posttoday

นายกฟินแลนด์ฟ้องหย่าสามี หลังจดทะเบียนได้ 3 ปี

11 พฤษภาคม 2566

Sanna Marin นายกรัฐมนตรีฟินแลนด์ที่กำลังจะออกจากตำแหน่งได้ยื่นฟ้องหย่ากับ Markus Raikkonen สามีของเธอหลังจดทะเบียนสมรสได้ราว 3 ปี โดยทั้งคู่ได้ประกาศยุติความสัมพันธ์ผ่านทางอินสตาแกรมเมื่อวันพุธ

ทั้งคู่ได้โพสต์ในสตอรี่ Instagram โดยระบุว่า “เรารู้สึกขอบคุณสำหรับระยะเวลา 19 ปีที่อยู่ด้วยกันมารวมถึงลูกสาวที่รักของเรา พวกเราจะยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน”

Marin และ Raikkonen มีลูกสาววัย 5 ขวบ 1 คน ทั้งคู่แต่งงานกันในปี 2020 ขณะที่ Marin ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแห่งฟินแลนด์ซึ่งต้องรับมือกับวิกฤตใหญ่จากการระบาดใหญ่ของโควิด-19

"เราใช้ชีวิตช่วงวัยเยาว์ด้วยกัน ก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่พร้อมกัน เราเติบโตไปด้วยกันจนมาถึงสถานะพ่อ-แม่" มารินเขียนบนอินสตาแกรมหลังจากแต่งงานกับ Raikkonen ในเดือนสิงหาคม 2020

อย่างไรก็ตาม Marin และพรรคสังคมนิยมประชาธิปไตย (Social Democracy) ของเธอแพ้การเลือกตั้งรัฐสภาของฟินแลนด์เมื่อเดือนที่แล้ว ตามหลังพรรคพันธมิตรแห่งชาติฝ่ายขวาและพรรคชาตินิยมอย่างพรรคฟินส์

Sanna Marin วัย 37 ปี ถือเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในโลกเมื่อเธอเข้ารับตำแหน่งในปี 2019และได้รับการยกย่องจากแฟนๆ ทั่วโลกว่าเป็นแบบอย่างของผู้นำรุ่นใหม่ที่มีหัวก้าวหน้า