posttoday

แอพสุดเจ๋ง! บอกคุณภาพอากาศจากหลายสถานที่ทั่วโลกได้

24 กุมภาพันธ์ 2560

BreezoMeter แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยวิเคราะห์ข้อมูลคุณภาพของอากาศจากทั่วโลก เพียงแค่ใส่ชื่อสถานที่เข้าไป พร้อมคำแนะนำต่างๆที่เหมาะสมเพื่อสุขภาพที่ดี

BreezoMeter แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยวิเคราะห์ข้อมูลคุณภาพของอากาศจากทั่วโลก เพียงแค่ใส่ชื่อสถานที่เข้าไป พร้อมคำแนะนำต่างๆที่เหมาะสมเพื่อสุขภาพที่ดี

ปัญหามลพิษในอากาศก็เหมือนความรัก แม้มองไม่เห็นแต่รู้สึกได้ และที่สำคัญมันมีอยู่จริง!

ฉะนั้นแล้วจะดีแค่ไหนหากมีเครื่องมือที่ช่วยให้คำแนะนำคุณผู้อ่านได้ว่า สถานที่ใดในละแวกบ้านของคุณที่ควรหลีกเลี่ยง เพื่อสุขภาพของคุณๆในระยะยาว

พบกับ BreezoMeter เว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นสุดเจ๋งที่จะช่วยวิเคราะห์คุณภาพอากาศให้แก่คุณในแบบเรียลไทม์ เพื่อช่วยให้มั่นใจได้ว่าทุกย่างก้าวเมื่อออกจากบ้านคุณจะสามารถหลีกเลี่ยงสถานที่ที่เต็มไปด้วยมลพิษได้ (และแนะนำสถานที่ดีที่เหมาะแก่การสูดอากาศอีกด้วย)

ตัวระบบจะนำเสนอข้อมูลของคุณภาพอากาศในรูปแบบของแผนที่ พร้อมทั้งคาดการณ์สภาพอากาศล่วงหน้าอีกหลายชั่วโมง พร้อมคำแนะนำที่หลากหลายตัวอย่างเช่น เมื่อลองเสิร์จดูคุณภาพของอากาศที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 17.30 น. BreezoMeter แจ้งข้อมูลว่าคุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลาง คือ 54 / 100 จากคำแนะนำระบุว่าคุณภาพอากาศภายนอกไม่ได้ดีนัก โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ถ้าหาที่อื่นที่ดีกว่าได้ก็จะดีต่อสุขภาพมากกว่า ส่วนหากจะออกกำลังกายเช่นวิ่ง หรือปั่นจักรยานล่ะก็ ทางเว็บไซต์ไม่แนะนำนัก

แอพสุดเจ๋ง! บอกคุณภาพอากาศจากหลายสถานที่ทั่วโลกได้ หากสภาพของอากาศในสถานที่นั้นๆเป็นอากาศที่ดี ภาพรวมจะเป็นสีเขียว

แล้ว BreezoMeter ได้ข้อมูลเหล่านี้มาได้อย่างไร? ทางเว็บไซต์ระบุว่าข้อมูลของพวกเขานั้นจริงแท้แน่นอน และอัพเดทตลอดเวลาด้วยเซนเซอร์วัดคุณภาพของอากาศจากดาวเทียมที่โคจรอยู่รอบโลก ประกอบกับข้อมูลอื่นๆอีกเช่น ลม, สภาพอากาศ ไปจนถึงสภาพของการจราจรในขณะนั้น

แอพสุดเจ๋ง! บอกคุณภาพอากาศจากหลายสถานที่ทั่วโลกได้ เมื่อคุณภาพของอากาศไม่ดีนัก ผู้ใช้งานสามารถอ่านคำแนะนำได้ว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไร

ด้วยประสิทธิภาพของการวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้ ผู้ใช้งานสามารถเลือกสถานที่ที่เหมาะสมได้หากพวกเขาต้องการที่จะไปพักผ่อนตากอากาศ หรือวิ่งออกกำลังหลังเลิกงาน เพียงแค่คุณเช็คข้อมูลจากแอพพลิเคชั่นดังกล่าว ก็จะช่วยให้มั่นใจได้ว่า ความเสี่ยงที่คุณจะเจ็บป่วยจากโรคทางเดินหายใจในอนาคตนั้นจะลดลงอย่างแน่นอน

"ทุกวันนี้การตรวจสอบคุณภาพของอากาศด้วยสภาพของการจราจรเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน อย่างที่ผู้คนอย่างเราๆที่เดินตามท้องถนนเห็น และรู้สึกได้จากการสูดอากาศเข้าไป" Emil Fisher ซีอีโอของ BreezoMeter กล่าว "BreezoMeter เป็นความสำเร็จของงานวิจัยขนาดใหญ่ ที่จะช่วยให้ข้อมูลสภาพอากาศที่ถูกต้อง แม่นยำทั่วโลก"

ปัจจุบัน 92% ของประชากรบนโลกล้วนมีชีวิตอยู่ท่ามกลางมลพิษในอากาศ ปัญหาดังกล่าวนั้นรุนแรงกว่าที่คิด คุณผู้อ่านทราบหรือไม่ว่าในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากโรคที่เกิดจากมลพิษในอากาศสะสมมากถึง 5.5 ล้านคน รู้เช่นนี้แล้วจะรออะไรอยู่ ดาวน์โหลดโปรแกรมที่มีประโยชน์เช่นนี้มาเสีย เพื่อที่ในครั้งหน้าที่คุณผู้อ่านอยากหายใจให้เต็มปอด อย่างน้อยก็จะได้รู้ว่ากำลังหายใจอยู่ในที่ที่ถูกที่ควรแล้ว

แอพสุดเจ๋ง! บอกคุณภาพอากาศจากหลายสถานที่ทั่วโลกได้ โรคทางเดินหายใจเป็นภัยเงียบที่คร่าชีวิตผู้คนนับล้านในแต่ละปี

 


ลองเสิร์จเพื่อดูคุณภาพของอากาศในสถานที่ต่างๆได้ที่นี่ https://breezometer.com/