posttoday

ยอดสมาร์ทโฟนพุ่ง หัวเว่ยเร่งเครื่องบุก

03 สิงหาคม 2560

หัวเว่ยแถลงยอดขายสมาร์ทโฟนในกลุ่มพรีเมียมของไทยโต 8 เท่า มั่นใจสิ้นปีนี้โตตามคาด

หัวเว่ยแถลงยอดขายสมาร์ทโฟนในกลุ่มพรีเมียมของไทยโต 8 เท่า มั่นใจสิ้นปีนี้โตตามคาด

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทยยังมีแนวโน้มที่ดี ซึ่งในครึ่งปีที่ผ่านมา สมาร์ทโฟนกลุ่มไฮเอนด์ของหัวเว่ยมีการเติบโตขึ้น 8 เท่า จากผลิตภัณฑ์เรือธง ไม่ว่าจะเป็น Huawei Mate 9, Huawei P10, Honor 9 และ Huawei MateBook E/X/D ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั่วโลก ทำให้หัวเว่ยได้รับการยอมรับในระดับโลกว่าเป็นแบรนด์พรีเมียม ทำให้ช่วงครึ่งปีหลังจะเดินหน้าเปิดรุ่นเรือธงเพิ่ม

ทั้งนี้ พฤติกรรมการเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่เร็วขึ้นทำให้ผู้ใช้งานมองหาเครื่องรุ่นใหม่ที่มีความฉลาดขึ้น จากการวิจัยตลาดสมาร์ทโฟนเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกค้า พบว่า ค่าเฉลี่ยการใช้งานในแต่ละวันเพิ่มขึ้น การใช้งานสมาร์ทโฟนเพื่อ ถ่ายรูป 60% มีผู้ใช้งานเพื่อเล่นเกมกว่า 2,700 ล้านเครื่อง ความต้องการใช้งานวิดีโอออนดีมานด์เพิ่มขึ้นเป็น 800 ล้านครั้ง โดยกว่า 90% เป็นการใช้งานสตรีม คอนเทนต์ ด้านการใช้จ่ายอี-คอมเมิร์ซส่วนใหญ่ 47% ถือว่าเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโต

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้า หนุนผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคม ทั่วโลก เพื่อช่วยลดต้นทุนการสร้าง เครือข่ายเน็ตเวิร์กได้อย่างครบวงจร เพื่อสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้า รวมทั้งกำลังเดินหน้าเรื่องนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อมองหาโอกาสจากธุรกิจตลาด วิดีโอ B2B และเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT)

นอกจากนี้ จะเดินหน้าสร้างแพลต ฟอร์มด้านไอซีทีแบบเปิด ยืดหยุ่นและปลอดภัย โดยมีพันธมิตรจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น คลาวด์ คอมพิวติ้ง, All Cloud Networks, Enterprise Wireless, IoT, บิ๊กดาต้า, สตอเรจและเซิร์ฟเวอร์ ที่ใช้กันแพร่หลายในภาครัฐ การเงิน พลังงานไฟฟ้า คมนาคม การผลิต โดยเฉพาะ การสร้างเมืองปลอดภัย (Safe City) รวมทั้งได้ผนึกกำลังและขยายการลงทุนไป สู่ความร่วมมือเชิงอุตสาหกรรม ความ ร่วมมือเชิงธุรกิจ, ชุมชนโอเพ่นซอร์ส และแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาเพื่อสร้างระบบนิเวศแบบเปิดด้านดิจิทัล