posttoday

แมตช์หยุดโลก? Elon Musk ท้าดวล Mark Zuckerberg ในศึกมวยกรง

23 มิถุนายน 2566

หลังเกิดข้อพิพาทกันบนโลกออนไลน์อยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดมหาเศรษฐีเจ้าพ่อโซเชียลมีเดียอย่าง Elon Musk และ Mark Zuckerberg ถึงขนาดท้าดวลหมัดกันในศึกมวยกรงที่ลาสเวกัส

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา Mark Zuckerberg  ซีอีโอของ Meta บริษัทแม่ของเฟสบุ๊ค และ Elon Musk ซีอีโอของทวิตเตอร์ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการบริหารแพลตฟอร์มออนไลน์ของตน แต่แนวโน้มการหารือดูจะเข้มข้นขึ้นเมื่อ Musk ได้ทวิตว่าเขาพร้อมสำหรับการต่อสู้ในศึกมวยกรงกับ Zuckerberg 

ขณะเดียวกัน  Zuckerberg ซีอีโอวัย 39 ปี ก็ได้โพสต์รูปถ่ายของเขาเมื่อครั้งได้รับชัยชนะในระดับมือสมัครเล่นลงบน Instagram พร้อมส่งสารท้า Musk ซีอีโอวัย 51 ปี ว่า “ก็ส่งโลเคชั่นมาสิ”

ด้าน Musk ได้ทวิตตอบกลับว่า “สนามมวย Vegas Octagon” ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันชิงแชมป์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) นอกจากนี้ Musk ยังเสริมว่าเขามีท่าไม้ตายเด็ดที่เรียกว่าท่า “The Walrus” ที่แค่นอนทับคู่ต่อสู้นิ่งๆ ไม่ต้องพยายามอะไรต่อ

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะเกิดขึ้นจริงยังมีโอกาสเป็นไปได้น้อยมาก รวมถึง Zuckerberg ยังมีข้อได้เปรียบทั้งเรื่องอายุที่น้อยกว่าและฝึกฝนทักษะยิวยิตสู (JIU JITSU) อยู่เสมอ 

ที่ผ่านมา Musk วิจารณ์ Zuckerberg อยู่บ่อยครั้งว่า Facebook กำลังพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะมาเป็นคู่แข่งทวิตเตอร์

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ Musk เข้าซื้อทวิตเตอร์ด้วยจำนวนเงินกว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มูลค่าและกำไรของทวิตเตอร์ก็ลดลงเรื่อยๆจากการถูกถอดโฆษณา