posttoday

เทรนด์ไมโครลุย เจาะโทรคมนาคม

05 กันยายน 2561

วงการโทรคมนาคม กำลังก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยการขยายความครอบคลุมการรองรับอุปกรณ์ใหม่ๆ มากขึ้น

โดย..รัชนีย์ ศรีวัฒนชัย

วงการโทรคมนาคม กำลังก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งเหล่าผู้ให้บริการเครือข่ายต่างแย่งชิงพื้นที่ในตลาดด้วยการขยายความครอบคลุมการรองรับอุปกรณ์ใหม่ๆ มากขึ้น รวมทั้งประกันความเข้ากันได้กับเทคโนโลยีที่กำลังมาในอนาคตอย่างมาตรฐาน 5จี

อีวา เฉิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทรนด์ ไมโคร เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ Trend Micro Virtual Network Function Suite ซึ่งอยู่ในรูปโปรแกรมแบบเวอร์ชวลเต็มรูปแบบที่ทำงานอยู่บนฝั่งผู้ให้บริการเครือข่าย มีฟีเจอร์ความปลอดภัยอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น ตัวคัดกรอง URL ตัวควบคุมแอพพลิเคชั่น ระบบป้องกันการบุกรุก รวมทั้งการจัดความน่าเชื่อถือของไอโอที ทำให้ผู้ให้บริการสามารถให้การปกป้องที่ครอบคลุมกับผู้ใช้ ทั้งแบบไอโอที ระดับองค์กร และผู้ใช้ตามบ้านได้

สำหรับโซลูชั่นใหม่ของเทรนด์ไมโคร ได้เปิดโอกาสให้สามารถจัดสรรทรัพยากรด้านความปลอดภัย รวมทั้งตั้งค่าสำหรับบริการแบบต่างๆ ได้อย่างไดนามิก นอกจากนี้ยังสามารถขยายขอบเขตการให้บริการได้ตามต้องการโดยเฉพาะเวลาที่มีทราฟฟิกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยการใช้ประโยชน์จากชุดพัฒนาส่วนดาต้าเพลนสำหรับการประมวลผลแพ็กเก็ตด้วยความเร็วสูง ทำให้ได้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง

ขณะที่องค์กรรายใหญ่หลายรายต่างไว้วางใจผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ไมโคร ในการปกป้องเครือข่ายของตนเองต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เป็นผลจากความพยายามในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ในรูปแบบจำเพาะที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รายใหม่ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ถือว่าตรงตามความคาดหวังของลูกค้าหลายบริษัท

เคน ทามากาว่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท SORACOM กล่าวว่า บริษัทให้บริการแก่กลุ่มธุรกิจด้านไอโอทีผ่านแพลตฟอร์มสำหรับเชื่อมต่อไอโอทีแบบครบวงจร ซึ่งมองว่าการผสานระหว่างแพลตฟอร์มแบบชำระเงินตามปริมาณการใช้งานของ Soracom ร่วมกับ Trend Micro Virtual Network Function Suite จะทำให้ได้ความสามารถใหม่ที่ทรงพลังสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการระบบไอโอทีที่ปลอดภัยกว่าเดิมได้

โทชิฟูมิ อูเอซากะ ผู้จัดการทั่วไปด้านแพลตฟอร์มการให้บริการของ บริษัท เอ็นอีซี กล่าวว่า ธุรกิจของบริษัทจะสนับสนุนผู้ให้บริการคลาวด์ และโทรคมนาคมด้วยโซลูชั่นบนคลาวด์ที่ใช้ประโยชน์ จากเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง SDN/NFV ซึ่งจะเห็นว่าการผนวกรวมเทคโนโลยีล่าสุดของบริษัทเข้ากับ Trend Micro Virtual Network Function Suite จะเปิดโอกาสให้สามารถบริการแบบ Next-Gen พร้อมกับความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของ คิโยชิ อิชิดะ เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง บริษัท Internet Initiative Japan กล่าวว่า ทางบริษัทเปิดรับผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Trend Micro Virtual Network Function Suite เพราะเทคโนโลยี SDN/NFV พร้อมทั้งร่วมทดสอบหลายต่อหลายครั้งเพื่อนำฟีเจอร์ความปลอดภัยบนเครือข่ายแบบ Next-Gen มาให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งบริษัทยังต้องการผสานความร่วมมือให้แน่นแฟ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อนำโซลูชั่นด้านความปลอดภัยใหม่ๆ มาปกป้องโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของผู้ใช้ปลายทาง

โซลูชั่นใหม่ของเทรนด์ไมโครตั้งเป้าเพื่อตอบโจทย์ของผู้ให้บริการโทรคมนาคมอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการปกป้องแบบครบวงจรที่ออกแบบมาสำหรับสภาพแวดล้อมที่มีข้อมูลปริมาณมหาศาล และธรรมชาติการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาแบบไดนามิกของสถาปัตยกรรมสมัยใหม่