posttoday

สปริงนิวส์ดึงซีเอ็นเอ็นเสริมทัพข่าว

25 พฤศจิกายน 2559

สปริงนิวส์ จับมือซีเอ็นเอ็นเสริมทัพคอนเทนต์ข่าว มั่นใจปีหน้าโต พุ่ง 200%

สปริงนิวส์ จับมือซีเอ็นเอ็นเสริมทัพคอนเทนต์ข่าว มั่นใจปีหน้าโต พุ่ง 200%

นายธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจสื่อในช่วงไตรมาส 3-4 ตามปกติถือว่า เป็นช่วงที่ดีที่สุด แต่ปีนี้ทุกองค์กรเจอผล กระทบเช่นเดียวกัน สปริงนิวส์จึงมองไปในปีหน้าว่าการเตรียมความพร้อมด้านคอนเทนต์ทุกด้านแบบมัลติแพลตฟอร์มจะช่วยให้มีการเติบโตที่ดีแบบก้าวกระโดด

ทั้งนี้ ล่าสุด สปริงนิวส์ ได้ร่วมมือกับซีเอ็นเอ็น นำรายการของซีเอ็นเอ็นมาเสริมความแข็งแกร่งด้านคอนเทนต์ เนื่องจากซีเอ็นเอ็นถือว่าเป็นสื่อที่มีคนรับชมทั่วโลกมากที่สุด โดยจะเลือกช่วงข่าวด่วน (เบรกกิ้งนิวส์) และรายการที่ได้รับความนิยมบางรายการมาแปลเป็นภาษาไทยเพื่อออกอากาศในวันที่ 1 ม.ค. 2560 นี้ ซึ่งถือว่าเป็นการเสริมทัพในเรื่องของคุณภาพข่าวและพัฒนาบุคลากรของสังกัดให้มีโอกาสในการเข้าถึงพื้นที่ข่าวเชิงลึกมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการเข้ามาสนับสนุนในเรื่องของการถ่ายทอดความรู้เพื่อยกระดับการทำงานข่าว รายการ โปรดักชั่นต่างๆ ร่วมกัน เพราะทางซีเอ็นเอ็นใส่ใจในเรื่องของแบรนด์ ซึ่งทางสปริงนิวส์จะเน้นการเพิ่มความรู้ให้แก่บุคลากรเดิมก่อนและมีแผนที่จะลงทุนด้านบุคลากรใหม่ในอนาคต โดยความร่วมมือครั้งนี้มีการ เซ็นสัญญานาน 5 ปี แต่ไม่สามารถบอกงบลงทุนได้

สำหรับสัดส่วนรายการข่าวของสปริงนิวส์ จะแบ่งเป็นข่าวจากซีเอ็นเอ็น 30% ข่าวธุรกิจ 35% และข่าวสังคม เศรษฐกิจและการเมือง 35% โดยสปริงนิวส์ยังคงทำข่าวต่างประเทศเช่นเดิม เพียงแต่จะเพิ่มมุมมองและบางข่าวที่แตกต่างกัน โดยมั่นใจว่าจะเพิ่มเรตติ้งและผู้เข้าชมมากขึ้น