posttoday

ซัมซุงส่งเอ7 เอ9 เจาะกลุ่มมิลเลนเนียล

15 ตุลาคม 2561

เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่จะเป็นไฮไลต์กระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้ายของปีนี้ไปแล้วสำหรับค่ายซัมซุง

โดย...วันเพ็ญ พุทธานนท์

เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่จะเป็นไฮไลต์กระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้ายของปีนี้ไปแล้วสำหรับค่ายซัมซุง กับการเปิดตัวนวัตกรรมสมาร์ทโฟนกาแล็คซี่ เอ7 และ เอ9 โดยเลือกเปิดตัวที่มาเลเซียเป็นที่แรกของโลก โดยมีพันธมิตรและสื่อจากทั่วโลกเข้าร่วมงานจำนวนมาก

ดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมสมาร์ทโฟน ทำให้มีความเข้าใจในพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคในโลกที่เร่งรีบซึ่งถูกขับเคลื่อนด้วยการสื่อสารผ่านภาพ ซัมซุงจึงนำเสนอนวัตกรรมของกล้องสมาร์ทโฟนบนกาแล็คซี่ เอ9 เพื่อให้สอดรับกับยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างล้วนเชื่อมต่อถึงกัน

ซัมซุงส่งเอ7 เอ9 เจาะกลุ่มมิลเลนเนียล

ด้าน วิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กรธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความพร้อมของซัมซุงในทุกด้านโดยเฉพาะด้านการวิจัยและพัฒนาจนถึงการผลิตและทำตลาด ทำให้ซัมซุงสามารถคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ได้ทันความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน และเมื่อคิดค้นนวัตกรรมได้ก็สามารถผลิตเพื่อทำตลาดได้ทันที

ซัมซุงส่งเอ7 เอ9 เจาะกลุ่มมิลเลนเนียล

“ปัจจุบันกลุ่มมิลเลนเนียลเป็นกลุ่มที่ใช้ดีไวซ์มากที่สุดเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิต โดยเฉพาะการยึดโยงอยู่กับโซเชียลมีเดีย อินไซต์ของคนกลุ่มนี้คือ การทำอะไรที่แตกต่าง เราจึงพบว่าคนกลุ่มนี้ต้องการกล้องที่สามารถตอบโจทย์ในการสร้างความแตกต่างได้” วิชัย กล่าว

นอกจากนี้ ยังพบว่าการสแนปภาพเพื่อบันทึกช่วงเวลาสำคัญต่างๆ และแบ่งปันบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกำลังกลายเป็นรูปแบบของการเชื่อมต่อและการสื่อสารของคนรุ่นใหม่ จะเห็นได้จากความนิยมในการใช้แอพพลิเคชั่นอย่างอินสตาแกรมเพิ่มมากขึ้น โดยในปัจจุบันมีจำนวน
ผู้ใช้งานทั่วโลกอยู่ที่ 1,000 ล้านคน ส่วนประเทศไทยมีผู้ใช้งานมากกว่า 13.6 ล้านคน มากเป็นอันดับที่ 14 ของโลก

ซัมซุงส่งเอ7 เอ9 เจาะกลุ่มมิลเลนเนียล

ทั้งนี้ อินไซต์ดังกล่าวจึงเป็นที่มาของการพัฒนากาแล็คซี่ เอ9 และ กาแล็คซี่ เอ7 โดยกาแล็คซี่ เอ9 จะเป็นครั้งแรกของโลกกับสมาร์ทโฟนกล้องหลัง 4 ตัว โดยชุดเลนส์ทั้ง 4 ตัวประกอบด้วย เลนส์ออปติคอลซูม สำหรับถ่ายภาพระยะไกล เลนส์อัลตราไวด์สำหรับภาพมุมกว้างพิเศษ เลนส์หลักความละเอียด 24 ล้านพิกเซล เพื่อการถ่ายภาพที่คมชัดในทุกสภาพแสง และเลนส์ Depth สำหรับเพิ่มมิติ หน้าชัดหลังเบลอ วางราคาจำหน่าย 19,990 บาท

ขณะที่ กาแล็คซี่ เอ7 เป็นสมาร์ทโฟนที่ชูจุดเด่นด้านการถ่ายภาพด้วยกล้องหลัง 3 ตัว พร้อมเลนส์อัลตราไวด์ เก็บภาพในมุมกว้างได้ 120 องศา กล้องหน้า-หลังเก็บภาพได้คมชัดด้วยความละเอียดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล และยังมีฟีเจอร์ Scene Optimizer 19 รูปแบบ ราคา 10,990 บาท โดยทั้งสองรุ่นจะเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 18-25 ต.ค. 2561 และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันที่ 26 ต.ค.นี้

ซัมซุงส่งเอ7 เอ9 เจาะกลุ่มมิลเลนเนียล

วิชัย กล่าวว่า การแนะนำนวัตกรรมใหม่ๆ บนสมาร์ทโฟนรุ่นกลาง กาแล็คซี่ เอ ครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของซัมซุงในการนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดให้กับสมาร์ทโฟนทุกระดับ ไม่ใช่แต่เฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นแฟล็กชิปอย่างที่เคยเป็นมาในอดีต

ขณะเดียวกันมองว่าตลาดสมาร์ทโฟนระดับราคา 7,000-8,000 บาทจะค่อยๆ หายไป เพราะกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้จะขยับไปใช้ระดับราคาหมื่นต้นๆ ทำให้สมาร์ทโฟนระดับกลางที่มีราคาหมื่นต้นถึงหมื่นปลายจะแข่งขันรุนแรงเพิ่มมากขึ้น