posttoday

นาซ่าท้า! ใครคิดวิธีให้นักบินอวกาศปลดทุกข์ในชุดได้ รับไปเลย 1 ล้านบาท

01 ธันวาคม 2559

การปลดทุกข์เป็นปัญหาใหญ่ของบรรดานักบินอวกาศ ร่วมส่งไอเดียแก้ปัญหาให้นักบินเหล่านี้สามารถอึได้โดยไม่ต้องถอดชุด!

การปลดทุกข์เป็นปัญหาใหญ่ของบรรดานักบินอวกาศ ร่วมส่งไอเดียแก้ปัญหาให้นักบินเหล่านี้สามารถอึได้โดยไม่ต้องถอดชุด!

นาซ่ากำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน! เป็นที่รู้กันดีว่านักบินอวกาศนั้นมีภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในการสำรวจ และมีปัญหาที่มากมายต้องขบคิดในระหว่างปฏิบัติการนอกโลก แต่หนึ่งในปัญหาโลกแตกก็คือเรื่องง่ายๆพื้นฐานที่สุดอย่างการปลดทุกข์นี่แหละ ที่แม้แต่นาซ่าเองก็ยังคิดไม่ตกว่าพวกเขาควรจะทำอย่างไรดี

การเข้าห้องน้ำที่ดูเป็นเรื่องธรรมดา กลายเป็นเรื่องท้าทายขึ้นมาทันทีเมื่อต้องอยู่ในสภาวะสูญญากาศ ยิ่งไปกว่านั้นสำหรับนักบินอวกาศที่ต้องสวมชุดในระหว่างปฏิบัติการนั้น การจะถอดชุดเข้าๆออกๆ เพื่อเข้าห้องน้ำจึงเป็นเรื่องลำบากมากสำหรับพวกขา

ดังนั้นทางนาซ่าจึงได้เปิดแคมเปญขึ้นมาว่า ให้ใครก็ตามที่สนใจร่วมกันเสนอแนวทางมาว่า จะร่วมออกแบบชุดอวกาศใหม่อย่างไรให้สามารถใช้เป็นที่ปลดทุกข์ได้ด้วย ไปจนถึงระบบจัดการกับของเสียทั้งหลายที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุจจาระ และปัสสาวะ ซึ่งรวมๆแล้วบรรดานักบินอวกาศต้องอยู่ในชุดที่ว่านานถึง 144 ชั่วโมงเลยทีเดียว

แคมเปญนี้มีระยะเวลาถึง วันที่ 20 ธันวาคมนี้ ซึ่งผู้ชนะที่ไอเดียโดนใจ และสามารถนำไปใช้ได้จริงล่ะก็ ทางนาซ่าเองมีเงินรางวัลมอบให้ถึง 30,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ราว 1 ล้านบาทเลยทีเดียว

 


สนใจร่วมส่งไอเดียได้ที่นี่ https://herox.com/SpacePoop