posttoday

Twitter กำหนดให้ผู้ใช้ลงชื่อเข้าใช้งานเพื่อดูทวีต

01 กรกฎาคม 2566

เมื่อวันศุกร์ Twitter กำหนดให้ผู้ใช้ต้องมีบัญชีบนแพลตฟอร์มและต้องล็อคอินเพื่อเข้าดูทวีต ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่ Elon Musk เรียกว่า "มาตรการฉุกเฉินชั่วคราว"

ผู้ใช้ที่พยายามดูเนื้อหาบนแพลตฟอร์มจะถูกขอให้สมัครบัญชีหรือลงชื่อเข้าใช้บัญชีเพื่อดูทวีตที่พวกเขาชื่นชอบ

 

"เราได้รับเรื่องร้องเรียนจำนวนมากจนเป็นบริการที่เสื่อมเสียสำหรับผู้ใช้ทั่วไป!" มัสก์กล่าวในทวีต

 

เขาเสริมว่าองค์กรหลายร้อยแห่งถูกขุดข้อมูลจาก Twitter "รุนแรงมาก" ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์ของผู้ใช้

 

ก่อนหน้านี้ Musk แสดงความไม่พอใจที่บริษัทปัญญาประดิษฐ์อย่าง OpenAI ซึ่งเป็นเจ้าของ ChatGPT ใช้ข้อมูลของ Twitter เพื่อใช้ฝึกโมเดลภาษาขนาดใหญ่ของพวกเขา

 

“เราจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับผู้ที่ขโมยข้อมูลของเรา และหวังว่าจะได้เห็นพวกเขาในชั้นศาลซึ่งอาจจะในอีก 2 ถึง 3 ปีนับจากนี้” เขากล่าว
 

ในจดหมายที่ส่งถึง Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ในเดือนพฤษภาคม Alex Spiro ทนายความของMusk ขอให้ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีดำเนินการตรวจสอบการใช้เนื้อหาของ Twitter โดยกล่าวหาว่าผู้พัฒนาWindows ละเมิดข้อตกลงเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลของบริษัท

 

บริษัทได้ริเริ่มมาตรการต่างๆ เพื่อดึงดูดผู้ลงโฆษณาที่ออกจากแพลตฟอร์มหลังการเข้าซื้อกิจการของ Musk กลับมา และเพิ่มรายได้จากการสมัครสมาชิกโดยการตรวจสอบการยืนยันตัวตนผ่านโปรแกรม Twitter Blue

 

เมื่อต้นเดือน Twitter ได้ประกาศแผนการที่จะมุ่งเน้นไปที่วิดีโอ ครีเอเตอร์ และพันธมิตรทางการค้า เพื่อฟื้นฟูธุรกิจของบริษัทนอกเหนือจากการโฆษณาดิจิทัล

 

Twitter ยังได้เริ่มเรียกเก็บเงินจากผู้ใช้ในการเข้าถึง Application Programming Interface (API) ซึ่งใช้งานโดยแอปและนักวิจัยบุคคลที่สามด้วย