posttoday

บาร์ออซซี่ห้ามเจ้าชายเดนมาร์กเสด็จเข้า เหตุไม่มีเอกสารยืนยันตัวตน

22 สิงหาคม 2560

เจ้าชายเฟเดริกมกุฏราชกุมารแห่งเดนมาร์ก ทรงถูกปฏิเสธห้ามเข้าบาร์แห่งหนึ่งในเมืองบริสเบน ร้อนถึงตำรวจท้องถิ่นเข้าไกล่เกลี่ย

เจ้าชายเฟเดริกมกุฏราชกุมารแห่งเดนมาร์ก ทรงถูกปฏิเสธห้ามเข้าบาร์แห่งหนึ่งในเมืองบริสเบน ร้อนถึงตำรวจท้องถิ่นเข้าไกล่เกลี่ย

สำนักข่าวเอบีซีออนไลน์ของออสเตรเลียรายงานว่า - เจ้าชายเฟเดริก มกุฏราชกุมารแห่งเดนมาร์กทรงถูกปฏิเสธไม่ให้เสด็จเข้ายังบาร์แห่งหนึ่งในเมืองบริสเบน ในประเทศออสเตรเลีย หลังพระองค์ไม่มียืนยันตันตนของพระองค์เอง

รายงานระบุว่า ด้วยกฎหมายที่เข้มงวดของรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย ที่ระบุว่าบุคคลต้องมีหนังสือเดินทางหรือใบขับขี่เพื่อยืนยันตัวตนก่อนเข้าไปยังสถานที่ขายเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ในเวลาหลังเที่ยงคืน ด้วยกฎดังกล่าวจึงทำให้มกุฎราชกุมารเฟเดริก พระชนมายุ 49 พรรษา ไม่สามารถเข้าไปในบาร์แห่งหนึ่งได้

ต่อมาคณะผู้ติดตามของพระองค์เผยว่า ท้ายที่สุดพระองค์สามารถเข้าไปยังบาร์แห่งนั้นได้เนื่องจากได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องถิ่นที่มาถวายอารักขาตามระเบียบทางการทูต และเจ้าหน้าที่รัฐออกหนังสืออนุญาตให้กับมกุฎราชกุมารในการเว้นการใช้บัตรหรือเอกสารยืนยันตน

ด้านนายแบรตต์ เฟรเซอร์ ซีอีโอของบริสเบนมาร์เก็ตติ้ง ที่ทำหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ด้านภาพลักษณ์ให้เมืองบริสเบนได้กล่าวในวันเดียวกันว่า เข้าใจถึงความสำคัญของกฎดังกล่าวและการรักษาความปลอดภัยต่อเจ้าชายแต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีนักให้แก่เมือง

สำหรับเจ้าชายเฟเดริกมกุฏราชกุมารแห่งเดนมาร์กเป็นที่ทราบโดยทั่วไปว่าทรงพบรักกับพระชายา เจ้าหญิงแมรี่ที่ผับแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ ในระหว่างการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในปี2000 ส่วนการเสด็จเยือนบริสเบนของเจ้าชายในครั้งนี้ก็เพื่อทรงร่วมแข่งขันเรือใบ

ภาพ : The Guardian