posttoday

ลิซ่าและสมาชิก วง K-Pop BLACKPINK ได้รับเครื่องราช MBE จากกษัตริย์อังกฤษ

23 พฤศจิกายน 2566

พระราชวังบักกิงแฮมเผย กษัตริย์ชาร์ลส์ทรงมอบเหรียญตราสมาชิกกิตติมศักดิ์ของเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิอังกฤษ ให้กับวงเคป็อป BLACKPINK ต่อหน้าประธานาธิบดียูน ซุกยอล ของเกาหลีใต้ ในระหว่างการเยือนสหราชอาณาจักร

สมาชิกทั้งสี่คน ได้แก่ เจนนี่ จีซู ลิซ่า และโรส พูดคุย หัวเราะ และถ่ายรูปกับพระมหากษัตริย์อังกฤษในขณะที่ทรงมอบเหรียญรางวัล

 

“มันน่าทึ่งมากที่คุณยังคงพูดคุยกันตลอดหลายปีที่ผ่านมา” คิงชาร์ลส์กล่าวอย่างติดตลกกับสี่สาวในพิธี

 

“ฉันหวังว่าจะได้เห็นคุณแสดงสดสักครั้ง”

 

พระราชวังบักกิงแฮมระบุว่า สี่สาววง BLACKPINK ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิอังกฤษ MBE เพื่อยกย่องบทบาทของพวกเธอในฐานะผู้สนับสนุน COP26 สำหรับการประชุมสุดยอดสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติที่จัดขึ้นที่เมืองกลาสโกว์ในปี 2564

ลิซ่าและสมาชิก วง K-Pop BLACKPINK ได้รับเครื่องราช MBE จากกษัตริย์อังกฤษ

BLACKPINK สร้างประวัติศาสตร์ในเดือนกรกฎาคม โดยกลายเป็นกลุ่มเคป๊อปกลุ่มแรกที่แสดงเปิดในเทศกาลดนตรีที่สำคัญของสหราชอาณาจักร และขึ้นเวทีที่เทศกาลฤดูร้อน BST Hyde Park ในใจกลางลอนดอน ต่อหน้าฝูงชน 65,000 คนสำหรับคอนเสิร์ตที่ขายบัตรจนหมด

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2559 BLACKPINK ได้กลายเป็นหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก โดยทำลายสถิติด้วยการเป็นศิลปินที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน YouTube

ลิซ่าและสมาชิก วง K-Pop BLACKPINK ได้รับเครื่องราช MBE จากกษัตริย์อังกฤษ

สำหรับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันวิเศษยิ่งแห่งจักรวรรดิบริติช (Most Excellent Order of the British Empire) คือเครื่องอิสริยาภรณ์ชั้นอัศวิน ที่มอบให้แก่ผู้สมควรได้รับที่มีส่วนร่วมกับศิลปะและวิทยาศาสตร์ ทำงานร่วมกับองค์กรการกุศล  หรือการบริการสาธารณะนอกราชการ สถาปนาขึ้นโดย สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 แห่งสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ค.ศ. 1917 มีห้าชั้นได้แก่ จีบีอี เคบีอีหรือดีบีอี ซีบีอี โอบีอี และเอ็มบีอี ตามลำดับ ในฝ่ายพลเรือนและทหารที่อาวุโสจะได้รับพระราชทาน ไม่ว่าจะเป็นสุภาพบุรุษจะได้บรรดาศักดิ์เป็นอัศวิน ส่วนสุภาพสตรีที่ได้รับพระราชทานจะสามารถใช้คำนำหน้านามว่าเดมได้