posttoday

ณัฐสินี ภิญโญปิยวิศว์ นักออกแบบเครื่องประดับสุดเปรี้ยว

14 มีนาคม 2555

หญิงสาวร่างโปร่งบางเปรี้ยวจี๊ด ขวัญณัฐสินี ภิญโญปิยวิศว์ นักออกแบบเครื่องประดับของเคโอเอ็น

โดย...วราภรณ์ &<2288;

หญิงสาวร่างโปร่งบางเปรี้ยวจี๊ด ขวัญณัฐสินี ภิญโญปิยวิศว์ นักออกแบบเครื่องประดับของเคโอเอ็น (KON) แบรนด์เสื้อผ้าน้องใหม่ที่ 4 นักออกแบบร่วมกันออกแบบให้ครบไลน์สินค้า ได้แก่ เสื้อผ้า เครื่องประดับ และเครื่องหนัง โดยณัฐสินีรับหน้าที่ออกแบบเครื่องประดับ เพราะเป็นสิ่งที่ชื่นชอบ

เธอยังพ่วงตำแหน่งประชาสัมพันธ์ให้แบรนด์อีกด้วย แจ้งเกิดแบรนด์เพียง 6 เดือน ที่สยามพารากอนและชั้น 1 เอ็มโพเรียม และเร็วๆ นี้จะเพิ่มสาขาที่ชั้น 2 เซน แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทั้งไทยและทางฝั่งยุโรปและชาวอาหรับที่กล้าแต่งตัว ยิ่งชื่อเสียงแบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อเสื้อผ้าของเคโอเอ็น นำไปวางขายที่ร้าน “เอเลเกน นิวยอร์ก” แล้วนักแสดงจากละครซีรีส์เรื่องดัง อย่าง Gossip Girls นำไปสวมใส่แสดงในซีรีส์ด้วย ชื้อเสื้อผ้าแบรนด์ของคนไทยจึงเป็นที่รู้จักมากขึ้น

ณัฐสินี เล่าถึงแบรนด์เคโอเอ็น ที่เธอเป็นหนึ่งในหุ้นส่วน ว่าเป็นการร่วมกันทำงานระหว่าง 4 ดีไซเนอร์ ได้แก่ นที อนุภาสนันท์ กฤดาสันต์ นันทจินดา ธิติวัฒน์ รัตนสุรเศรษฐ์ และณัฐสินี ซึ่งแม้เธอจะศึกษาจบจากคณะวิทยาศาสตร์ สาขาธรณีวิทยา จุฬาลงกรณ์วิทยาลัย ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะเธอหลงใหลในแฟชั่นและชื่นชอบในเครื่องประดับเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ณัฐสินี ภิญโญปิยวิศว์ นักออกแบบเครื่องประดับสุดเปรี้ยว

“พวกเรา 4 คนมีไลฟ์สไตล์และมีอายุที่ใกล้กัน แล้วก็เคยทำงานร่วมกัน จึงชักชวนมาทำแบรนด์เสื้อผ้า โดยแบ่งหน้าที่กันไปตามความถนัด ขวัญชอบเครื่องประดับก็ออกแบบเครื่องประดับ ว่างๆ ก็ไปช่วยดูแลเรื่องการออกแบบเครื่องหนังบ้าง แต่ร้านเราเสื้อผ้าจะโดดเด่น เน้นความเป็นสากล สามารถสวมใส่ชุดได้ตามโอกาสต่างๆ อีกทั้งมีรูปแบบเสื้อผ้าที่เหมาะกับโครงสร้างของผู้หญิงไทย ไม่ว่าจะเป็นหญิงสาวรูปร่างแบบไหน ก็สามารถสวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์เคโอเอ็นแล้วสวย”

ณัฐสินี เล่าต่อว่า จุดเด่นของแบรนด์ คือ นักออกแบบต้องการออกแบบให้เสื้อผ้าสามารถสวมใส่ได้ทั้งวันตั้งแต่เช้าจรดค่ำ คอลเลกชันล่าสุดที่วางขาย คือ ออทัมน์/วินเทอร์ 2011-2012 ชื่อคอลเลกชันคือ The New Mods ได้รับแรงบันดาลใจจากสาวน้อยวัยใส Twiggy ในอดีต โดยนำเสนอรูปแบบของโครงเสื้อทรงเรขาคณิต พร้อมดีเทลแปลกตากับการตัดต่อสี และแต่งกระดุมให้เก๋ มีเพิ่มรายละเอียดที่ลายปักดอกไม้ที่ดูซื่อแต่ลงตัวในแบบง่ายๆ ที่สามารถทำให้เสื้อผ้ายุค Mods ในยุค 60 เหมือนย้อนให้เสื้อผ้าในยุคนั้นมาโลดแล่นอีกครั้ง แต่เพิ่มสีสันที่สดใส ใช้สีที่ตัดกัน เช่น ม่วงอยู่กับเหลือง ส้มอยู่กับเขียว เรียกว่าสวยแบบมิกซ์แอนด์แมตช์

ส่วนเครื่องประดับคอลเลกชันออทัมน์/วินเทอร์ 2011-2012 จะออกมาในแนวดอกไม้หวานๆ สีสันสดใส สีตัดกัน “ขวัญคิดว่างานออกแบบเครื่องประดับเป็นเรื่องสนุก เพราะมีความหลากหลายกว่าเสื้อผ้า ยุคนี้คนช่างแต่งตัวและนิยมเครื่องประดับมากขึ้น ก่อนจะเลือกเครื่องประดับสวมใส่ก็ควรดูว่า เราใส่เสื้อผ้าแบบไหน ถ้าแต่งตัวเรียบๆ ก็ใช้เครื่องประดับมาเพิ่มลูกเล่นให้ตัวเรา แต่ถ้าเสื้อผ้าเยอะแล้วก็ควรลดเครื่องประดับลงไป

ขวัญอยากแนะว่า ผู้หญิงจะซื้อเสื้อผ้าควรลองใส่ก่อนตัดสินใจซื้อ ทางพนักงานที่ร้านก็จะช่วยแนะนำด้วยว่าลูกค้าใส่เสื้อผ้าแบบไหนแล้วสวย รวมทั้งแนะนำเรื่องการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าให้ด้วย”

หากถามสไตล์การแต่งตัวของขวัญ จะหลากหลายขึ้นอยู่กับโอกาส “บางวันก็เท่ โก้ บางวันหวาน แต่ขวัญจะเลือกแต่งตามกาลเทศะ แต่ขวัญเป็นคนไม่ติดแบรนด์ แต่อย่างเสื้อแจ็กเกตนิยมซื้อของดีอย่างแบรนด์อาร์มานี คัตติงดีมาก เมื่อใส่เสื้อผ้าคัตติงดีแล้วผู้หญิงจะดูดี”

สำหรับโทนสีในฤดูหน้า คอลเลกชันสปริง/ซัมเมอร์ 2012 ที่กำลังจะออกมาเร็วๆ นี้ ขวัญบอกว่า โทนสีที่โดดเด่น ได้แก่ โทนสีตัดกันแต่อยู่ในโทนสีพาสเทลไม่จัดจ้านเหมือนฤดูที่ผ่านมา

“เสื้อผ้าฤดูหน้าจะเป็นแบบกระโปรงด้านหน้าด้านหลังสั้นยาวไม่เท่ากัน กระโปรงทรงเอก็ยังมาแรงค่ะ”

ใครมีเสื้อผ้าสไตล์นี้แล้ว ก็เตรียมงัดจากตู้เสื้อผ้ามาปัดฝุ่น เพื่อใส่เฉิดฉายรับฤดูร้อนที่กำลังมาถึง!