posttoday

พญ.อณัฏฐ์ชา อัศดามงคล สวยออกแบบได้

18 มิถุนายน 2555

สวยสมกับหมอด้านความสวยความงามจริงแท้และยังเก่งอีกต่างหาก สำหรับ “หมอเจี๊ยบ-พญ.อณัฏฐ์ชา อัศดามงคล”

โดย...วรธาร ทัดแก้ว

สวยสมกับหมอด้านความสวยความงามจริงแท้และยังเก่งอีกต่างหาก สำหรับ “หมอเจี๊ยบ-พญ.อณัฏฐ์ชา อัศดามงคล” เจ้าของและผู้ก่อตั้งคลินิกความงาม “มิเนอร์วา” (Minerva Clinic) บนชั้น 2 พาร์คเลน เอกมัย และชั้น 5 สยามดิสคัฟเวอรี่ ที่ตอนนี้ทั้งสองสาขากำลังไปได้สวย ลูกค้าไม่ว่าดารา นายแบบ นางแบบ ไฮโซ เซเลบ นักเรียน นักศึกษา หนุ่มสาวออฟฟิศ เข้ามาให้เธอดีไซน์ความงามบนสรีระร่างกายและดูแลผิวพรรณให้มากจนเจ้าตัวยิ้มแก้มปริ

“หมอเจี๊ยบ” เป็นหลานสาวของ นพ.สุรสิทธิ์ อัศดามงคล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลบางมด จบแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นไปเรียนต่อเฉพาะทางด้านผิวหนัง โดยลงลึกด้านความงามหลากนวัตกรรม ทั้งเวชศาสตร์ความงาม ชะลอวัย การฉีดโบทอกซ์และฟิลเลอร์ (Filler) การทำเลเซอร์ ที่สหรัฐอเมริกา เวชศาสตร์ผิวพรรณที่อังกฤษ และล่าสุดไปเรียน “ร้อยไหม” เทรนด์ที่กำลังมาแรงที่ประเทศเกาหลี

เธอบอกว่าเรียนด้านผิวหนังและความงามเพราะเป็นความชอบส่วนตัวในเรื่องสวยๆ งามๆ อยู่แล้ว นอกจากนี้ญาติๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นหมอก็ไม่มีใครเป็นหมอเฉพาะทางในด้านนี้มาก่อน จึงตัดสินใจไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ และเมื่อเรียนจบกลับมาก็เลือกที่จะแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ด้วยการเปิดคลินิกความงามแนวใหม่โดยไม่ต้องผ่าตัดของตัวเอง

“มิเนอร์วา เป็นชื่อเทพเจ้าแห่งปัญญาของกรีก ที่ใช้ชื่อนี้หมออยากให้ทุกคนที่มาที่นี่สวยด้วยปัญญา คือให้คิดพิจารณาให้ดีก่อน ไม่ใช่คิดจะทำอะไรก็ทำ เช่น สักจะเติมจมูกก็เติมไปเรื่อยๆ โดยไม่สนใจอะไรเลย ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่อย่างนั้น สิ่งที่หมออยากเห็นคือทุกคนมาที่นี่แล้วแฮปปี้ หมอก็แฮปปี้”

พญ.อณัฏฐ์ชา อัศดามงคล สวยออกแบบได้

 

เธอเล่าต่อว่า สิ่งแรกหมอต้องดูว่าคนไข้คอนเซิร์นเรื่องอะไร ปัญหาของเขาคืออะไร และจะแก้ไขสิ่งที่คนไข้คอนเซิร์นด้วยวิธีการอะไร เช่น ใบหน้า บางคนมาอยากเติมคาง หมอก็ว่าใช่ต้องเติมจะทำให้หน้าหวานขึ้น แต่บางคนหมอบอกไม่ใช่ เติมแล้วไม่สวย อันนี้ก็ต้องคุยกับคนไข้ นี่คือมิเนอร์วา คือไม่ใช่คนไข้อยากทำอะไรทำให้ทันที แต่หมอจะต้องอธิบายให้คนไข้ได้เห็นวิธีนั้นๆ ว่าเป็นอย่างไร ส่วนจะเชื่อหรือไม่ก็อีกเรื่อง แต่อย่างไรก็ตามที่สุดก็ขึ้นกับคนไข้

หมอเจี๊ยบ บอกว่า การทำความงามโดยไม่ต้องศัลยกรรมกำลังมาแรงขึ้นเรื่อยๆ เพราะใครก็อยากสวยโดยไม่ต้องใช้มีดกรีด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่ต้องหยุดงาน ทำแล้วสวยเห็นผลได้เลยโดยที่บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำมา และที่สำคัญไม่มีผลข้างเคียงใดๆ และสามารถทำได้ทุกอย่างเหมือนศัลยกรรม

“อย่างการร้อยไหมถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทำได้ทุกอย่างเหมือนการศัลยกรรม ไม่ว่าจะช่วยยกกระชับใบหน้าที่ตก ทำร่องแก้มให้เต็ม ดึงหนังตาตก ดึงลดริ้วรอยที่หน้าผาก ตีนกาใต้ตา ทำตาสองชั้น ทำจมูก เก็บไขมันใต้คาง ทำลักยิ้ม ยกกระชับหน้าอก เก็บยกกระชับต้นแขนให้เฟิร์ม หรือเก็บยกกระชับหน้าท้องไหมละลายก็ทำได้” หมอเจี๊ยบคอนเฟิร์ม

ว่าแต่ใครที่อยากจะให้หมอเจี๊ยบออกแบบความงามไม่ว่าจะบนสรีระตรงส่วนไหนมาขอคำปรึกษาได้ที่ Minerva Clinic ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น 5 ตั้งแต่เวลาเที่ยงจนถึง 2 ทุ่ม ทุกวันเว้นวันอาทิตย์ โดยคุณหมอจะดูแลร้านและคนไข้เองโดยตรง รับรองว่าทุกคนที่มาย่อมต้องได้รับสิ่งที่ดี คุณภาพดี และมีความสุขดีกลับไป

งานอดิเรกแสนสุขของหมอเจี๊ยบ

เล่นเทนนิส : หมอเข้างานตอนเที่ยง เลิก 2 ทุ่ม ทุกวัน เว้นวันอาทิตย์ เวลาว่างตอนเช้าๆ หรือหลังเลิกงาน 2 ทุ่ม ประมาณ 1 ชั่วโมงก็จะออกกำลังกายด้วยการเล่นเทนนิส ซึ่งเทนนิสหมอเล่นมาตั้งแต่เด็กจนเข้ามหาวิทยาลัย และตอนอยู่ปี 1 ก็เคยแข่งขันได้เหรียญทองมาแล้วในกีฬาเฟรชชี

เล่นเปียโน : เล่นมาตั้งแต่เด็กเหมือนกัน รู้สึกมีความสุขเวลาที่เล่น หูได้ฟังเพลง ทำให้รีแลกซ์ ถือเป็นการฝึกระบบประสาททุกอย่าง รวมถึงมือเท้าให้สัมพันธ์กัน เป็นอะไรที่คลาสสิกมาก เล่นแล้วไม่เบื่อ

เล่นไอซ์สเกต : เล่นมาตั้งแต่ประถมตอนที่กำลังฮิตกันที่เดอะมอลล์ รามฯ พอเซ็นทรัลเวิลด์มี (ก่อนเรียกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์) ก็ตามมาเล่น โตขึ้นเรียนมหาวิทยาลัยก็ยังเล่น แต่พอเป็นหมอเวลาไม่ค่อยมีก็เล่นน้อยลง แต่ขอบอกว่าไอซ์สเกตตอบโจทย์ได้ดีเพราะเป็นการเล่นในร่มและอากาศเย็น ทั้งเป็นการออกกำลังกายที่ได้ทุกส่วนของร่างกาย

ทำขนม : ชอบขนม และชอบไปกินเค้กตามร้านต่างๆ แล้วเอามาดัดแปลงเป็นสูตรของตัวเอง ปกติชอบโอริโอ คุกกี้ พาย ช็อกโกแลต เวลาทำก็ใส่ทุกอย่างที่อยากกินลงไป การทำแรกๆ ยากเป็นธรรมดา แต่พอได้ทำบ่อยๆ ก็ไม่มีปัญหา ยิ่งทำให้คนอื่นกินยิ่งมีความสุข อย่างตอนปีใหม่ก็มีโอกาสทำให้ญาติพี่น้องได้กินกัน

อ่านหนังสือ : ชอบอ่านนิตยสารและหนังสือต่างๆ ถ้านิตยสารส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับความสวยความงามมากกว่า เป็นการอัพเดตเทรนด์ความงามใหม่ๆ อยู่เสมอ ส่วนหนังสือธรรมะอ่านได้หมด เช่น ของท่าน ว.วชิรเมธี อ่านแล้วก็ได้แง่คิดในเชิงธรรมะ เช่น หมอเชื่อว่าทำดีได้ดี

&<2288;

&<2288;

&<2288;

&<2288;

&<2288;

&<2288;