posttoday

ครบ15ปีเฟซบุ๊ก! "ซัคเคอร์เบิร์ก"ชี้ทำให้ผู้คนมีพลังมากขึ้น

05 กุมภาพันธ์ 2562

ซีอีโอเฟซบุ๊ก เผยเนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี ของบริษัท ชี้โซเชียลมีเดียทำผู้คนให้มีพลังมากขึ้น และก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคม

ซีอีโอเฟซบุ๊ก เผยเนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี ของบริษัท ชี้โซเชียลมีเดียทำผู้คนให้มีพลังมากขึ้น และก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคม

นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก กล่าวเนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปีของบริษัทว่า ในบางกรณี บุคคลบางคนได้วิจารณ์ไปไกลโดยได้นิยามการเปลี่ยนแปลงที่ช่วยสร้างพลังให้ผู้คนอย่างที่อินเทอร์เน็ตและสื่อโซเชียลสามารถทำได้ว่า เป็นสิ่งที่อันตรายต่อสังคม ซึ่งเป็นการวิจารณ์ในแง่ลบเกินไปสำหรับการเปลี่ยนแปลงต่างๆที่เฟซบุ๊กได้ทำให้เกิดขึ้น

"ขณะที่เครือข่ายของผู้คนได้เข้าไปแทนที่ชนชั้นทางสังคมแบบดั้งเดิมและเปลี่ยนแปลงสถาบันทางสังคมต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล ภาคธุรกิจ สื่อ หรือชุมชน แต่บุคคลบางกลุ่มไม่ได้ยินดีกับการเปลี่ยนแปลงนี้ แต่กลับเน้นให้ความสนใจกับเรื่องลบมากเกินไป" นายมาร์ค กล่าว

ซีอีโอเฟซบุ๊ก กล่าวด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอาจก่อให้เกิดความไม่แน่นอน แต่ผู้คนก็มีพลังมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งแนวโน้มในระยะยาวก็คือ การปรับเปลี่ยนทางสังคมจะมีการเปิดกว้างและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นตามกาลเวลา

"ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมาเป็นเรื่องของการที่ผู้คนสร้างเครือข่ายเหล่านี้ขึ้นมาและเริ่มเห็นผลกระทบของมัน และในอีก 15 ปีข้างหน้าจะเป็นเรื่องของการที่ผู้คนได้ใช้พลังของตนเองในการเปลี่ยนแปลงสังคม"

ภาพ เอเอฟพี