posttoday

ทีโอทีแจงทีทีแอนด์ทีและทรูหมดสัมปทานลูกค้ายังใช้บริการได้ตามปกติ

24 กุมภาพันธ์ 2560

ทีโอทีแจงทีทีแอนด์ทีและทรูใกล้หมดสัมปทานลูกค้าใช้บริการได้ปกติไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์-ลงทะเบียนใหม่ – เล็งต่อยอดโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้า Fixed line

ทีโอทีแจงทีทีแอนด์ทีและทรูใกล้หมดสัมปทานลูกค้าใช้บริการได้ปกติไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์-ลงทะเบียนใหม่ – เล็งต่อยอดโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้า Fixed line

นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การให้บริการโทรศัพท์ประจำ (Fixed Line) ของบมจ.ทีทีแอนด์จะยุติลงในวันที่ 28 กุมภาพันธ์หลังจากนั้นจะโอนทรัพสินย์ดังกล่าวกลับมาแล้ว ทีโอที จะเป็นผู้เข้าดำเนินการแทน ตามที่มติของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ซึ่งมีลูกค้าอยู่ในระบบดังกล่าวราว 3.5 แสนราย

ดังนั้นทีโอทีจะส่งจดหมายชี้แจงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวแนบไปกับบิลค่าใช้จ่ายรายเดือนเพื่อทำความเข้าใจกับผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ลูกค้าเก่าบนเครือข่ายทีทีแอนด์ทีสามารถใช้หมายเลขดังกล่าวต่อได้ตามปกติ

อีกทั้งการหักค่าใช้จ่ายรายเดือนยังเป็นไปตามบัญชีที่ลงทะเบียนไว้เดิมแบบไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามด้วยทีทีแอนด์ทีจะปิดศูนย์บริการทั่วประเทศดังนั้นผู้ใช้บริการรายเดิมสามารถติดต่อสอบถามหรือชะรำค่าใช้จ่ายได้ที่ศูนย์บริการทีโอทีทั่วประเทศแทนหรือติดต่อได้ที่สายด่วน 1100ตลอดจนเว็บไซต์และเฟซบุ๊กขององค์กร ทั้งนี้ทีโอทีจะคงอัตราค่าบริการเดิมไว้ทั้งหมดก่อน จากนั้นในเดือนเมษายนจะเริ่มจัดแพคเกจลดราคาเพื่อจูงใจผู้ใช้มากขึ้น 

นายมนต์ชัย กล่าวต่อว่าส่วนทางด้านสัญญาสัมปทานโทรศัพท์พื้นฐานหรือโทรศัพท์ประจำบ้าน ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาสัมปทานลงในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ เบื้องต้นได้หารือกับผู้ประกอบการเพื่อส่งมอบทรัพย์สินดังกล่าวคืนแล้ว ซึ่งทีโอทีพร้อมบริการลูกค้าจำนวน 1.3 ล้านรายบนเครือข่ายดังกล่าวอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์หรือลงทะเบียนใหม่เช่นเดียวกับทีทีแอนด์ที

นายมนต์ชัย กล่าวอีกว่าทั้งนี้การได้รับเครือข่ายโทรศัพท์ประจำ (Fixed Line คืนจากผู้ประกอบการทั้งสองเจ้าส่งผลดีต่องานบริการของทีโอทีในอนาคต เนื่องจากสามารถพัฒนาคุณภาพและบริการได้อย่างมีเอกภาพจนนำไปสู่ค่าบริการที่ถูกลงกว่าเดิม โดยใสอนาคตอาจนำโปรโมชั่นคิดค่าใช้จ่ายรายเดือน 50 บาทสำหรับเบอร์ที่อยู่โครงข่าย Fixed line เพื่อกระตุ้นยอดใช้งาน ตลอดจนพัฒนาระบบชำระเงินแบบบิลเดียว (One Billing) แต่ชำระค่าบริการได้ทุกเบอร์อีกด้วย ส่วนด้านรายได้ขณะนี้ทีโอทีมีรายได้จากการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานราว 7,000 ล้านบาทต่อปี และมีรายได้จากคู่สัญญาสัมปทานทีทีแอนด์ทีราว 1,000 ล้านบาทต่อปี รวมถึงทรู คอร์ปอเรชั่นอีกราว 7,000 ล้านบาทต่อปี