posttoday

รูปปั้นเมสซียืนเคียงข้างมาราโดน่า,เปเล่ที่พิพิธภัณฑ์ CONMEBOL

29 มีนาคม 2566

ลิโอเนล เมสซี สามารถก้าวออกมาจากเงาของดิเอโก มาราโดนา โดยนำอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปีที่แล้ว และรูปปั้นของกองหน้าร่างเล็กจะยืนเคียงข้างมาราโดนสและเปเล่ผู้ยิ่งใหญ่ของบราซิลที่พิพิธภัณฑ์ของสหพันธ์อเมริกาใต้

เมสซีถือถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกจำลอง ยืนอยู่ข้างรูปปั้นขนาดเท่าตัวจริงในพิธีเปิดตัวที่สำนักงานใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (CONMEBOL) ในเมืองลูเก้ ประเทศปารากวัย ก่อนการแข่งขันโคปา ลิเบอร์ตาดอเรสเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

นักเตะวัย 35 ปีสามารถก้าวรอยตามมาราโดนาผู้ล่วงลับโดยพาอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกในรอบ 36 ปีที่กาตาร์ในเดือนธันวาคม

“ผมไม่เคยฝันหรือคิดถึงเรื่องนี้เลย” เมสซี่ กล่าว "ความฝันของผมคือการได้สนุกกับสิ่งที่ชอบตอนเด็กๆ ได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ ได้ทำในสิ่งที่รักมาตลอดในชีวิตนี้"

"ผมมีเส้นทางที่ยาวไกล การตัดสินใจมากมายและความพ่ายแพ้ แต่ผมมักมองไปข้างหน้าและต้องการคว้าชัยชนะ เพื่อชัยชนะ"

“ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด การต่อสู้เพื่อความฝันของคุณ ทุกสิ่งเป็นไปได้และสนุกไปกับเกม ซึ่งเป็นสิ่งที่สวยงามที่สุด”

ผู้เล่นและโค้ชชาวอาร์เจนตินา ลิโอเนล สกาโลนี ยังได้รับมอบถ้วยรางวัลจำลองของฟุตบอลโลกและโคปา อเมริกา ซึ่งพวกเขาได้รับในปี 2564

สหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนตินาเปลี่ยนชื่อสถานที่ฝึกซ้อมของทีมชาติตามชื่อเมสซีเมื่อวันเสาร์ สองวันหลังจากเขาทำประตูที่ 800 ในอาชีพการงานในเกมกระชับมิตรที่เอาชนะปานามา 2-0

เมสซีทำประตูให้ทีมชาติไปแล้ว 99 ประตู และจะกลายเป็นนักเตะอาร์เจนตินาคนแรกที่ยิงให้ทีมชาติครบ 100 ประตูหากยิงได้ในเกมกระชับมิตรกับคูราเซาในวันอังคาร