posttoday

พยัคฆินทร์ มวยไทยยิม สวรรค์ของคนชอบออกกำลังกาย

13 ธันวาคม 2558

การหมั่นออกกำลังกายย่อมดีต่อสุขภาพเสมอ ไม่ว่าจะออกด้วยวิธีอะไรก็ตาม ขอเพียงรูปแบบและวิธีการออก

โดย...แมงโก้หวาน ภาพ พยัคฆินทร์ มวยไทยยิม

การหมั่นออกกำลังกายย่อมดีต่อสุขภาพเสมอ ไม่ว่าจะออกด้วยวิธีอะไรก็ตาม ขอเพียงรูปแบบและวิธีการออกเหมาะกับสภาพร่างกาย มวยไทยซึ่งนอกจากจะเป็นกีฬาการต่อสู้ที่ได้รับความนิยมแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศแล้ว ยังเป็นกีฬาชนิดหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมแก่การออกกำลังกายอย่างมาก ซึ่งจะเห็นได้ว่าปัจจุบันมียิมที่นำมวยไทยมาใช้ในการออกกำลังกายให้กับลูกค้าผุดขึ้นจำนวนมากแล้วผลตอบรับดีเกินคาด หนึ่งในนั้น คือ “พยัคฆินทร์ มวยไทยยิม” (Payakkhin Muaythai Gym)

เต้-สุรบูร อุทัยศรี หนึ่งในหุ้นส่วนของพยัคฆินทร์ บอกว่า ยิมเพิ่งเปิดมาได้ปีกว่าๆ ผลตอบรับดีมาก มีลูกค้าทุกเพศทุกวัยทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาออกกำลังกายมากทุกวัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มลูกค้าผู้หญิงและคนในวัยทำงานที่ต้องการหันมาดูแลหุ่นและฟิตร่างกายให้แข็งแรง 

พยัคฆินทร์ มวยไทยยิม สวรรค์ของคนชอบออกกำลังกาย

 

“ตั้งแต่เปิดมาถือว่าประสบความสำเร็จครับ มีลูกค้ามาออกกำลังกายจำนวนมาก แต่กลุ่มผู้หญิง นักเรียน นักศึกษาและวัยทำงานจะมากกว่า ซึ่งมากถึง 80-90% ทั้งๆ ที่ตอนเปิดเราไม่ได้เน้นว่าต้องเป็นผู้หญิงหรือกลุ่มไหน ทุกคนมาเล่นได้หมด แต่พอเปิดกลับเป็นผู้หญิงที่เยอะ 

ผมคิดว่าผู้หญิงสมัยนี้หันมาใส่ใจสุขภาพและดูแลหุ่นมากขึ้น ขณะเดียวกันก็อยากมีร่างกายที่แข็งแรงด้วย แล้วมวยไทยก็สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเวลาเล่นได้บริหารทุกส่วนของร่างกาย เล่นแล้วหุ่นฟิต หุ่นเฟิร์ม ร่างกายได้เบิร์นดี รวมถึงการมีร่างกายที่แข็งแกร่ง”

พยัคฆินทร์ มวยไทยยิม สวรรค์ของคนชอบออกกำลังกาย

 

เต้ เล่ารูปแบบของการออกกำลังกายให้ฟังว่า คลาสการเรียนจะเริ่มทุกต้นชั่วโมง คนที่จะมาออกกำลังกายในแต่ละวันต้องโทรแจ้งล่วงหน้าว่าจะเข้าช่วงไหน เช่น 9 โมง 10 โมง 11 โมง และเมื่อถึงเวลานั้นๆ เทรนเนอร์จะนำทุกคนวอร์มร่างกายประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นแต่ละคนแยกย้ายกันไป คนที่มาใหม่ก็จะเรียนเบสิกพื้นฐานมวยไทย เช่น วิธีการเตะ การออกหมัด การศอก เข่า ส่วนคนที่มีเบสิกมวยไทยอยู่แล้วก็จะไปล่อเป้ายกละ 3 นาที คนละ 4 ยก

“คนที่ซ้อมมวยไทยร่างกายต้องฟิตครับเพราะเวลาล่อเป้ายกละ 3 นาที 4 ยกนั้นเหนื่อยจริงๆ เนื่องจากโค้ชจะสั่งตลอด เช่น เตะแรงๆ เตะอีกๆ ระหว่างยกหยุดพักไม่ได้ ต้องให้หมดยกเท่านั้น แรกๆ เหนื่อยแทบจะขาดใจเลย แต่พอเวลาผ่านไปร่างกายเริ่มชินและจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ”

พยัคฆินทร์ มวยไทยยิม สวรรค์ของคนชอบออกกำลังกาย

 

สุรบูร เล่าต่อว่า การที่โค้ชสั่งให้เตะ เข่า ต่อย ตลอดเป็นวิธีหนึ่งที่จะเพิ่มขีดพละกำลังของผู้ออกกำลังกายขึ้นไปเรื่อยๆ เป็นการเพิ่มสมรรถนะของความอึดและความแข็งแกร่งของร่างกาย แล้วทุกคนจะได้มีร่างกายที่แข็งแรง แข็งแกร่งขึ้น และไม่เหนื่อยง่าย ทั้งยังเบิร์นดีด้วย ซึ่งมวยไทยจะแตกต่างจากการออกกำลังกายอย่างอื่น ซึ่งไม่แปลกที่สาวๆ จะหันมาออกกำลังกายด้วยมวยไทยมากขึ้น

“ผมกล้าพูดได้เลยว่าสาวๆ แถวอุดมสุขน่ากลัวทุกคน ทั้งเตะ ทั้งต่อย ทั้งศอก ทั้งเข่าราวกับผู้ชาย สาวบางคนเตะเก่งมากๆ ทั้งหนัก ทั้งแรง เปรี้ยงๆๆ เทรนเนอร์ก็เทรนเนอร์เหอะ กระเด็นกระดอนได้เหมือนกันครับ” หุ้นส่วนพยัคฆินทร์ให้ความเห็น

พยัคฆินทร์ มวยไทยยิม สวรรค์ของคนชอบออกกำลังกาย

 

ขณะที่ราคาต่อคอร์สไม่ถือว่าแพง ราคาอยู่ที่ 15 ครั้ง 5,000 บาท เฉลี่ยประมาณครั้งละ 300 กว่าบาท วอล์กอิน 500 บาท ผู้หญิงและผู้ชายราคาเดียวกัน เปิดทุกวัน คลาสเริ่มทุกต้นชั่วโมง ถ้ามาให้โทรมาก่อนจะลงคลาสไหนที่หมายเลข โทร. 08-9105-0999 

สำหรับ พยัคฆินทร์ มวยไทยยิม ตั้งอยู่ปากซอยอุดมสุข 58 ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มคนที่เป็นเพื่อนกันทั้งหมด 6 คน หนึ่งในนั้นมีนักแสดงหนุ่ม “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” อยู่ด้วย ปัจจุบันเพิ่งเปิดสาขาที่ 2 ไปเมื่อ
วันที่ 1 ธ.ค. ที่ห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ ชั้น 4 ซึ่งที่ใหม่เป็นการเปิดเต็มรูปแบบ นอกจากมีมวยไทยแล้ว มีการเพิ่มการปีนหน้าผาจำลองและการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่เน้นบอดี้แอ็กทิวิตี้เพื่อความฟิตของร่างกายเข้ามาเพื่อเป็นทางเลือกต่อการออกกำลังกายของคนสมัยใหม่ด้วย

พยัคฆินทร์ มวยไทยยิม สวรรค์ของคนชอบออกกำลังกาย