ ถึงขนาดบางเรื่องดู 2 รอบ เพื่อดูเอาสนุกรอบแรก ส่วนอีกรอบค่อยดูแบบเก็บรายละเอียด

“ผมว่าเสน่ห์ของการแสดงคือ มันเจ๋งนะที่เราจะเป็นใครก็ได้ ตามบทบาทที่ได้รับ จะทำอะไรก็ได้ตามคาแรกเตอร์นั้นโดยที่ไม่ผิด อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม คือ ไอดอลในวงการที่ผมชอบมาก หลังจากได้ดูหนังเรื่อง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ตั้งแต่ตอนอยู่อเมริกา จากนั้นก็ติดตามผมงานมาตลอด”

แม้จะยังไม่มีใครได้เห็นฝีมือการแสดงของหนุ่มฌาน แต่เชื่อว่าก็ต้องไม่ธรรมดา เพราะล่าสุดค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าปลายปีนี้ หนุ่มฌานจะเป็นนักแสดงไทยคนแรกก็ว่าได้ ที่ได้โกอินเตอร์ไปมีผลงานภาพยนตร์กับทางอินโดนีเซีย เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าคาแรกเตอร์จะเป็นอย่างไร แต่ที่ค่อนข้างแน่คือ นอกจากจะได้เห็นฝีมือการแสดงแล้ว ฌานยังจะโชว์เสียงในการร้องเพลงประกอบด้วย ซึ่งงานนี้ยังอยู่ระหว่างเจรจาว่าจะร้องเป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี หรืออินโดนีเซีย

เหตุผลที่ทำให้อินโดนีเซียมาจีบฌานไปร่วมงานนั้น หนุ่มหน้าใสบอกว่าเป็นเพราะความโชคดี หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวเฉือนเอาชนะหนุ่มหล่อคิมฮยอนจุง แห่งวงเอสเอส 501 ได้รับโหวตจากแฟนๆ ชาวอินโดนีเซีย ให้เป็นเซเลบที่ผลิตภัณฑ์ความงามยี่ห้อหนึ่งจะพาไปมีตแอนด์กรี๊ดที่เกาหลี เลยเหมือนเป็นใบเบิกทางให้เข้าไปในวงการบันเทิงอินโดนีเซีย

แน่นอนว่า ช่วงเวลา 2 ปีในวงการบันเทิงกับการก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วได้โกอินเตอร์ ทำให้หลายคนเกิดการเปรียบเทียบระหว่างคู่พี่น้องฌานและคุณ (นิชคุณ) หนุ่มฌานบอกว่าไม่กดดันและรู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีคนเปรียบเทียบ สิ่งที่ทำได้คือ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แต่จริงๆ แล้วต่างคนก็ต่างมีเส้นทางเดินของตัวเองที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน และที่สำคัญ “ฌานก็ไม่ใช่เงาของคุณ”

วันนี้ฌานได้ก้าวเข้ามาสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัวแล้ว เรื่องไลฟ์สไตล์การแต่งตัวจึงไม่อาจมองข้าม และเห็นว่าค่านิยมที่คนเราอยากดูดี ชอบดูคนอื่นแล้วนำมาปรับให้กับสไตล์ตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่ดี เพราะอย่างน้อยก็ยังเป็นสิ่งสะท้อนว่าเราใส่ใจตัวเอง ใส่ใจคนรอบข้าง ฌาน บอกว่า ยังเน้นการแต่งตัวสไตล์เรียบง่าย เน้นใส่ยีนส์ เสื้อยืดคอวี หลายสี มีลวดลาย เพื่อคลายความจำเจน่าเบื่อ จากเดิมที่จะใส่เฉพาะสีขาว ดำ เทา ส่วนเสื้อเชิ้ตคอปก ถ้าไม่ใช่วันทำงานจะหลีกเลี่ยง เพราะคอปกทำให้ร้อนไม่สบายตัว

ณิชฌาน หรเวชกุล สักวันจะไปฮอลลีวูด

 

ส่วนแอกเซสซอรีประจำตัวก็ยังคงคอนเซปต์ “ไม่เยอะ” แค่แหวนและนาฬิกา ที่อาจเลือกหยิบมาเปลี่ยนสัปดาห์ละครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งที่ใส่ก็จะค่อนข้างรักษาของ อย่างนาฬิกาจะเลือกใส่ข้างขวา เพราะถนัดขวา ไม่ใส่ด้านซ้ายเหมือนคนอื่น เพราะกลัวว่าเวลาสะบัดแขนจะเหวี่ยงถูกหน้าปัดนาฬิกาจนเป็นรอยได้

5 ชิ้นคู่ใจหนุ่มหล่อ

1.นาฬิกากุชชี่ เป็นของขวัญที่น้องชาย (นิชคุณ) ซื้อให้เมื่อสองปีที่แล้ว ตอนแรกที่ได้มารู้สึกว่าราคาแพงมากไม่กล้าใส่ 34 เดือนแรกเก็บไว้แต่ในกล่อง จนเมื่อคุณบินกลับมาเจอก็บอกให้เอามาใส่ เลยเริ่มเอามาใส่มากขึ้น

2.หมวกควิกซิลเวอร์ ปกติชอบใส่หมวกใส่วันสบายๆ ไม่ได้เซต หรือทำอะไรกับมันมาก แต่ที่ชอบใบนี้ เพราะมีสีสันเยอะดี เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ที่อยากแต่งตัวมากขึ้น

3.น้ำหอมอาร์มานี มาเนีย เป็นกลิ่นที่ชอบใช้มาตั้งแต่สมัยอยู่อเมริกา ที่สำคัญพี่น้อง (ฌานและคุณ) ก็ใช้น้ำหอมกลิ่นเดียวกัน

4.แหวน ตอนนี้ใส่ติดนิ้วอยู่ 3 วง ขวา 2 ซ้าย 1 เป็น 3 วงประจำที่ใส่บ่อย เพราะส่วนใหญ่จะซื้อต่อเมื่อเจอที่ชอบจริงๆ ไม่ได้ซื้อเก็บไว้เผื่อเรียกเปลี่ยนใส่

5.กระเป๋าเป้แมนดารินา ดัก ใบนี้น้องชาย (คุณ) ก็ซื้อให้อีกเหมือนกัน เป็นใบที่ชอบเพราะว่าทนมาก จุของได้เยอะ เลยใช้ประจำ