posttoday

'กูเกิล'รุกลุยฮาร์ดแวร์เต็มตัว

06 ตุลาคม 2560

กูเกิลเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ หวังแข่งตลาดฮาร์ดแวร์-กระตุ้นยอดการใช้งานบริการออนไลน์

กูเกิลเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ หวังแข่งตลาดฮาร์ดแวร์-กระตุ้นยอดการใช้งานบริการออนไลน์

กูเกิล บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่จากสหรัฐ เดินหน้าเข้าสู่ในตลาดฮาร์ดแวร์เต็มตัว เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งหลายราย เช่น แอปเปิ้ล ซัมซุง และอเมซอน ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการ ประกอบด้วยสมาร์ทโฟนพิกเซล 2 ลำโพงอัจฉริยะ แล็บท็อปพิกเซลบุ๊ก หูฟังไร้สาย และกล้องขนาดเล็ก

กูเกิลพยายามใช้จุดเด่นด้านความอัจฉริยะของอุปกรณ์เป็นจุดขาย ไม่ว่าจะเป็นหูฟังไร้สายที่เชื่อมต่อกับบริการ กูเกิล แอสซิสแทนต์ ทำให้สามารถแปลภาษาได้ถึง 40 ภาษา ขณะที่สมาร์ทโฟนพิกเซล 2 เปิดตัวขึ้นเพื่อต่อยอดความสำเร็จของสมาร์ทโฟนพิกเซลรุ่นก่อนหน้า ซึ่งรอยเตอร์สคาดการณ์ว่าขายได้กว่า 2 ล้านเครื่อง

รอยเตอร์ส เสริมว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ยังคาดว่าช่วยเพิ่มรายได้จากโฆษณา ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ กูเกิลได้เช่นกัน เนื่องจากหากผู้บริโภคใช้อุปกรณ์ของกูเกิลมากขึ้น ยอดการใช้บริการต่างๆ เช่น กูเกิลแมป หรือเสิร์ชเอนจิ้นผ่านอุปกรณ์ดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังกูเกิลซื้อหน่วยธุรกิจและพัฒนาสมาร์ทโฟนพิกเซลของบริษัท เอชทีซี จากไต้หวัน วงเงิน 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.64 หมื่นล้านบาท) เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

'กูเกิล'รุกลุยฮาร์ดแวร์เต็มตัว