posttoday

ใช้งานดาต้าพุ่ง33%

11 มกราคม 2562

ดีแทคเผยผู้บริโภคเสพสื่อสตรีมมิ่งวิดีโอพุ่ง จับมือพันธมิตรเข้าถึงคอนเทนต์สร้างสรรค์

ดีแทคเผยผู้บริโภคเสพสื่อสตรีมมิ่งวิดีโอพุ่ง จับมือพันธมิตรเข้าถึงคอนเทนต์สร้างสรรค์

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริการและการขายดิจิทัล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค เปิดเผยว่า ช่วง 11 เดือนแรกของปี 2561 ที่ผ่านมา ลูกค้า ดีแทคมีการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้นกว่า 33% ส่วนใหญ่เป็นการใช้งานผ่านโซเชียลมีเดีย โดย 60% เป็นการใช้งานผ่านสตรีมมิ่งวิดีโอ โดยแอพและบริการที่มียอดนิยมจำนวน 20 รายการ เป็นแอพวิดีโอสตรีมมิ่งถึง 9 รายการ และเป็นแพลตฟอร์มยูทูบถึง 40% ของการใช้งานดาต้า

ทั้งนี้ ดีแทคจึงเห็นความสำคัญในการสร้างคอนเทนต์เข้าถึงผู้บริโภค โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน จึงได้ร่วมกับพันธมิตรเปิดโครงการ ดี ฟอร์ คิด สำหรับรวบรวมแหล่งคอนเทนต์สำหรับเยาวชน ผ่านช่องทาง ยูทูบ คิด ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับเยาวชนโดยเฉพาะ รวมทั้งเตรียมขยายโอกาสในการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มอื่นๆ

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมงานกับผู้สร้างคอนเทนต์กว่า 30 ราย ผลิตเนื้อหาที่เหมาะสมในสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ถึงการใช้อินเทอร์เน็ตให้เกิดประโยชน์

ขณะเดียวกัน ดีแทคเตรียมมอบประสบการณ์การเข้าถึงคอนเทนต์สร้างสรรค์ของผู้บริโภค โดยดีแทคจะมอบดาต้า 2 กิกะไบต์ ระยะเวลา 30 วัน เพื่อใช้รับชมวิดีโอผ่านแอพยูทูบ คิด ซึ่งสามารถรับสิทธิได้จาก *399*112# ระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-11 เม.ย.นี้