posttoday

ยังไม่ทราบชะตากรรมของเด็กเครื่องบินตกในโคลอมเบีย

20 พฤษภาคม 2566

ชะตากรรมของเด็ก 4 คนที่สูญหายหลังจากเหตุเครื่องบินตกทางตอนใต้ของโคลอมเบียยังไม่ชัดเจน หลังจากประธานาธิบดีกุสตาโว เปโตรลบทวีตที่ระบุว่าพวกเขายังมีชีวิตอยู่ พร้อมเพิ่มข้อความใหม่ว่ารายงานการค้นพบของพวกเขายังไม่ได้รับการยืนยัน และการค้นหายังคงดำเนินต่อไป .

เด็กๆ ได้หายสาบสูญไปตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม เมื่อเครื่องบินที่พวกเขากำลังเดินทางประสบอุบัติเหตุตกในป่าทึบ

 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เปโตรกล่าวในข้อความทวิตเตอร์ที่ถูกลบไปแล้วว่า เด็กๆ วัย 13, 9 และ 4 ขวบ รวมทั้งทารกอายุ 11 เดือน ถูกพบว่ายังมีชีวิตอยู่ ต้องขอบคุณการค้นหาอย่างยากลำบากของเจ้าหน้าที่กองทัพ

 

“ผมตัดสินใจลบทวีตนี้เพราะไม่สามารถยืนยันข้อมูลที่ให้โดย (หน่วยงานสวัสดิการเด็ก) ได้” เขากล่าว พร้อมเสริมว่าการค้นหายังดำเนินอยู่

 

“ผมขอโทษที่มันเกิดขึ้น” เขากล่าว “ในเวลานี้ ไม่มีอะไรสำคัญอื่นนอกจากเดินหน้าค้นหาจนกว่าจะเจอ ชีวิตของเด็กๆ สำคัญที่สุด”

 

เครื่องบินเล็กแบบ Cessna 206 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 7 คนตกในเขตป่าทึบบนเส้นทางระหว่าง Araracuara ในจังหวัด Amazonas และเมือง San Jose del Guaviare ในจังหวัด Guaviare เมื่อเครื่องบินแจ้งสัญญาณเนื่องจากเครื่องยนต์ขัดข้องในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 1 พฤษภาคม .

 

ผู้ใหญ่ 3 คน รวมทั้งนักบินเสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก และพบร่างของพวกเขาอยู่ภายในเครื่องบิน

 

ข้อมูลเบื้องต้นจากหน่วยงานการบินพลเรือนซึ่งประสานงานการช่วยเหลือ ระบุว่าเด็กๆ หนีออกจากเครื่องบินและเดินทางเข้าไปในป่าฝนเพื่อขอความช่วยเหลือ

 

หน่วยกู้ภัยซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสุนัขค้นหา ก่อนหน้านี้พบผลไม้ที่ถูกทิ้งที่เด็กๆ กินเพื่อเอาชีวิตรอด เช่นเดียวกับที่พักอาศัยที่สร้างขึ้นจากพืชป่า จนมีการเปิดเผยจากประธานาธิบดีว่าพบทั้งหมดรอดชีวิต ก่อนจะลบข้อความดังกล่าวในเวลาต่อมา

 

ล่าสุด เครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์จากทั้งกองทัพและกองทัพอากาศของโคลอมเบียเข้าร่วมในปฏิบัติการกู้ภัยครั้งนี้แล้ว