posttoday

ถึงเวลา 'โรนัลโด้' ปะทะ 'เมสซี่' อีกรอบ

17 มกราคม 2566

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ ใครคือที่สุด? เป็นข้อถกเถียงใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอลหลังคำถามว่า 'ดิเอโก้ มาราโดน่า หรือ เปเล่' เป็นคำถามครอบงำจิตใจของแฟนบอลทุกที่ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาที่จะยังดำเนินต่อไปในอนาคต และในสัปดาห์นี้ทั้งคู่จะโคจรมาพบกันอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่แถลงเมื่อวันจันทร์ว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ เตรียมลงเล่นในซาอุดีอาระเบียเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าร่วมกับ อัลAl Nassr หลังจากที่เขาได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันของ Riyadh STXI สำหรับการแข่งขันในการแข่งขันนัดกระชับมิตรกับ Paris St Germain ของ ลิโอเนล เมสซี่ 

นักเตะชาวโปรตุเกสวัย 37 ปีจะนำทีมที่ประกอบด้วยผู้เล่นจากฝั่งซาอุดีอาระเบีย Al Hilal และ Al Nassr ต่อสู้กับ PSG ของเมสซี่ในการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกครั้งล่าสุดนี้

นอกจากนี้ยังมี ซาเล็ม อัล-ดาวซารี นักเตะชาวซาอุดีอาระเบีย ซึ่งทำคะแนนในการคว้าชัยในรอบแบ่งกลุ่มกับอาร์เจนตินาในฟุตบอลโลกเมื่อปีที่แล้ว และ ซะอู๊ด อับดุลฮามิด

ถึงเวลา \'โรนัลโด้\' ปะทะ \'เมสซี่\' อีกรอบ

การแข่งขันที่คาดการณ์ไว้ว่าจะได้รับความสนใจสูงครั้งนี้ จะจัดขึ้นที่ริยาดในวันพฤหัสบดีนี้ โดยมีรายงานว่ามีการจองตั๋วออนไลน์มากกว่า 2 ล้านใบ  ขณะที่การประมูลตั๋ว VIP "'Beyond Imagination" ในการแข่งขันได้สูงสุด 10 ล้านริยัลแล้ว (2.66 ล้านดอลลาร์) ซึ่งการประมูลนี้กำหนดจะสิ้นสุดในวันอังคาร

โรนัลโด้พลาดเกมภายในประเทศซาอุดีอาระเบียสองเกมแรกให้กับ Al Nassr หลังจากถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษสั่งแบนจากเหตุการณ์ปัดโทรศัพท์ออกจากมือของแฟนบอลในเดือนเมษายน

กองหน้าชาวโปรตุเกสเดินทางมาถึงอาหรับเมื่อต้นเดือนนี้ด้วยข้อตกลงจนถึงปี 2025 ซึ่งสื่อประเมินว่ามีมูลค่ามากกว่า 200 ล้านยูโร (216.34 ล้านดอลลาร์)

โรนัลโด้จะลงแข่งขันครั้งแรกในซาอุดีโปรลีกในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ที่ Al Nassr เป็นเจ้าบ้านกับทีม Al Ettifaq

สำหรับนักเตะทั้งคู่ เคยมีสถิติพบกันในการเล่นฟุตบอลอาชีพมาแล้ว 36 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2020ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ซึ่ง บาร์เซโลน่า ของเมสซี่ พ่ายให้กับ ยูเวนตุส ของโรนัลโด้ไป 0-3