posttoday

พีซีแข่งเดือดแย่งตำแหน่งผู้นำเกมมิ่ง

29 มกราคม 2561

เอเซอร์เร่งเครื่องทวงแชมป์พีซีเกมมิ่ง เลอโนโวชูอี-สปอร์ตยึดตำแหน่งเหนียวแน่น

เอเซอร์เร่งเครื่องทวงแชมป์พีซีเกมมิ่ง เลอโนโวชูอี-สปอร์ตยึดตำแหน่งเหนียวแน่น

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ เปิดเผยว่า เอเซอร์ค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดพีซีเกมมิ่งได้แน่นอน หลังตลาดพีซีซบเซามาหลายปี รวมทั้งกิจกรรมที่บริษัทเดินหน้าอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้มียอดขายในกลุ่มธุรกิจนี้ดีขึ้น

ทั้งนี้ เอเซอร์จะใช้งบ 30% ในการทำตลาดกลุ่มเกมมิ่งและบุกตลาดให้มากขึ้นในปีนี้ รวมทั้งการผลักดันกีฬาอี-สปอร์ตให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยบริษัทได้สนับสนุนทีมอี-สปอร์ต “TokioStriker” ที่มีนักฟุตบอลชื่อดัง ธีราทร บุญมาทัน เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งบริษัทได้ให้การสนับสนุนเดสก์ท็อปและจอมอนิเตอร์ จำนวน 10 ชุด รวมมูลค่ากว่า 5.5 แสนบาท สำหรับการฝึกซ้อมเพื่อมุ่งสู่การเป็นนักกีฬาอี-สปอร์ตระดับแนวหน้า

ด้าน นายไอแว่น ชาง กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปในระดับภูมิภาค เลอโนโว เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า ภาพรวมการเติบโตของธุรกิจเกมมิ่งมีสูงมาก จากผลการสำรวจพบว่ามีผู้เล่นที่มีอายุระหว่าง 18-24 ปี สนใจและมีกำลังจ่าย รวมทั้งมีการเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ ทำให้โอกาสในกลุ่มธุรกิจนี้เรียกได้ว่าเป็นดาวรุ่งของปีนี้และอนาคต

สำหรับการที่เลอโนโวตัดสินใจเป็นเจ้าภาพให้กับกีฬาอี-สปอร์ตจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์ทางอ้อม รวมทั้งยังช่วยผลักดันยอดขายกลุ่มพีซีเกมมิ่ง อย่างไรก็ตามสัดส่วนยอดขายภาพรวมมาจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 50% นั้น เฉพาะประเทศไทยก็มีส่วนแบ่งถึง 30% แล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นว่าตลาดเกมมิ่งในไทยยังมีโอกาสโตอีกมาก

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ายังมีกระแสต่อต้านในการผลักดันกีฬาอี-สปอร์ต แต่เชื่อว่าหลังจากที่มีการบรรจุกีฬาประเภทนี้เข้าไปยังเอเชียนเกมส์และการถ่ายทอดสดในสถานีกีฬาชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ น่าจะช่วยให้ภาพลักษณ์ของความเป็นนักเล่นเกมเปลี่ยนเป็นกีฬาประเภทหนึ่งในอนาคตและรัฐบาลก็เริ่มยอมรับมากขึ้น