posttoday

เคาะแผนดูแลลูกค้าทรูเก่าหลังสิ้นสัญญา

06 ตุลาคม 2560

กสทช.เห็นชอบ แผนดูแลโทรศัพท์บ้านของทีโอที หลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทานทรู 28 ต.ค.นี้

กสทช.เห็นชอบ แผนดูแลโทรศัพท์บ้านของทีโอที หลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทานทรู 28 ต.ค.นี้

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (บอร์ด กสทช.) เห็นชอบแผนรองรับการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานของบริษัท ทีโอที หลังวันที่ 28 ต.ค. 2560 นี้ จะเป็นการสิ้นสุดสัญญาสัมปทานการให้บริการโทรศัพท์ พื้นฐานในพื้นที่เขตโทรศัพท์นครหลวงของบริษัท ทีโอที กับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือบริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น เดิม

ทั้งนี้ เมื่อเข้าสู่วันที่ 29 ต.ค. 2560 ก็จะเริ่มเข้าสู่แผนรองรับการให้บริการฯ เพื่อคุ้มครองผู้ใช้บริการที่ยังเหลืออยู่จำนวน 946,441 เลขหมาย โดยให้ กสทช.ติดตามการดูแลประชาชนผู้ใช้บริการในส่วนนี้อย่างใกล้ชิด

ด้าน นายอนุรุต อุทัยรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจโทรศัพท์ประจำที่และบรอดแบนด์ บริษัท ทีโอที กล่าวว่า ทีโอทีเตรียมความพร้อมรองรับการให้บริการลูกค้าหลังสิ้นสุดสัญญา สำหรับเลขหมายรองรับการให้บริการภายใต้สัมปทาน 2.6 ล้านเลขหมาย มีผู้ใช้งานจริงประมาณ 9 แสนเลขหมาย ขณะที่รายได้ภายใต้สัมปทานมีมูลค่า 2.39 แสนล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ของส่วนทีโอที 4.1 หมื่นล้านบาท และรายได้ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น 1.98 แสนล้านบาท