posttoday

'โซนี่'ชูนวัตกรรมสู้ศึกมือถือปลายปี

20 กันยายน 2560

โซนี่ส่งรุ่นแฟล็กชิปสู้ศึก ชูเทคโนโลยีถ่ายภาพ 3 มิติ หวังส่วนแบ่งตลาด 10% สิ้นปีนี้

โซนี่ส่งรุ่นแฟล็กชิปสู้ศึก ชูเทคโนโลยีถ่ายภาพ 3 มิติ หวังส่วนแบ่งตลาด 10% สิ้นปีนี้

นายซาโตชิ เมกาตะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์โซนี่โมบายล์ บริษัท โซนี่ ไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน Xperia 3 รุ่น คือ XZ1 XZ1 compact และ XZ1 Plus พร้อมกับที่สิงคโปร์และเวียดนาม โดยมีจุดขายที่เทคโนโลยี 3D Creator สามารถถ่ายภาพ 3 มิติได้ ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุดที่นำมาใช้ใน 3 รุ่นใหม่ ถือเป็นรุ่นเรือธง (แฟล็กชิป) ของบริษัทที่จะวางขายครั้งแรกในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป ในวันที่ 28 ก.ย.-1 ต.ค. 2560

"บริษัทเชื่อว่า ด้วยเทคโนโลยี 3D Creator ที่พัฒนาขึ้นล่าสุดยังเป็นเรื่องใหม่ในตลาด และไม่มีผู้ผลิตรายใดทำ จึงน่าจะเป็นจุดขายหลัก และเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งตลาดพรีเมียมมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง และเน้นจุดขายเรื่องนวัตกรรมเป็นหลัก จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ จะคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน" นายเมกาตะ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจะยังใช้งบที่วางไว้ในช่วงครึ่งปีหลัง 70 ล้านบาท ในการทำตลาด Xperia ทั้ง 3 รุ่น โดยคาดว่าเมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณของบริษัทในเดือน มี.ค. 2561 จะมีส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มโทรศัพท์แอนดรอยด์พรีเมียมเพิ่มเป็น 10% แน่นอน จากปัจจุบันโซนี่มีส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มนี้อยู่ที่ 5%

ขณะเดียวกัน บริษัทจะไม่ทิ้งตลาดระดับกลาง แต่ในปีนี้คงไม่มีรุ่นใหม่ออกมาแล้วต้องรอดูในช่วงปีหน้า แต่ราคาระดับกลางของบริษัทยังคงอยู่ที่ระดับ 8,000-1.5 หมื่นบาท สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด ซึ่งการแข่งขันในกลุ่มนี้ถือว่าสูงมาก แต่หลังจากมีแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ทำให้บริษัท มีฐานลูกค้ากว้างขึ้น และมีโอกาสทำตลาดในกลุ่มผู้ใช้งานผู้หญิงมากขึ้น

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของโซนี่ยังคงผสาน 4 เทคโนโลยีเด่นของโซนี่ ได้แก่ 1.Cyber-shot TและT 2.BRAVIA T และ VAIOฎ 3.Handy cam และ 4.Walk manฎ บวกกับเลนส์ และเซ็นเซอร์อัจฉริยะ อยู่ในโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว รวมทั้งระบบล่าสุด 3D Creator ระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติแบบต่อเนื่อง ระบบตรวจจับ รอยยิ้มรุ่นใหม่ สำหรับราคาขาย Xperia T XZ1 เปิดตัวในราคาที่ 22,990 บาท ส่วนรุ่นอื่นๆ ยังไม่มีการกำหนดราคาขาย