posttoday

ฌาน ชานนท์ แกดเจ็ตรองรับงานการตลาด

29 มีนาคม 2555

หลายคนรู้จักเขาในภาพลักษณ์หนุ่มไฮโซทายาท (มหา) เศรษฐีนักธุรกิจดูไบ

โดย...ปอย

หลายคนรู้จักเขาในภาพลักษณ์หนุ่มไฮโซทายาท (มหา) เศรษฐีนักธุรกิจดูไบ ฌาน ชานนท์ ในอีกฐานะ คือ คนทำงานลูกหม้อของ เซน ดีพาร์ตเมนต์สโตร์ และเมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งได้รับการโปรโมตจากโปรโมชันแมนเนเจอร์ ดูแลสินค้าแฟชั่นชายหญิง ใน 14 สาขาของเซ็นทรัล วันนี้ ฌาน ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งเอ็มดี ด้วยความรู้สึกสนุกสนานและท้าทายกับการงาน เพราะเป็นงานที่ต้องบริหารภาพโดยรวมด้านการตลาดทั้งหมด

ไม่ว่างานโปรโมชัน อีเวนต์ หรือพีอาร์ ครบทุกด้านในเรื่องส่งเสริมการขายด้านการตลาด ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงบอกว่าเป็นอีกงานพิสูจน์ความสามารถครบวงจร

“ไม่แปลกหรอกครับ ภาพแรกที่คนรู้จักผม ก็จากการไปออกงานสังคมต่างๆ คุณอลัน (นามชัยศิริ) ผู้บริหารระดับสูงของห้างสรรพสินค้าเซน ก็เห็นผมจากงานอีเวนต์นะครับ” ฌาน เริ่มต้นสนทนาบอกพร้อมรอยยิ้ม

ฌาน ชานนท์ แกดเจ็ตรองรับงานการตลาด

 

ก่อนหน้าที่จะมาทำงานเป็นอีกหนึ่งโลโก้ของห้างเซน ฌานแจกแจงโพรไฟล์ให้ฟังว่าทำงานหลากหลายครับ ทั้งบริษัทเครื่องสำอางลักชัวรีแบรนด์ รับทำมีเดียเบื้องหลังรายการทีวี นิตยสารฟรีก๊อบปี้ กระทั่งสบโอกาสดีได้เจอกับนักการตลาดสิงคโปร์อลัน ก็ไม่รีรอตกปากรับคำมาทำงานกับบริษัทในเครือเซ็นทรัลทันที เพราะเป็นองค์กรใหญ่ที่การทำงานมีระบบ มีผู้หลักผู้ใหญ่ที่พร้อมจะสนับสนุนให้โดดเด่นในงานด้านการตลาดที่เขาถนัด

“โอกาสให้ผมได้ทำงานดีๆ หลายงานเลยครับ งานอีเวนต์ที่ผมภาคภูมิใจมากก็อย่างเช่นงานเมื่อ 4 ปีที่แล้ว วันนี้พูดถึงก็ยังรู้สึกปลื้มอยู่เลยนะครับ เป็นการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว Thailand 9 Day In The Kingdom แสดงภาพถ่ายจากฝีมือการถ่ายภาพของช่างภาพ 55 คนจากทั่วโลก บันทึกภาพเมืองไทยภายใน 9 วัน ด้วยความอิ่มเอมใจในแผ่นดินใต้เบื้องพระยุคลพระบาท จากเหนือจรดใต้ เป็นประสบการณ์ดีๆ ในชีวิต เพราะผมยังไม่เคยทำอีเวนต์เกี่ยวกับนิทรรศการเลย

อีกงานที่ผมขอพูดถึงเป็นนิทรรศการภาพถ่ายระดับโลกของช่างภาพชาวฝรั่งเศส นำภาพถ่ายมาโรดโชว์ในไทยช่วงงานลาแฟต ช่วงนั้นแทบไม่ได้หลับได้นอนเลยเพราะศิลปินละเอียดมาก

ผมก็ลงรายละเอียดไม่แพ้กันครับ (บอกพร้อมเสียงหัวเราะ) หลายคนคิดว่าเราเป็นลูกคุณหนูแต่ยกเก้าอี้ ยกโต๊ะ ผมก็ทำได้นะ เราต้องทำก่อนไม่อย่างนั้นจะสั่งให้ลูกน้องทำได้อย่างไร” ฌาน บอกเล่าพร้อมรอยยิ้ม

ทำงานที่นี่ต้องใส่ใจรายละเอียด ขยัน อดทน ฌาน บอกย้ำอีกครั้ง ใครจะคิดว่าก่อนหน้าที่มาปักหลักทำงานที่นี่ คุณหนูลูกโฮโซคนนี้ก็เป็นคนหางานทำทางอินเทอร์เน็ต เพราะปฏิเสธคำร้องขอของคุณแม่มูนา ซาราวาณี ที่ให้เขาดูแลงานด้านอสังหาริมทรัพย์ ร้านอาหาร ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ซึ่งเป็นธุรกิจในดูไบของพ่อเลี้ยง

“ผมอยู่ดูไบ 4 ปีเต็มครับ ไปเรียนหนังสือจนจบปริญญาโท อินเตอร์เนชันแนล บิซิเนส University of Wollongong ซึ่งมาเปิดแคมปัสในดูไบ แล้วก็มาฝึกงานกับพ่อเลี้ยงหลังเรียนจบ งานไม่สนุกครับ แม้ครอบครัวแฮปปี้ เพราะเพื่อนๆ ฝรั่งที่เรียนมาด้วยกันเขาเรียนจบก็บินกลับบ้านกันหมด ก็เลยเหงาๆ ไม่ค่อยมีเพื่อน พอหางานทำในกรุงเทพฯ ก็บอกคุณแม่ขอลองทำดูก่อน ถ้าไม่ชอบจะกลับไป คุณแม่ก็โอเคยอมให้ลองทำดูก็ได้ แต่ปรากฏว่าพอทำงานแล้วไม่กลับไปอีก งานกำลังสนุกครับ งานเยอะแต่ก็ไม่เหนื่อยครับ

เซนก้าวต่อไป คือ เมกะสโตร์ระดับเอเชีย นี่คือการพิสูจน์ของทีมงานเรานะครับ” ฌาน บอกเล่าพร้อมไม่ลืมรอยยิ้มติดใบหน้า

 


&<2288;

&<2288;


&<2288;