posttoday

"ออปโป้"วาดยุทธศาสตร์ รั้งอันดับ 2 สมาร์ทโฟนไทย

25 เมษายน 2561

ถือเป็นอีกค่ายสมาร์ทโฟนที่มาแรงในตลาดเมืองไทย ที่วันนี้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำอันดับ 2 ในตลาดสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เมืองไทย และเป็นอันดับ 4ของโลก

ถือเป็นอีกค่ายสมาร์ทโฟนที่มาแรงในตลาดเมืองไทย ที่วันนี้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำอันดับ 2 ในตลาดสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เมืองไทย และเป็นอันดับ 4ของโลก

**********************

โดย...วันเพ็ญ พุทธานนท์

ถือเป็นอีกค่ายสมาร์ทโฟนที่มาแรงในตลาดเมืองไทย โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าให้มีความโดดเด่นทั้งด้านเทคโนโลยีและดีไซน์ จนทำให้วันนี้ ออปโป้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำอันดับ 2 ในตลาดสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เมืองไทย และเป็นอันดับ 4ของโลก

ชานนท์ จิรายุกุล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายขาย บริษัท ไทย ออปโป้ เปิดเผยว่าจากความสำเร็จของออปโป้ เอฟซีรี่ส์ล่าสุดบริษัทได้พัฒนาสินค้าต่อเนื่องจนนำมาสู่การวางตลาด ออปโป้ เอฟ 7 (F7) ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในตระกูล เอฟซีรี่ส์ โดยมีเป้าหมายเพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดอันดับ 2 อย่างต่อเนื่องในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังได้วางกลยุทธ์หลัก ได้แก่ การรักษาภาพลักษณ์ในฐานะแบรนด์รุ่นใหม่และโดดเด่นเรื่องแฟชั่น การมีผลิตภัณฑ์ที่ดีจากการวิจัยและพัฒนาต่อเนื่อง ทำให้ออปโป้เป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านการเซลฟี่ มีคุณสมบัติการใช้งานที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพ

ขณะเดียวกัน ในปีนี้ยังเตรียมทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท เพื่อพัฒนาบริการหลังการขายที่ครอบคลุมและมีคุณภาพ สามารถซ่อมได้เร็วโดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ด้วยศูนย์บริการกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาโปรดักต์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเป็นผู้นำด้านเซลฟี่

สำหรับจุดเด่นของออปโป้ ที่เน้นความโดดเด่นเรื่องเซลฟี่นั้น ในรุ่น F7 ได้เพิ่มระบบ AI Beauty 2.0 เวอร์ชั่นล่าสุด ที่สามารถแยกแยะความแตกต่างทั้งสีผิวและเพศของผู้ที่ปรากฏในภาพ รวมทั้งประมวลผลและปรับแต่งภาพในโหมด Beauty ได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้นและเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น โดยจะเริ่มจำหน่ายวันแรกในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ซึ่งลูกค้าจะได้รับการประกันหน้าจอ 1 ปี และประกันตัวเครื่องถึง 24 เดือน ทั้งสองรุ่น

“นักพัฒนาของออปโป้ต้องศึกษาและสร้างจุดบนใบหน้าถึง 296 จุด รูปทรงและเค้าโครงของใบหน้า 25 โซน ทำให้ใบหน้าสมมาตรและมีมิติมากขึ้น นอกจากนี้ออปโป้ยังทำงานกับช่างภาพและเมกอัพอาร์ติสต์เพื่อพัฒนาระบบต่างๆ ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งรูปได้อย่างเป็นธรรมชาติ” ชานนท์ กล่าว

"ออปโป้"วาดยุทธศาสตร์ รั้งอันดับ 2 สมาร์ทโฟนไทย

พร้อมกันนี้ ออปโป้ยังได้ดึง “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” ดาราสาวสุดฮอตมาเป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุดที่จะสื่อถึงความสามารถด้านการถ่ายภาพเซลฟี่ และสะท้อนการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้อย่างสนุกสนาน มีสีสันได้อย่างเต็มที่

การเข้ามาอยู่ในตลาดเมืองไทยนานถึง 10 ปี ชานนท์ กล่าวว่า ทำให้ออปโป้เข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าชาวไทย และในฐานะสมาร์ทโฟนที่มีภาพลักษณ์เป็นแบรนด์ของคนรุ่นใหม่และมีความโดดเด่นด้านดีไซน์ จึงได้เลือก “ญาญ่า” มาเป็นพรีเซนเตอร์ เนื่องจากมีบุคลิกร่าเริง สดใส มีชีวิตชีวา และยังมีความสามารถในการจัดการเรื่องต่างๆ ในชีวิตได้ดี สะท้อนความเป็นออปโป้ได้อย่างชัดเจน

ขณะเดียวกัน ในปีนี้ออปโป้ยังได้เปิดศูนย์วิจัยถึง 6 แห่งทั่วโลก ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ตงกวน เสิ่นเจิ้น สหรัฐ และญี่ปุ่น โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกอย่างสแตนฟอร์ด เพื่อสำรวจเทคโนโลยีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI และได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและสถาบันชั้นนำอื่นๆ ในการพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่าย 5จี รวมถึงการมีส่วนร่วมในการกำหนดพื้นฐานของเทคโนโลยี 5จี ในสมาร์ทโฟนด้วย