posttoday

อากาศร้อนจัด อินเดียประกาศปิดโรงเรียนในหลายพื้นที่

19 เมษายน 2566

ทางการในหลายพื้นที่ของอินเดียสั่งปิดโรงเรียนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากอุณหภูมิร้อนระอุมากกว่า 40 องศาเซลเซียส (104 ฟาเรนไฮต์)

มีอย่างน้อย 2 รัฐ ได้แก่ ตริปุระทางตะวันออกเฉียงเหนือและเบงกอลตะวันตกทางตะวันออก สั่งปิดโรงเรียนในสัปดาห์นี้ เนื่องจากอุณหภูมิสูงกว่าปกติมากกว่า 5 องศาเซลเซียส

โกลกาตา เมืองหลวงของรัฐเบงกอลตะวันตก บันทึกอุณหภูมิที่ 40 องศาเซลเซียส (104 องศาฟาเรนไฮต์) ในวันที่ 13 เมษายน และ 41 องศาเซลเซียส (105.8 องศาฟาเรนไฮต์) ในวันที่ 14 เมษายน ซึ่งสูงกว่าระดับปกติในช่วงเวลาของปีมากกว่า 5 องศา G K Das เจ้าหน้าที่สำนักงานสภาพอากาศกล่าว

สำนักงานสภาพอากาศแห่งชาติระบุในเดือนกุมภาพันธ์ว่า อินเดียมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับคลื่นความร้อนระหว่างเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม

อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยในเดือนกุมภาพันธ์ทั่วประเทศอินเดียอยู่ที่ 29.54 องศาเซลเซียส (85.1F) ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 1901 เมื่อ IMD เริ่มเก็บบันทึกสภาพอากาศ

นักวิทยาศาสตร์ได้เชื่อมโยงการเริ่มต้นของฤดูร้อนที่รุนแรงกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และกล่าวว่าผู้คนมากกว่าพันล้านคนในอินเดียและปากีสถานที่อยู่ใกล้เคียงกำลังเสี่ยงต่อสภาพอากาศร้อนจัด