posttoday

แจ็คส่งเถาเป่าผนึกลาซาด้าเจาะอาเซียน

26 กันยายน 2560

อี-คอมเมิร์ซแข่งดุ ลาซาด้าช่วยอาลีบาบาดึงสินค้าเถาเป่าเจาะตลาดอาเซียนเพิ่ม

อี-คอมเมิร์ซแข่งดุ ลาซาด้าช่วยอาลีบาบาดึงสินค้าเถาเป่าเจาะตลาดอาเซียนเพิ่ม

เว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ในอาเซียน ลาซาด้า เตรียมนำสินค้าที่วางขายในเถาเป่า แพลตฟอร์มค้าออนไลน์จากอาลีบาบา กรุ๊ป ยักษ์ใหญ่ด้านอี-คอมเมิร์ซจากจีน เข้าบุกตลาดอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หลังเริ่มเจาะตลาดสิงคโปร์และมาเลเซีย โดยลาซาด้าจะเลือกสินค้าของเถาเป่ามาวางขายในเว็บไซต์ลาซาด้าในหมวดหมู่ที่ชื่อ "เถาเป่า คอลเลกชั่น"

ลาซาด้าจะเป็นผู้เลือกผลิตภัณฑ์จากเถาเป่าที่สอดคล้องกับความนิยมของท้องถิ่น ซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ รวมถึงจะเพิ่มคำบรรยายสินค้าเป็นภาษาท้องถิ่นด้วย

ก่อนหน้านี้ ลาซาด้าได้นำสินค้าจากเถาเป่าไปเจาะตลาดสิงคโปร์และมาเลเซียเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา โดยในหมวดหมู่ "เถาเป่า คอลเลกชั่น" ของสิงคโปร์นั้น มีเนื้อความเป็นภาษาอังกฤษ และยังกำหนดค่าส่งในอัตราคงที่ ที่ 2.99 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 72 บาท) รวมถึงสามารถติดตามการจัดส่งผ่านแพลตฟอร์มของลาซาด้าได้

ทั้งนี้ การเติบโตของชนชั้นกลางในอาเซียนซึ่งมีประชากรกว่า 600 ล้านคน กำลังดึงดูดการลงทุนด้านการค้าออนไลน์จากทั่วโลก เช่น อเมซอน อิงค์ จากสหรัฐ ซึ่งเปิดตัวบริการส่งด่วน ไพรม์ นาว ในสิงคโปร์ไปเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และ เจดี ดอต คอม อี-คอมเมิร์ซเบอร์ 2 จากจีนที่จับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่มเซ็นทรัลในประเทศไทย