posttoday

จันจิรา จันทร์โฉม คิดบวก งานบวก ชีวิตบวก

01 พฤษภาคม 2555

เชื่อว่าคนไทยยังคงจำหน้าตาสาวสวยคนนี้ได้ดี “จันจิรา จันทร์โฉม” หรือ “ลูกจัน” เธอคืออดีตนางสาวไทย

โดย...วรธาร ทัดแก้ว

เชื่อว่าคนไทยยังคงจำหน้าตาสาวสวยคนนี้ได้ดี “จันจิรา จันทร์โฉม” หรือ “ลูกจัน” เธอคืออดีตนางสาวไทย เจ้าของตำแหน่ง มิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ปี 2545 ที่ตอนนี้ทำงานเป็นผู้บริหารอยู่ที่บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล ในตำแหน่ง ผู้จัดการสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม S แชนแนล

ลูกจันทำงานที่บริษัท ไอ.ซี.ซี.ฯ มา 5 ปี โดยเริ่มจากการเป็นพนักงานธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่ในความเป็นพนักงานธรรมดานั้นก็มีจุดเด่นที่หน้าตาสวย บุคลิก มนุษยสัมพันธ์ดี และเป็นนางสาวไทยด้วย ถือว่ามีคุณสมบัติเป็นแองเจลของบริษัทด้วย โดยเธอได้ทำหน้าที่ต่างๆ ที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับบริษัท เช่น ต้อนรับแขกบริษัท และยังเป็นหนึ่งในทีมผู้ช่วยของ บุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล

“โชคดีที่กรอกใบสมัครแล้วคุณบุญเกียรติก็รับเข้าทำงาน โดยเริ่มจากการเป็นพนักงานขั้นตำที่สุดของบริษัท ไม่มีตำแหน่งอะไร ประสบการณ์ก็ไม่มี มีแต่ใบปริญญาตรี (อุตสาหกรรมเกษตร เทคโนโลยีแปรรูป จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์) เท่านั้น แต่ด้วยความมีบุคลิก หน้าตา ความสามารถบ้าง ก็ได้เป็นแองเจลทำหน้าที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับบริษัทเพิ่มเข้ามานิดหน่อย นอกจากนี้ ก็เป็นคนหนึ่งในทีมผู้ช่วยของคุณบุญเกียรติอีกด้วย”

จันจิรา จันทร์โฉม คิดบวก งานบวก ชีวิตบวก

 

เธอบอกว่าถือเป็นความโชคดีอย่างมากที่ได้ทำงานใกล้ชิดนักบริหารผู้ใจดีมีธรรมะ เพราะได้ทำให้ตนได้เรียนรู้หลักคิดในการทำงานและการดำเนินชีวิตหลายอย่าง จนสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตและการทำงานได้เป็นอย่างดี

“โชคดีที่สุดที่ได้ทำงานใกล้ชิดคุณบุญเกียรติ เพราะท่านจะสอนหลักคิดต่างๆ ทั้งในการทำงานและการดำเนินชีวิตให้ประสบความสำเร็จ เช่น ท่านจะบอกเสมอว่าถ้าต้องการให้งานประสบความสำเร็จจะต้องรู้จักการใส่ใจ มุ่งมั่น และคิดบวก โดยศรัทธาในตัวเองและคิดว่าเราทำได้ แม้เดิมเราจะมีหลักคิดและทัศนคติที่ติดตัวมาบ้าง แต่พอมาทำงานที่นี่เหมือนเริ่มต้นจากศูนย์ เพราะเราได้เรียนรู้จากท่านเยอะ ซึ่งตรงนี้เองที่เป็นพื้นฐานให้ลูกจันชอบทำงานที่ท้าทายทุกงาน แม้ว่างานนั้นจะไม่มีความรู้หรือประสบการณ์มาก่อนก็ตาม”

เธอบอกว่า การทำงานในปีแรกในช่วง 3 เดือน ได้รับมอบหมายให้ทำงานเกี่ยวกับคอนเสิร์ตของคุณบุญเกียรติ โดยได้ทำหน้าที่เดินเรื่องประสานงานทุกอย่างจนการจัดงานประสบความสำเร็จ ได้เงินทำบุญ 3 ล้านกว่าบาท หลังจากงานคอนเสิร์ตก็เริ่มเข้ามาทำทีวี พร้อมๆ ไปกับการเรียนปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และขณะนี้กำลังเรียนปริญญาเอก สาขาธุรกิจเทคโนโลยีและการจัดการนวัตกรรม จุฬาฯ ซึ่งเป็นหลักสูตรที่บริษัท ไอ.ซี.ซี.ฯ สนับสนุน ขึ้นปีที่ 3 อีกไม่นานก็จบ

“หลังคอนเสิร์ตครั้งแรกเสร็จเรียบร้อยก็เริ่มเข้ามาดูแลและประสานงานในส่วนของทีวี ส่วนใหญ่เกี่ยวกับงานคอนเสิร์ต การทำอัลบั้มเพลง แต่ต่อมาก็มารับผิดชอบงานด้านทีวีเต็มตัว ในฐานะผู้จัดการสถานี S แชนแนล”

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาเธอได้รับมอบหมายให้ทำงานเกี่ยวกับคอนเสิร์ตอีก 3 คอนเสิร์ต โดยเป็นคอนเสิร์ตของคุณบุญเกียรติ โชควัฒนา 2 คอนเสิร์ตและของบริษัทอีก 1 คอนเสิร์ต รวมถึงคอนเสิร์ตใหญ่ ในชื่อ “เดอะ เพาเวอร์ ออฟ เลิฟ” ที่จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึง ดร.เทียม โชควัฒนา ในวันที่ 3 ส.ค.นี้ ก็ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการโครงการด้วย

นอกจากนี้ ยังได้รับโอกาสจากคุณบุญเกียรติในการทำผลิตภัณฑ์สปาแบรนด์ “จันจิรา” ของบริษัท เอสแอนด์เจ ในเครือสหพัฒน์ ซึ่งเป็นสปาระดับพรีเมียมแบรนด์ไทยที่ตั้งใจโกอินเตอร์ไปต่างประเทศ พร้อมกับรับผิดชอบงานในส่วนของสำนักพิมพ์ ไอ.ซี.ซี.พับลิชชิง ของบริษัท ไอ.ซี.ซี.ฯ ซึ่งพิมพ์หนังสือประเภทที่ให้หลักคิดและธรรมะในการดำเนินชีวิตที่สอดคล้องกับพระพุทธศาสนาอีกด้วย

ถือเป็นสาวงามที่รวยงานคนหนึ่งก็ว่าได้ แต่แม้ว่าจะงานเยอะเธอก็มีความสุขกับการทำงานเสมอและไม่รู้สึกเบื่อ นั่นเพราะเธอเชื่อว่าเธอทำได้