posttoday

Musk สร้างประเด็นร้อนที่ซานฟรานซิสโกเกี่ยวกับโลโก้ X ยักษ์

31 กรกฎาคม 2566

โลโก้ X ขนาดยักษ์เรืองแสงที่ซานฟรานซิสโกเป็นสัญลักษณ์ซึ่ง Elon Musk กล่าวว่าเขาวางแผนที่จะรักษาบริษัทแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ซึ่งเดิมชื่อ Twitter ของเขาต่อไป แต่เจ้าหน้าที่ของเมืองและผู้อยู่อาศัยบางส่วนไม่พอใจกับเรื่องดังกล่าว

เมื่อวันศุกร์ บริษัทได้สร้างโลโก้ "X" บนหลังคาของสำนักงานใหญ่ใน Market Street เพื่อสร้างความไม่พอใจให้กับเพื่อนบ้านที่บ่นเรื่องแสงไฟรบกวน และ Department of Building Inspection ซึ่งมีหน้าที่ในการดูแลการก่อสร้างของซานฟรานซิสโก ออกมาระบุว่ากำลังตรวจสอบโครงสร้างดังกล่าว

 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากโพสต์ของ Musk มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งเข้าซื้อกิจการบริษัทในเดือนตุลาคมด้วยมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ โดยประกาศว่าบริษัทที่เพิ่งได้รับการตั้งชื่อใหม่นี้จะยังคงอยู่ในซานฟรานซิสโก แม้ว่าเขาจะมองว่า "เมืองกำลังอยู่ในวงจรมรณะ หลังมีบริษัทย้ายออกจากเมืองจำนวนมาก "

 

Musk ซึ่งเป็น CEO ของผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ได้ย้ายสำนักงานใหญ่ของบริษัทดังกล่าวจากแคลิฟอร์เนียไปยังเท็กซัสในปี 2564 การเก็บ X ไว้ในซานฟรานซิสโกอาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเมืองที่ประสบปัญหาในการฟื้นตัวจากการท่องเที่ยวและ ความสูญเสียทางธุรกิจที่เกิดขึ้นระหว่างการแพร่ระบาด

 

พื้นที่ใจกลางเมืองกำลังดิ้นรนกับการลดตำแหน่งงานในภาคเทคโนโลยี การถอนตัวของผู้ค้าปลีกรายใหญ่และการท่องเที่ยวที่ลดลง การจราจรลดลงเนื่องจากผู้คนทำงานจากที่บ้านมากขึ้น ในขณะที่อาชญากรรมและการไร้ที่อยู่อาศัยที่มากขึ้นทำให้ภาพลักษณ์ของเมืองมัวหมอง

 

Musk โพสต์ข้อความว่า

 

“ซานฟรานซิสโกยังคงสวยงาม แม้ว่าคนอื่นจะทอดทิ้งคุณ แต่เราจะเป็นเพื่อนคุณตลอดไป” 

 

ไม่ใช่ชาวซานฟรานซิสกันทุกคนที่กระตือรือร้นในมิตรภาพของ Musk ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้บันทึกวิดีโอของ X ขนาดยักษ์ที่เรืองแสง เต้นเป็นจังหวะ และกะพริบ โดยมีบางคนวิจารณ์ว่าแสงนี้สร้างความรบกวนอย่างมาก

 

ขณะเดียวกัน Department of Building Inspection ของซานฟรานซิสโกได้เปิดการสอบสวนโครงสร้างดังกล่าว โดยระบุว่าอาจละเมิดกฎการอนุญาต

 

ผู้ตรวจสอบ BID กล่าวในรายงานที่เป็นลายลักษณ์อักษรว่าตัวแทนของบริษัทปฏิเสธการเข้าถึงหลังคาถึงสองครั้งต่อเจ้าหน้าที่ BID ที่ต้องการตรวจสอบโลโก้ ผู้ตรวจสอบสังเกตเห็นตัวแทนคนหนึ่งกล่าวว่าป้ายนี้เป็นเพียงโครงสร้างชั่วคราว