posttoday

เอชพีบุกกลุ่มอี-สปอร์ต รับเครื่องเดสก์ท็อปเกมคึก

21 มิถุนายน 2560

เอชพีชูแผนเซ็กเมนต์เทชั่น เปิดตัวเดสก์ท็อปโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่บุกตลาดเกม 9,000 ล้าน หวังดันรายได้โตตามกระแสอี-สปอร์ต

เอชพีชูแผนเซ็กเมนต์เทชั่น เปิดตัวเดสก์ท็อปโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่บุกตลาดเกม 9,000 ล้าน หวังดันรายได้โตตามกระแสอี-สปอร์ต

นายสุธี สุวงศ์วัฒนากุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กลุ่มคอนซูเมอร์พีซี บริษัท เอชพี อิงค์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเดสก์ท็อปโอเมน (OMEN) เปิดเผยว่า นโยบายของบริษัทการทำตลาดสินค้าทุกกลุ่มนั้นจะเซ็กเมนต์เทชั่นตามไลฟ์สไตล์ หรือการใช้งานของผู้บริโภคมากขึ้น นอกจากนี้ยังเดินหน้าสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเอชพีมีความแข็งแกร่ง โดยในกลุ่มสินค้าเดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ก บริษัทเดินหน้าสร้างเซ็กเมนต์บุกตลาดเกมมีมูลค่า 9,000 ล้านบาท ในไทย ส่วนตลาดโลกมีมูลค่า 9 หมื่นล้านบาท   

ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์โอเมน บาย เอชพี กลุ่มเดสก์ท็อป มาพร้อมกับดีไซน์สำหรับคอเกมและสามารถอัพเกรดได้ง่าย และโน้ตบุ๊กโอเมน บายเอชพี ขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว กับหน้าจอ 17 นิ้ว ให้มีพอร์ตมากขึ้นและมีความสามารถในการใช้งานกับวีอาร์ได้มากขึ้น ซึ่งจะให้ผลลัพธ์ในการเล่นเกมในอุปกรณ์ขนาดกะทัดรัด แพลตฟอร์มที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่าย อุปกรณ์เสริมที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ด หูฟังที่จะช่วยลดเสียงภายนอกได้ดีขึ้น และแผ่นรองเมาส์

ขณะที่ภาพรวมตลาดเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊กยังคงไม่มีการเติบโต อย่างไรก็ดีหลังจากโอเมน บาย เอชพี ออกสู่ตลาด เพื่อต้อนรับการเติบโตของเกมเมอร์ในไทย คาดว่าเกมเดสก์ท็อปจะโตขึ้น 12-15% และคาดว่าจะมีผู้เล่นเกมในปีนี้สูงถึง 18.3 ล้านคน ซึ่งส่งผลให้ประเทศไทยมีรายได้จากการเล่นเกมสูงเป็นอันดับที่ 20 ของโลก และเพื่อตอบรับการเติบโตของอี-สปอร์ตในไทยที่เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ โดยใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้นมุ่งเน้นโฆษณาตามร้านเกม โฆษณาเคลื่อนที่ และผู้สนับสนุนการแข่งขันอี-สปอร์ตเพื่อสร้างการรับรู้ 

สำหรับภาพรวมทั่วโลกและภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกของเอชพีมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากยอดขายคอมพิวเตอร์ในกลุ่มเพอร์ซันนัลซิสเต็มส์ โดยเอชพีครองตำแหน่งพีซีอันดับหนึ่งของโลกในไตรมาสแรกของปีนี้ เติบโตขึ้น 26.1% เมื่อเทียบกับในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา สำหรับไทยมีการเติบโตเหนือกว่าตลาดในทุกเซ็กเมนต์ โดยในตลาดของพีซีในกลุ่มของคอนซูมเมอร์และคอมเมอเชียลโตขึ้น  16.6% ในไตรมาสแรกของปีนี้ และในกลุ่มของพีซีคอนซูมเมอร์เอเชพีเติบโตเพิ่มขึ้น 33.4% จากตลาดรวมที่ติดลบถึง 6.3%