posttoday

เจาะลึกเพย์เมนต์เกตเวย์

10 ตุลาคม 2561

ทุกวันนี้สิ่งสำคัญที่ทุกธุรกิจต้องมี คือ เพย์เมนต์ เกตเวย์ (Payment Gateway)

หากคุณเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ สิ่งสำคัญที่ทุกธุรกิจต้องมี คือ เพย์เมนต์ เกตเวย์ (Payment Gateway) หรือช่องทางการรับเงินบนโลกออนไลน์ ซึ่งผู้ให้บริการก็มีอยู่หลายรายให้เราได้เลือกใช้ ทั้งในระดับสากล หรือแม้แต่ในประเทศไทยเองก็มีบริการเหล่านี้ให้เลือกใช้เหมือนกัน หากคุณเป็นนักช็อปปิ้งคนหนึ่งคุณต้องเคยใช้บริการเหล่านี้ผ่านแอพพลิเคชั่นเพื่อซื้อสินค้าแน่นอน

เรามาทำความรู้จักกับผู้ให้บริการเพย์เมนต์ เกตเวย์ กันว่ามีใครบ้าง เพื่อเลือกแพลตฟอร์มที่ใช่สำหรับธุรกิจคุณ

เพย์พัล (PayPal) หนึ่งในผู้ให้บริการเพย์เมนต์ เกตเวย์ระดับโลก เป็นที่นิยม และมีคนใช้งานทั่วโลก รองรับการใช้งานมากกว่า 200 ประเทศ สามารถรับชำระเงินได้จากทุกช่องทางทั้ง บัตรเครดิต บัตรเดบิต และบัญชีธนาคาร มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยสูง หากเกิดปัญหา สามารถติดต่อได้ทันที โดยมีพนักงานคนไทยคอยให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง อัตราค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 4.4% หรือน้อยกว่านั้น

(แอบบอกต่อ สำหรับลูกค้าที่เปิดเว็บไซต์ใหม่กับ MakeWebEasy จะได้สิทธิพิเศษ ลดค่าธรรมเนียมเหลือเพียง 3.2% +11 บาทเท่านั้น!) วันนี้-31 ต.ค. 2561 นี้

โอมิเซะ (Omise) อีกหนึ่งผู้ให้บริการเพย์เมนต์ เกตเวย์ ที่หลายประเทศทั่วโลกยอมรับ โอมิเซะ เกิดมาเพื่อเอาใจธุรกิจอี-คอมเมิร์ซแบบสุดๆ ด้วยค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า! (ในระดับสากลนะ) และง่ายต่อการสมัครบัญชี ทำให้สตาร์ทอัพหลายธุรกิจตัดสินใจเลือกใช้งานโอมิเซะ อีกทั้งยังสามารถรับชำระเงินได้หลายรูปแบบ ทั้งผ่านบัตรเครดิต/เดบิต อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง และบิลเพย์เมนต์

นอกจากนี้ โอมิเซะ ยังมีฟีเจอร์ Recipient ที่ทำสามารถโอนเงินได้หลายบัญชี เป็นการโอนเงินออกจากบัญชีโอมิเซะ ไปยังธนาคารต่างๆ เหมาะกับธุรกิจที่มีร้านค้ารายย่อยให้เราสามารถจัดการเงินได้สะดวกยิ่งขึ้น อัตราค่าธรรมเนียมของโอมิเซะ อยู่ที่ 3.65%

พร้อมเพย์ (Prompt Pay) บริการโอนเงิน จ่าย/รับ ที่เกิดขึ้นจากนโยบายของรัฐบาล สะดวก และง่ายต่อการโอนทั้งรับ/จ่าย เพียงแค่เชื่อมเบอร์โทรศัพท์มือถือ เลขบัตรประชาชน และบัญชีธนาคาร (อะไรก็ได้) เข้าด้วยกัน ก็สามารถใช้งานได้ทันที! ทำให้เราประหยัดค่าธรรมเนียมได้มาก

ค่าธรรมเนียมขึ้นอยู่กับการโอนเงินในแต่ละครั้ง ได้แก่ โอนไม่เกิน 5,000 บาท ไม่เสียค่าธรรมเนียม โอน 5,001-3 หมื่นบาท คิดค่าธรรมเนียมไม่เกิน 2 บาท/รายการ โอน 30,001-1 แสนบาท คิดค่าธรรมเนียมไม่เกิน 5 บาท/รายการ และโอน 1 แสนบาทขี้นไป คิดค่าธรรมเนียมไม่เกิน 10 บาท/รายการ

จีบีไพรม์เพย์ (GB Prime Pay) เพย์เมนต์ เกตเวย์ สายเลือดไทยแท้! มีระบบรับชำระเงินที่สามารถรองรับได้หลายแพลตฟอร์ม ทั้งเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น ระบบบุ๊กกิ้ง และโซเชียลคอมเมิร์ซ อำนวยความสะดวกด้านการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ เพราะจีบีไพรม์เพย์สามารถรองรับได้ถึง 30 สกุลเงิน! หากมีปัญหาสามารถติดต่อได้ทันที มีทีมงานไทยคอยให้คำปรึกษาอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีระบบวิเคราะห์ข้อมูลการขาย รายงานข้อมูลการขายที่ผ่านมา เพื่อวางแผนการตลาดและพัฒนาต่อยอดธุรกิจได้อีกด้วย

การคิดค่าธรรมเนียมของจีบีไพรม์เพย์ โอนไม่เกิน 5 หมื่นบาท เสียค่าธรรมเนียม 20 บาท และโอนมากกว่า 5 หมื่นบาท ฟรีไม่เสียค่าธรรมเนียม

2C2P หลายคนอาจไม่ค่อยคุ้นชื่อนี้กัน แต่รู้หรือไม่ว่า 2C2P ถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกๆ ที่ให้บริการประเทศไทย บริษัทใหญ่ๆ เกือบทั้งหมดในไทยล้วนใช้เพย์เมนต์ เกตเวย์ ของ 2C2P แม้แต่เฟซบุ๊กเองก็ยังเป็นพาร์ตเนอร์ กับ 2C2P ร่วมกันทำ Qwik ระบบที่ทำให้สามารถชำระเงินได้ทันที โดยไม่ต้องออกจากหน้าต่างข้อความ 2C2P ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากล ในเมื่อบริษัทใหญ่ๆ ใช้กัน ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่ใช้ ทั้งนี้ อัตราค่าธรรมเนียมของ 2C2P อยู่ที่ 3.65%

หากคุณเป็นเจ้าของร้านออนไลน์ ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ ปรับตัวให้ทันเทคโนโลยี ติดตามพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ เลือกเพย์เมนต์ เกตเวย์ ที่ใช่ เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าของคุณ