posttoday

เมสซีจะเข้าร่วมทีม อินเตอร์ไมอามี ในเมเจอร์ ลีก หลังออกจาก PSG

08 มิถุนายน 2566

ลิโอเนล เมสซี ประกาศเมื่อวันพุธว่าเขาจะเข้าร่วมทีมในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ อินเตอร์ ไมอามี ในฐานะนักเตะอิสระ หลังจากแยกทางกับแชมป์ฝรั่งเศส ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และปฏิเสธข้อเสนอสัญญาที่ร่ำรวยในซาอุดีอาระเบีย

เมสซี ซึ่งลงเล่นเกมสุดท้ายให้กับ PSG เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังมีข่าวเชื่อมโยงกับการกลับไปบาร์เซโลนา แต่สโมสรในสเปนไม่สามารถดึงตัวเขาได้เนื่องจากกฎแฟร์เพลย์ทางการเงินของลาลีกา

“ผมตัดสินใจแล้วว่าจะไปไมอามี” เมสซีให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Mundo Deportivo และ Sport

"ผมอยากจะออกจากยุโรป ออกจากการเป็นจุดสนใจ และคิดถึงเรื่องครอบครัวให้มากขึ้น"

เมสซีจะเข้าร่วมทีม อินเตอร์ไมอามี ในเมเจอร์ ลีก หลังออกจาก PSG

การย้ายไปยังเซาท์ฟลอริดาของเขาจะนับเป็นครั้งแรกที่ชาวอาร์เจนไตน์วัย 35 ปีจะได้เล่นนอกยุโรป นับตั้งแต่เขาเข้าร่วมอะคาเดมีของบาร์ซาเมื่ออายุ 13 ปี และกลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสรสเปนด้วยจำนวน 672 ประตู

เมสซีพาอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกที่กาตาร์ในเดือนธันวาคมและได้รับรางวัลบัลลงดอร์ถึง 7 รางวัล คว้าแชมป์ลีกเอิง 1 ใน 2 ฤดูกาลกับ PSG รวมถึงเฟรนช์ ซูเปอร์ คัพในปี 2022

"หลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกและไม่สามารถไปบาร์ซาได้ ก็ถึงเวลาไปลีกสหรัฐฯ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลที่แตกต่างออกไปและสนุกกับวันต่อวัน" เมสซีกล่าว

"แน่นอนว่าด้วยความรับผิดชอบและความปรารถนาเดิมๆ ที่อยากจะเอาชนะและทำสิ่งต่างๆ ให้ดีอยู่เสมอ แต่ด้วยความสบายใจที่มากขึ้น"

เมสซีต้องการไปสโมสรที่เขาสามารถเป็นเจ้าของได้ในที่สุด แหล่งข่าวที่มีความรู้เรื่องการเจรจาบอกกับรอยเตอร์ เขายังต้องการขยายข้อตกลงที่มีอยู่กับความสัมพันธ์ของ Adidas และ MLS กับ Apple

MLS ได้รับค่าธรรมเนียมคงที่ประมาณ 250 ล้านดอลลาร์ต่อปีจาก Apple จนกว่าจะถึงเกณฑ์การรับสมัครสมาชิก หลังจากนั้นจึงจะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการสมัครสมาชิกเหล่านั้น

เมสซีจะเข้าร่วมทีม อินเตอร์ไมอามี ในเมเจอร์ ลีก หลังออกจาก PSG

การย้ายไปยัง MLS ของเมสซี่คาดว่าจะดึงดูดผู้ชมไปยังแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Apple TV ในฐานะนักฟุตบอลที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก

กองหน้ารายนี้ยังมีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปยัง Al-Hilal ของซาอุดิอาระเบีย หลังจากที่เขาได้รับข้อเสนออย่างเป็นทางการ

ประเทศในอ่าวเปอร์เซียกำลังมองหาผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกมฟุตบอลมาสู่ลีกของตนและประสบความสำเร็จในการโน้มน้าวใจ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าชาวโปรตุเกสให้เข้าร่วม Al Nassr หลังจากจบฟุตบอลโลกไม่นาน ส่วน Karim Benzema กองหน้าชาวฝรั่งเศสเข้าร่วม Al Ittihad ในสัปดาห์นี้

อินเตอร์ ไมอามีเป็นเจ้าของร่วมโดยอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ เดวิด เบ็คแฮม ซึ่งเป็นหนึ่งในซูเปอร์สตาร์ของยุโรปคนแรกที่ย้ายไปเล่นใน MLS ที่สหรัฐอเมริกา และคว้าแชมป์ MLS Cup สองครั้งกับ Los Angeles Galaxy.

อย่างไรก็ตาม เมสซีจะเล่นที่ไมอามี  ทีมที่อยู่อันดับท้ายๆ ของโซนตะวันออก – มีเพียงหกคะแนนห่างจากอันดับเก้า ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่จะทำให้พวกเขามีโอกาสผ่านเข้ารอบตัดเชือก

ทีมเพิ่งปลดโค้ช Phil Neville เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากพ่ายแพ้ 10 นัดและชนะเพียง 5 นัดในฤดูกาลนี้ ซึ่งตรงกันข้ามกับฤดูกาลที่แล้วที่พวกเขาจบอันดับ 6

ทั้งนี้คาดว่าเกมแรกของเมสซีกับทีมอาจเป็นวันที่ 21 กรกฎาคม เมื่ออินเตอร์ ไมอามีเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ครูซ อาซูล ในการเปิดลีกคัพที่ฟอร์ต ลอเดอร์เดล

เมสซีจะเข้าร่วมทีม อินเตอร์ไมอามี ในเมเจอร์ ลีก หลังออกจาก PSG

ราคาตั๋วต่ำสุดสำหรับเกมนั้นในวันอังคารเดิมอยู่ที่ 29 ดอลลาร์เท่านั้น แต่ในวันพุธราคาพุ่งไปที่ 329 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 1,034% ตามข้อมูลของ TickPick

Kyle Zorn ผู้จัดการแบรนด์ของ TickPick

ระบุว่า เกมแรกของเมสซีในเสื้อไมอามีน่าจะเป็นเกม MLS ที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์

แม้จะเป็นเจ้าชายแห่งแห่งฟุตบอลยุโรป แต่เมสซีกลับถูกสโมสรชั้นนำ 2 แห่ง ปล่อยตัวฟรีๆ ในระยะเวลาเพียงสองปีเท่านั้น

ที่บาร์เซโลนา เมสซีสร้างสถิติมากมายให้กับสโมสรที่เขาไม่อยากจากไป ในเมืองที่เขาเรียกว่าบ้านตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น

แต่เมสซี่ไม่มีทางเลือกในการออกจากบาร์เซโลนาในปี 2564 เนื่องจากสโมสรไม่สามารถบรรลุข้อตกลงทางการเงินเพื่อรักษาเขาไว้

อย่างไรก็ตาม การย้ายออกจาก PSG เป็นความตั้งใจของเขาเอง เนื่องจากเขารู้สึกว่าสโมสรในฝรั่งเศสขาดความมุ่งมั่นสำหรับอนาคต ในขณะที่ปฏิกริยาของแฟนบอลกลับเร่งให้เขาออกจากทีม

จุดสูงสุดหลังจากชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกของอาร์เจนตินาในรอบ 36 ปี ถูกแทนที่อย่างรวดเร็วด้วยจุดต่ำสุดที่เขาประสบในปารีส

ก่อนที่เขาจะได้พักในการแข่งขันฟุตบอลโลก เขาพบว่าตัวเองอยู่ในศูนย์กลางของพายุ เมื่อเป็นครั้งแรกในอาชีพของเขาที่แฟนๆ ของสโมสรหันมาต่อต้านเขาท่ามกลางฟอร์มที่น่าเป็นห่วงของ PSG

ผู้สนับสนุน PSG ซึ่งเป็นเจ้าของและได้รับทุนสนับสนุนจาก Qatar Sports Investments แทบจะผูกขาดกับการคว้าแชมป์ในประเทศในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา พวกเขาคว้าแชมป์รายการที่เก้าใน 11 ฤดูกาลเมื่อเดือนที่แล้ว

แต่สำหรับแชมเปี้ยนส์ลีก  ซึ่งเป็นถ้วยแห่งศักดิ์ศรีของสโมสรในยุโรป กลับเป็นเรื่องที่ต่างออกไป หลังจาก PSG ต้องตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายอีกครั้ง