posttoday

เก็ทรุกบริการทั่วกรุง

15 มกราคม 2562

เก็ท ขยายพื้นที่ให้บริการ 14 เขตใน กทม. พร้อมยังเปิดให้ คนกรุงทดลองใช้บริการฟรี

เก็ท ขยายพื้นที่ให้บริการ 14 เขตใน กทม. พร้อมยังเปิดให้ คนกรุงทดลองใช้บริการฟรี

นายภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริการและผู้ร่วมก่อตั้ง "เก็ท" แอพพลิเคชั่นให้บริการเรียกรถจักรยานยนต์วินและส่งของ ที่ได้รับการสนับสนุนจากโกเจ็ก เปิดเผยว่า หลังจากเริ่มทดลองเปิดให้บริการใน 3 เขต ได้แก่ จตุจักร ลาดพร้าว และวังทองหลาง เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดได้ขยายพื้นที่ให้บริการเป็น 14 เขต ในกรุงเทพมหานคร (กทม.) แล้ว

สำหรับพื้นที่ทั้ง 14 เขตที่เปิด ให้บริการได้แก่ จตุจักร ลาดพร้าว วังทองหลาง สาทร บางรัก คลองเตย ยานนาวา บางกะปิ ราชเทวี ปทุมวัน พญาไท บึงกุ่ม บางคอแหลม และราษฎร์บูรณะ โดยเป็นการให้บริการทั้งการเรียกรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างและบริการรับส่งพัสดุภายในระยะทาง 8 กิโลเมตร และขณะนี้ยังให้บริการฟรีเนื่องจากเป็นช่วงเปิดตัวแบบไม่เป็นทางการ

ทั้งนี้ ได้วางเป้าหมายให้ เก็ท เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับบริการเรียกรถและส่งพัสดุให้กับคนกรุงเทพฯ เนื่องจากเชื่อว่ารถจักรยานยนต์เป็นกุญแจสำคัญในการช่วยลดปัญหาการจราจร และช่วยให้คนเมืองสามารถเดินทางได้รวดเร็วขึ้น สะดวกขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงเริ่มด้วยบริการ เก็ทวิน และ เก็ทเดลิ เวอรี่ ก่อนจะขยายไปยังบริการอื่นๆ ต่อไป

ด้านนายนาดีม มาคาริม ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โกเจ็ก กล่าวเพิ่มเติมว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีโอกาสในการเติบโตที่สูง แต่ก็มีความ ซับซ้อนและแตกต่างจากที่อื่น อย่างไรก็ตามมั่นใจว่า เก็ทจะสามารถมอบบริการที่ตรงใจคนไทยในการเป็นทางเลือกใหม่