posttoday

เล่นเกมจนรวย!ซุปตาร์ยูทูป'PewDiePie'โกยเงิน240ล้านในปี2014

08 กรกฎาคม 2558

ซุปตาร์ยูทูป'PewDiePie'เกมเมอร์ชาวสวีเดนวัย24ปีทำรายได้กว่า240ล้านบาทในปี2014จากการเล่นเกมโชว์

ซุปตาร์ยูทูป'PewDiePie'เกมเมอร์ชาวสวีเดนวัย24ปีทำรายได้กว่า240ล้านบาทในปี2014จากการเล่นเกมโชว์

เรียกได้ว่าฉีกความเชื่อเก่าๆ ที่ว่า"เล่นเกมแล้วจะไม่มีอนาคต"ไปเลยทีเดียว เพราะล่าสุดหนังสือพิมพ์ข่าวExpressenจากประเทศสวีเเดนได้รายงานว่า ในปี2014ที่ผ่านมา นาย'ฟิลิกต์ เจลเบิร์ก'หนุ่มชาวสวีเดนวัยเพียง 24 ปี หรือที่ชาวโลกออนไลน์รู้จักกันดีในชื่อของ'PewDiePie'สามารถทำรายได้จากการเล่นวีดีโอเกมผ่านช่องยูทูปตัวเองและจากการจัดตั้งบริษัท PewDiePie Productions ได้มากสูงสุดถึง 7.4 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 240 ล้านบาทเลย เรียกได้ว่าอนาคตไกลสุดลูกหูลูกตาจนกลายเป็นเศรษฐีไปแล้วทีเดียว!

แต่ถึงแม้ว่าจะกวาดรายได้จากการเผยแพร่คลิปยูทูปหลายล้านดอลลาร์ นายฟิลิกต์ก็ยังใจบุญจัดงานการกุศล 'Let's Play' จนสามารถรวบรวมเงินได้มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์เพื่อนำไปบริจาคให้กับหน่วยงานและองค์การกุศลต่างๆ เช่น World Wildlife Fund, Save the Children, St. Jude Hospital และ Charity: Water กระทั่งสามารถช่วยประชาชนนับหมื่นชีวิตในรวันดามีน้ำสะอาดดื่ม

นายฟีลิกต์ยังมีโปรเจกต์ต่อไปคือการวางจำหน่าย 'This Book Loves You' ที่รวบรวมคำพูดสร้างแรงบันดาลใจของตัวเองตลอดหลายปีที่อยู่ในวงการไว้ อาทิเช่น "อย่าเป็นตัวของตัวเองนัก จงเป็นพิซซ่า เพราะทุกๆ คนรักพิซซ่า!"

ก็ถือเป็นหนึ่งตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า'เด็กติดเกมก็มีอนาคตสดใส'ได้นะจ้ะ อย่างไรก็ควรแบ่งเวลาอย่างเหมาะสมด้วยเพราะอะไรที่มากเกินไปก็ย่อมไม่ส่งผลดี

ที่มา : engadget, expressen, destructoid, https://www.youtube.com/user/PewDiePie, https://www.youtube.com/watch?v=CrGa54rpvF4