posttoday

เดลล์เร่งยอดขึ้นอันดับ3

07 พฤษภาคม 2556

เดลล์ เผยไทยติด 1 ใน 2 ประเทศน่าลงทุน เตรียมสินค้าราคาต่ำสร้างส่วนแบ่งตลาด

เดลล์ เผยไทยติด 1 ใน 2 ประเทศน่าลงทุน เตรียมสินค้าราคาต่ำสร้างส่วนแบ่งตลาด

นายอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากการประเมินของเดลล์ พบว่าประเทศไทยติด 1 ใน 2 ประเทศในภูมิภาคอินโดจีนที่น่าลงทุนคู่กับอินโดนีเซีย เนื่องจากเป็นประเทศที่มีการใช้งานไอทีสูง มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เดลล์จึงจัดสรรงบลงทุนพิเศษเพื่อพัฒนาด้านบุคลากรและแบรนด์ในประเทศไทยมากขึ้นในช่วง 1-2 ปีนี้

“ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีพื้นฐานทางเศรษฐกิจดีมาก แม้จะมีปัญหาทั้งเรื่องการเมืองและภัยธรรมชาติ แต่ใช้เวลาอย่างรวดเร็วในการฟื้นฟูและกลับมาเติบโตอีกครั้ง หากไม่มีปัญหาการเติบโตจะไปอย่างรวดเร็วขึ้นอีก ดังนั้นจึงได้รับความสนใจเป็นประเทศน่าลงทุน” นายอโณทัย กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับเป้าหมายของเดลล์ในปีนี้ ตลาดทั่วไปตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดติดอันดับ 3 โดยจะขยายตลาดสินค้าราคาต่ำ เริ่มตั้งแต่ 1.2 หมื่นบาท และเพิ่มช่องทางจำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรด และห้างไฮเปอร์มาร์เก็ต จากเดิมที่ไม่เคยมีมาก่อน ขณะที่ตลาดลูกค้าองค์กรเป็นผู้นำอยู่แล้ว แต่จะเสนอบริการเป็นโซลูชั่นเต็มรูปแบบ ไม่ได้เสนอขายเป็นสินค้า โดยลูกค้าจะใช้เครื่องของเดลล์หรือไม่ก็ได้

ขณะที่ความคืบหน้าการทำตลาดเมียนมาร์ ภายในไตรมาส 2 ปีนี้จะตั้งบริษัท เดลล์ ที่เมียนมาร์ มีคนเมียนมาร์บริหารงานเพื่อทำตลาดโดยตรง เชื่อว่าจะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะองค์กรในเมียนมาร์จำนวนมากยังมีการใช้งานระบบไอทีน้อย ยิ่งการเปิดประเทศจะ|เร่งให้มีการใช้งานมากขึ้น