posttoday

เตรียมตัวให้พร้อม "จอพับได้" กำลังจะมา!

11 พฤศจิกายน 2561

ซัมซุงเผยโฉมสมาร์ทโฟนต้นแบบที่พับหน้าจอได้ภายในงานสัมมนานักพัฒนา และเตรียมผลิตออกสู่ตลาดเร็วๆนี้

ซัมซุงเผยโฉมสมาร์ทโฟนต้นแบบที่พับหน้าจอได้ภายในงานสัมมนานักพัฒนา และเตรียมผลิตออกสู่ตลาดเร็วๆนี้

หลังจากมีข่าวเล่าลือกันถึงเทคโนโลยีใหม่ของ สมาร์ทโฟนมาได้สักพัก ล่าสุดซัมซุงได้เปิดตัวเทคโนโลยีหน้าจอพับได้ ชื่อว่า Infinity Flex Display ในงานสัมมนานักพัฒนา Samsung Developer Conference 2018 และมีแผนจะผลิตออกสู่ตลาดให้แฟนๆ ได้ควักกระเป๋าจับจองเป็นเจ้าของเร็วๆ นี้อีกด้วย

โทรศัพท์ที่ยังเป็นรุ่นต้นแบบอยู่นี้ เป็นมือถือแบบพับที่เปิดมาแล้วจะเจอหน้าจอพับได้ โดยมีอีกจอด้านนอกสำหรับใช้งานตอนที่พับอยู่ เมื่อเปิดกางออกมาจะมีขนาดหน้าจอ 7.3 นิ้ว ซึ่งเท่ากับแท็บเล็ตในบางรุ่น เมื่อพับก็จะมีขนาดประมาณหน้าจอ 4.58 นิ้ว เท่ากับสมาร์ทโฟนทั่วไป และถูกออกแบบมาให้เปิด-ปิดได้ซ้ำๆ หลายครั้งโดยไม่กระทบกระเทือน

จุดเด่นหลักๆ ที่ซัมซุงแย้มออกมาคือ สมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้นี้จะเปิดแอพพลิเคชั่นพร้อมกันได้ถึง 3 แอพพลิเคชั่น โดยหน้าจอจะแบ่งออกเป็น 3 ช่อง คือ ช่องใหญ่ 1 ช่อง ช่องเล็ก 2 ช่อง (ตามภาพประกอบจากซัมซุง) นอกจากนี้ ยังมีการร่วมมือกับกูเกิลเพื่อพัฒนาระบบแอนดรอยด์เพื่อให้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ทำงานอย่างไร้รอยต่อ เมื่อมีการสลับการใช้งานจากหน้าจอเล็กไปยังหน้าจอใหญ่

จัสติน เดนิสัน ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส ด้านการตลาดผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน ซึ่งทำหน้าที่เปิดตัวนวัตกรรมใหม่บนเวที เผยว่า หน้าจอพับได้รุ่นต้นแบบนี้จะเป็นรากฐานของสมาร์ทโฟนในอนาคต แต่เรายังไม่ได้เห็นสเปกเครื่องมากนัก เนื่องจากในงานมีการหรี่แสงไฟในห้องประชุมจนแทบไม่เห็นรายละเอียดตัวเครื่อง รวมทั้งยังไม่ทราบชื่อรุ่นด้วย คาดว่าคงต้องรออีเว้นท์ครั้งถัดไปของซัมซุง

อย่างไรก็ดี สิ่งที่ผู้ใช้ยังเป็นห่วงคือ หน้าจอพับได้นี้จะใช้งานได้จริงแค่ไหน รามอน ญามาส นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยด้านการตลาด IDC ตั้งคำถามว่า หากมีการเปิด-ปิดหลายๆ ครั้ง คุณภาพของหน้าจอจะยังคงเดิมหรือไม่ นอกจากนี้ ยังต้องจับตาดูอีกว่าสมาร์ทโฟนใหม่ของซัมซุงจะดึงดูดใจผู้บริโภคได้มากน้อยแค่ไหน เนื่องจากตอนนี้ยักษ์ใหญ่ด้านสมาร์ทโฟนจากเกาหลีใต้ไม่ใช่รายเดียวที่พัฒนานวัตกรรมนี้ ผู้ผลิตจากฝั่งจีน อาทิ หัวเว่ย เลอโนโว และเสียวหมี่ ก็ร่วมวงด้วยเช่นกัน

ที่มา www.m2fnews.com

เตรียมตัวให้พร้อม "จอพับได้" กำลังจะมา!

เตรียมตัวให้พร้อม "จอพับได้" กำลังจะมา!