posttoday

ชี้เอเชียแปซิฟิก โดนภัย "มัลแวร์" กระหน่ำ

23 สิงหาคม 2560

เทรนด์ ไมโคร ชี้ครึ่งปีแรกเอเชียแปซิฟิก โดนมัลแวร์โจมตีสูงสุด ชูเทคโนโลยีคอนเนกเต็ด ทรีท ดีเฟนส์ ดันขึ้นผู้นำไฮบริดคลาวด์องค์กร

เทรนด์ ไมโคร ชี้ครึ่งปีแรกเอเชียแปซิฟิก โดนมัลแวร์โจมตีสูงสุด ชูเทคโนโลยีคอนเนกเต็ด ทรีท ดีเฟนส์ ดันขึ้นผู้นำไฮบริดคลาวด์องค์กร

นายดันญ่า ธัคการ์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เทรนด์ ไมโคร เปิดเผยในงานเทรนด์ ไมโคร คลาวด์เซค 2017 ที่สิงคโปร์ว่า ในครึ่งปีแรกภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ถูกโจมตีจากแรนซัมแวร์ หรือมัลแวร์เรียกค่าไถ่สูงกว่าภูมิภาคอื่นๆ โดยมีสัดส่วน 33.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 17.6% โดยเทรนด์ไมโครได้บล็อกการโจมตีของแรนซัมแวร์มากกว่า 1,200 ล้านครั้งทั่วโลก และสร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่า 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ ในเอเชียแปซิฟิก ประเทศอินเดียโดนโจมตีถึง 26% ตามด้วยเวียดนาม 25% ส่วนไทยรั้งอันดับ 8 สัดส่วน 3.99% โดยพบว่ามัลแวร์ถูกออกแบบโจมตีแบบเจาะจงเป้าหมาย โดยเฉพาะผู้ใช้มือถือ การดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ที่พบว่ามีการดาวน์โหลดแอพที่ประสงค์ร้ายที่มากับเกมยอดฮิตมากกว่า 47 ล้านครั้ง

สำหรับ เทรนด์ ไมโคร ได้เปิดตัวเทคโนโลยีคอนเนกเต็ด ทรีท ดีเฟนส์ ภายใต้แพลตฟอร์ม เอ็กซ์เจน ซีเคียวริตี้ ที่มีความแม่นยำสูง โดยนำเทคโนโลยีการป้องกันแบบอัจฉริยะแมชีน เลิร์นนิ่งสมาร์ท ดีเทคชั่น มาใช้กับผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ และเทคนิคการป้องกันภัยคุกคามแบบผสมผสาน รวมทั้งในไตรมาส 4 จะเปิดตัว ไฮบริด คลาวด์ ซีเคียวริตี้

น.ส.ปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเวียดนาม บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า ประเทศไทยวางนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และมีความตื่นตัวในการลงทุนระบบป้องกันความปลอดภัยไอทีเพิ่มขึ้น หลังจากการเกิดมัลแวร์วอนนาคราย และเพตยา โดยมีแนวโน้มว่าจะลงทุนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งตลาดไฮบริดคลาวด์เติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก

“การเปิดตัวเทคโนโลยี คอนเนกเต็ด ทรีท ดีเฟนส์ คาดว่าจะผลักดันรายได้ของบริษัททั้งปีเติบโต 25% และสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดไฮบริดคลาวด์เอนเตอร์ไพรส์ จากปีที่ผ่านมาอยู่อันดับ 2”น.ส.ปิยธิดา กล่าว

ภาพ...เอเอฟพี