posttoday

หัวเว่ยรุกออนไลน์

31 มกราคม 2561

หัวเว่ยรุกตลาดอี-คอมเมิร์ซ ปั้นออนไลน์สโตร์เข้าลาซาด้า ช้อปปี้ หวังดันสินค้าเข้าถึงลูกค้าทั่วไทย

หัวเว่ยรุกตลาดอี-คอมเมิร์ซ ปั้นออนไลน์สโตร์เข้าลาซาด้า ช้อปปี้ หวังดันสินค้าเข้าถึงลูกค้าทั่วไทย

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หลังจากขยายช่องทางจำหน่ายผ่านร้านค้าโดยมีร้านค้าจำหน่ายครอบคลุมกว่า 9,000 แห่ง และมีหัวเว่ยแบรนด์ช็อปกว่า 60 แห่งทั่วประเทศ ในปีนี้บริษัทจะรุกขยายช่องทางจำหน่ายทางออนไลน์เต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ ล่าสุดได้จัดตั้งร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ "หัวเว่ย ออฟฟิเชียล ออนไลน์ สโตร์" บนเว็บไซต์ของ ลาซาด้า และช้อปปี้ เพื่อขยายการทำตลาดและจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และให้สินค้าของหัวเว่ยเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ได้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการซื้อสินค้า

นอกจากนี้ ยังพบว่าตลาดอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการเติบโตเพิ่มขึ้น โดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือเอ็ตด้า ประเมินตลาดในปี 2560 ที่ผ่านมามีมูลค่าอยู่ที่ 2.8 ล้านล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 9.8% และคาดว่าในปี 2561 จะขยายตัวเพิ่มเป็น 3 ล้านล้านบาท

สำหรับปี 2560 ที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับเพิ่มขึ้น เป็นผลมาจาก 5 ปัจจัยหลัก ได้แก่ 1.การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภค 2.การจับมือกับพันธมิตรระดับโลก 3.การยกระดับบริการหลังการขายเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า 4.การสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง และ 5.การขยายช่องทางจำหน่าย