posttoday

"ซัมซุง" เปิดตัวมือถือราคาถูกรุกเจาะอินเดีย

15 มกราคม 2562

ซัมซุงเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนราคาถูก ประเดิมในอินเดียก่อนรุกวางขายทั่วโลก เน้นแบตอึด-กล้องดี

ซัมซุงเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนราคาถูก ประเดิมในอินเดียก่อนรุกวางขายทั่วโลก เน้นแบตอึด-กล้องดี

บริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลก เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนราคาถูก ในชื่อซีรี่ส์ กาแล็คซี่ เอ็ม (M-series) เป็นครั้งแรกในอินเดีย และจะเปิดตัวในตลาดอื่นๆ ภายหลัง โดยซัมซุงตั้งเป้าเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ของอินเดียที่มีจำนวนมากถึง 1 ใน 3 ของประชากรทั้งหมดที่ราว 1,300 ล้านคน ท่ามกลางการแข่งขันอย่างดุเดือดจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนที่ครองตลาดส่วนใหญ่ในอินเดีย

อาร์ซิม วาร์สี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจสมาร์ทโฟนประจำอินเดียของซัมซุง ระบุว่า สมาร์ทโฟนซีรี่ส์ใหม่นี้จะเปิดตัวในวันที่ 5 ก.พ. โดยมีทั้งหมด 3 รุ่น ราคาตั้งแต่ต่ำกว่า 1 หมื่นรูปี (ราว 4,510 บาท) ถึง 2 หมื่นรูปี (ราว 9,020 บาท) โดยมีจุดเด่นที่แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานขึ้น กล้องอย่างน้อย 2 ตัว และมีขนาดหน้าจอ 6.2 นิ้ว ซึ่งจะขายในช่องทางออนไลน์เท่านั้น ผ่านเว็บไซต์แอมะซอนในอินเดีย

ทั้งนี้ อินเดียถือเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากจีน แต่จำนวนประชากรที่ใช้สมาร์ทโฟนมีเพียงแค่ 24% ส่งผลให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทั่วโลกต่างหันมารุกเจาะตลาดอินเดีย เพื่อกระตุ้นยอดขายท่ามกลางการชะลอตัวของตลาดสมาร์ทโฟนโลก โดย แอนซุล กุปตา นักวิเคราะห์จากบริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์ ระบุว่า ตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่สุดในอินเดีย คือ สมาร์ทโฟนระดับกลางและระดับล่าง