posttoday

น้ำตาอำลาฟุตบอลโลก ‘โรนัลโด้’ ร่ำไห้หลังโปรตุเกสหมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์

11 ธันวาคม 2565

ถือว่าปิดฉากการลงเล่นรับใช้ทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยสำหรับดาวยิงซุปเปอร์สตาร์จากแดนฝอยทอง ‘คริสเตียโน โรนัลโด้’ หลังโปรตุเกสต้องยอมรับความพ่ายแพ้จากโมร็อกโกด้วยสกอร์ 1-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ พร้อมปรากฏภาพดาวยิงเบอร์ 7 เดินออกจากสนามพร้อมน้ำตาอำลาฟุตบอลโลก 2022

โรนัลโด้ออกสตาร์ตจากการเป็นตัวสำรอง ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวให้ลงเล่นในครึ่งเวลาหลัง ซึ่งนั้นก็ไม่เพียงพอสำหรับโปรตุเกสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป

เขาถูกทีมงานพาไปยังห้องแต่งตัวทันทีหลังจากทีมชาติโปรตุเกสต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้ที่โมร็อกโกยัดเยียดมาให้ด้วยสกอร์ 1-0 จากลูกโหม่งของยูเซฟ อ็อง-เนไซริ ถือเป็นครั้งแรกของทีมจากแอฟริกาที่สามารถเข้ารอบลึกในศึกฟุตบอลโลกได้  เช่นเดียวกับดาวยิงวัย 37 ปีรายนี้ที่ไม่สามารถกลั้นอารมณ์เอาไว้ได้

น้ำตาอำลาฟุตบอลโลก ‘โรนัลโด้’ ร่ำไห้หลังโปรตุเกสหมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์

ในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ฟุตบอลโลก 2022 แม้โปรตุเกสจะเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ไปได้ด้วยสกอร์ 6-1 แต่ในครั้งนั้นโรนัลโด้ก็ออกสตาร์ตจากการเป็นตัวสำรองเช่นกัน โดยการตัดสินใจของ Fernando Santos โค้ชทีมชาติโปรตุเกส

สำหรับสถิติการลงเล่นรับใช้ทีมชาติของแข้งวัย 37 ปีรายนี้ ครั้งนี้ถือเป็นนัดที่ 196 เทียบเท่ากับสถิติมากที่สุดตลอดกาลของ บาเดอร์ อัล มูตาว่า (Bader Al-Mutawa) กองหน้าจากทีมชาติคูเวต ซึ่งถ้าหากการแข่งขันนัดนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่โรนัลโด้จะปรากฎตัวในนามทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก สถิตินี้ก็จะเป็นสิ่งที่สร้างชื่อให้เขาไปอีกหลายปี

อย่างไรก็ตาม การถูกดรอปให้นั่งสำรองในการแข่งขันฟุตบอลโลก รวมถึงการยกเลิกสัญญาของเขากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้หลายฝ่ายเริ่มสังเกตุว่าฟอร์มของโรนัลโด้นั้นแผ่วไปมาก แถมตลอดทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกที่กาตาร์ เขายังยิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น